'แม้ว' อัดรัฐบาลทหารห่วงเก้าอี้มากกว่าปชช. แจกกล้วย-ซื้อสส.แบบไม่อายกันแล้ว

'แม้ว'อัดรัฐบาลทหารมุ่งรักษาสถานภาพทางการเมืองมากกว่ารักษาบ้านเมือง ห่วงเก้าอี้มากกว่าห่วงความเป็นอยู่ของประชาชน เวลาโหวตแจกกล้วย-ซื้อสส.แบบไม่อายกันแล้ว พวกส.ส.ก็ไปแบบไม่อายแล้วเหมือนกัน

8 มิ.ย.2565 - เฟซบุ๊กแฟนเพจ CARE คิด เคลื่อน ไทย เผยแพร่คำพูดของนายทักษิณ ชินวัตร หรือ "โทนี่" อดีตนายกรัฐมนตรีหนีคดีทุจริตอยู่ต่างประเทศ กล่าว ในรายการ CareTalk X Clubhouse หัวข้อ "ราชการไทย" ทำดีก็ได้ ทำไวก็เป็น เมื่อวันอังคารที่ 7 มิถุนายน 2565 เวลา 20.00 น.เป็นต้นไป มีเนื้อหาตอนหนึ่งว่า

“วันนี้เขามุ่งรักษาสถานภาพทางการเมืองมากกว่ารักษาบ้านเมือง ห่วงเก้าอี้มากกว่าห่วงความเป็นอยู่ของประชาชน”
.
วันนี้เขามุ่งรักษาสถานภาพทางการเมืองมากกว่ารักษาบ้านเมือง ประชาชนถึงไม่มีความสุข ห่วงเก้าอี้มากกว่าห่วงสถานะความเป็นอยู่ของประชาชน ถ้าไม่ห่วงเก้าอี้แล้วหันมาห่วงความเป็นอยู่ของประชาชน บ้านเมืองจะดีกว่านี้เยอะ
.
วันนี้รัฐบาลทหารบริหารด้วยการรักษาเก้าอี้ รักษาสถานภาพทางการเมืองของตัวเอง เขายอมทำทุกอย่าง เป็นที่รู้กันว่าเวลาจะโหวตเนี่ยนะก็จะซื้อกล้วยแจก แจกแบบไม่อายกันแล้ว แล้วก็ไปซื้อส.ส. ซื้อแบบไม่อายกันแล้ว พวกส.ส.ก็ไปแบบไม่อายแล้วเหมือนกัน คือ วันนี้กลายเป็นว่า อยากได้อำนาจโดยไม่สนใจความชอบธรรม อยากอยู่ในอำนาจจนไม่สนใจประชาชน
.
ผมเสียดายบ้านเมือง ผมเสียใจแทนประชาชนจริงๆ ยิ่งมาปฏิวัติอย่างนี้ กระชับอำนาจเข้าสู่ศูนย์กลางโดยไม่กระจายอำนาจสู่ประชาชน ผมว่าบ้านเมืองเราจะล้าหลังไปอีกนาน
.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เลขาฯ ประชาชาติ' ยันไร้แรงกระเพื่อม 'ปรับ ครม.' ยังหนุน 'ทวี' คุม ยธ.

'ซูการ์โน' ชี้ยังไม่มีหารือพรรคร่วมรัฐบาล ปรับ ครม. ยันประชาชาติยังหนุน 'ทวี' นั่งเก้าอี้ รมว.ยุติธรรม ปัดตอบกระแสเปลี่ยนตัว 'ปธ.สภา'

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด