'ภูมิใจไทย' ขอดูคำวินิจฉัยศาลฉบับเต็มให้ชัดเจน ปมเลื่อน ส.ส.บัญชีรายชื่อ แทน 'สำลี'

แฟ้มภาพ นายสำลี รักสุทธี

2 มิ.ย.2565 - เมื่อเวลา 12.00 น.ที่รัฐสภา นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีนายสำลี รักสุทธี ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย ถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยพ้นสภาพการเป็นส.ส. จะมีการเลื่อนลำดับบัญชีรายชื่อขึ้นมาแทนหรือไม่ ว่า ต้องไปดูคำวนิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญว่าวินิจฉัยว่าอย่างไรเพราะนายสำลีเคยเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อของอดีตพรรคอนาคตใหม่มาก่อน และต่อมาได้มีการยุบพรรคอนาคตใหม่ นายสำลีก็มาสังกัดพรรคภูมิใจไทย จึงต้องไปดูคำวินิจฉัยว่าจะให้เลื่อนหรือไม่

เมื่อถามว่า แสดงว่าเอกสารข่าวของศาลรัฐธรรมนูญ ที่ระบุให้เลื่อนส.ส.ของพรรคภูมิใจไทยขึ้นมาแทนที่นั้น ยังไม่ชัดเจนเพียงพอใช่หรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบเรื่องนี้ ขอดูเรื่องนี้ให้ชัดเจนก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ นัดฟังคำสั่ง 'ก้าวไกล' ฟ้อง 'กกต.' 2 มาตรฐาน ปมยุบพรรค

ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง อ่านคำสั่งในคดีที่ เรือเอก ย. เป็นโจทก์ยื่นฟ้องคณกรรมการการเลือกตั้งทั้ง6 เเละเลขาฯกกต.กับพวกรวม 7 คน คดีอาญาหมายเลขดำที่ อท 58/2567 ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157ประกอบมาตรา83

'เสี่ยหนู' ย้ำ New Gen ภูมิใจไทย มีดีในตัวเอง 15 พ.ค.นี้พร้อมโชว์ของ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคภูมิใจไทยได้ แต่งตั้งทายาททางการเมืองของพรรคซึ่งเป็น New Gen ของพรรคขึ้นใหม่เพื่อสู้กับพรรคการเมืองอื่นว่า

กกต.ย้ำไม่ได้เร่งยุบก้าวไกลแต่ส่งเอกสารเพิ่มเติมให้ศาล รธน.แล้วตั้งแต่ 25 มี.ค.

กกต.แจง ส่งเอกสาร ยื่นยุบก้าวไกล เพิ่มเติมถึงศาลรัฐธรรมนูญเรียบร้อยแล้ว ส่วนคำร้องยุบภูมิใจไทยเป็นคนรับประเด็น