'พิธา' ไม่ฟันธงโหวตศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ

'พิธา' ไม่กล้าฟันธงศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ชี้ยังมีฝ่ายสปริงโหวตอยู่ ไม่สนข่าว 'บิ๊กตู่' ขึ้นแท่นหัวหน้าพรรค พปชร. บอกเป็นเรื่องของพรรคอื่น!

08 มิ.ย.2565 - นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า พรรคก้าวไกลได้เตรียมตัวมาเรื่อยๆ ในเรื่องของข้อมูล ซึ่งการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ถือเป็นครั้งสุดท้ายของรัฐบาลชุดนี้อยู่แล้ว และเราก็ต้องทำให้เต็มที่ แต่พลวัตรการเมืองตอนนี้มีหลายปัจจัยที่ต้องคำนึงร่วมกัน เพราะมีทั้งฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล และมีฝ่ายที่สปริงโหวตอยู่ ตัวเลขตรงนั้นยังไม่ชัดเจน ซึ่งคณิตศาสตร์การเมืองตอนนี้ ยังตอบอะไรชัดเจนไม่ได้

เมื่อถามถึงกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แทน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ นายพิธา กล่าวว่า ก็ต้องถาม พล.อ.ประวิตร แต่เห็นข่าวพาดหัวก็ไม่ได้รู้สึกอะไร เพราะไม่ได้สนใจ เป็นเรื่องของพรรคอื่นไม่ใช่พรรคเรา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)

ซูเปอร์โพลตอกย้ำ คะแนนนิยม ‘ก้าวไกล’ เหนือกว่า ‘เพื่อไทย’ 1 เท่าตัว

พรรคก้าวไกลมีคะแนนสูงกว่าเพื่อไทยอยู่ประมาณหนึ่งเท่าตัว แต่พรรคก้าวไกลก็ยังจะไม่มีคะแนนนิยมมากพอที่จะชนะการเลือกตั้งจนตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้ ถ้ายังทำงานการเมืองแบบนี้ต่อไป

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า