‘นิโรธ’ คาดถกร่าง พรบ.ตำรวจ ลากยาว เหตุผู้แปรญัตติอื้อ ทำร่าง กม.ลูกเลือกตั้งล้าช้า

6 มิ.ย.2565-นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวก่อนประชุมวิปรัฐบาลว่า วันนี้จะมีการประชุมเรื่องร่างพ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ (ฉบับที่..) พ.ศ… โดยจะมีการเชิญคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญร่างพ.ร.บ.ตำรวจฯมาชี้แจงให้ทราบ รวมถึงร่างพ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่..) พ.ศ… หรือกฎหมายสมรสเท่าเทียม ทั้งนี้ในส่วนการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.ตำรวจฯนั้นมีผู้แปรญัตติเป็นจำนวนมาก ดังนั้นการพิจารณา 2 วันคือวันที่ 9-10 มิ.ย.อาจไม่แล้วเสร็จ แต่นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาได้กำหนดวันประชุมร่วมรัฐสภาเพิ่มเติมอีก 2 วันคือวันที่ 16 – 17 มิ.ย. จากนั้นวันที่23-24 มิ.ย. จะเป็นการพิจารณาร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญที่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง จำนวน 2ฉบับ

“ส่วนตัวก็ไม่รู้สึกกังวลในเรื่องกฎหมายลูกทั้งสองฉบับ เพราะส่วนใหญ่ในที่ประชุมชั้นกรรมาธิการเห็นพ้องต้องกันเป็นเสียงข้างมากเยอะ แต่ต้องไปดูในชั้นการประชุมร่วมรัฐสภา เพราะยังไม่ทราบว่าส.ว. และพรรคเล็กจะมีความคิดเห็นที่แตกต่างออกไปอย่างไร”

ถามว่า กังวลกรณีที่มีส.ว. และส.ส. พรรคเล็กสงวนคำแปรญัตติเรื่องการคำนวณส.ส. บัญชีรายชื่อด้วยการหาร 100  และหาร 500 หรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า ไม่รู้สึกกังวล เพราะเป็นเรื่องที่แต่ละท่านต่อสู้เพื่อให้ได้สิทธิและเสรีภาพว่าจะทำอย่างไรให้สมดุล เพราะพรรคเล็กอาจเห็นว่าเสียเปรียบ จึงต้องต่อสู้ด้วยการแปรญัตติ ซึ่งสุดท้ายยังไม่ทราบว่าจะต้องไปถึงศาลรัฐธรรมนูญหรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช. เปิดเซฟ '5 ส.ส.ดัง' พ้นเก้าอี้

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เผยแพร่บัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง กรณีพ้นจากตำแหน่ง ส.ส. หลายราย

พปชร. เมิน 'นิโรธ' ทิ้งบิ๊กป้อม ย้ายซบ รทสช. ไม่มีผลกระทบ อ้างคนย้ายเข้าก็มีมาก

นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรค พปชร. ยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรค พปชร. เพื่อย้ายไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จะกระทบกับกระแสพรรคตอนนี้หรือไม่

'บิ๊กป้อม' เบรก 'นิโรธ' เตรียมย้ายซบ รทสช. ยกหูโทรหาไม่ต้องไป ให้อยู่ที่นี่

รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งว่า ในการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค พปชร. ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร. เป็นประธานการประชุมเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ปรากฏว่า บรรดากรรมการบริหารพรรคเดินทางมาประชุมกันเกือบทั้งหมด ขาดเพียงบางรายเท่านั้น โดยเฉพาะนายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์

ยังไม่ยุบสภา! 'นิโรธ' เผยส.ส.รัฐบาล เข้าชื่อครบ 1 ใน 5 จ่อยื่นศาลรธน. ตีความ พ.ร.ก.อุ้มหายฯ

นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล

พปชร.ฉะกันเอง! 'ส.ส.ใต้' สวน 'รองผอ.พรรค' สภาล่มอยู่ที่จิตสำนึก ไม่เกี่ยววิปรัฐบาล

นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีสภาล่มซํ้าซาก ว่า ตอนนี้รัฐบาลมีเสียงอยู่ 240 กว่า หากฝ่ายค้านไม่แสดงตนให้ก็ล่มทุกนัด ไม่ได้เกิดจากฝ่ายรัฐบาล เพราะอยู่กันทุกคน แม้จะมีบางคนป่วยหรือไปต่างประเทศ