เครือข่ายประชาชนฯ ป้อง 'พิธา' เรื่องบำนาญข้าราชการ

เครือข่ายประชาชนหนุนก้าวไกล ผลักดันบำนาญพื้นฐานถ้วนหน้า ยันไม่ได้ป้องพิธาแต่ปกป้องข้อเท็จจริง เจ้าตัวซึ้งจะขอใช้เวลาพิสูจน์ทำเพื่อผู้สูงอายุ!

09 มิ.ย.2565 - นายนิมิตร์ เทียนอุดม ตัวแทนเครือข่ายประชาชนเพื่อรัฐสวัสดิการ พร้อมคณะ เข้ายื่นหนังสือต่อนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) เพื่อช่วยผลักดันบำนาญพื้นฐานถ้วนหน้าให้เป็นหลักประกันรายได้ของผู้สูงอายุทุกคนบนแผ่นดินไทย ตามหลักความเสมอภาค

โดยนายนิมิตร์ กล่าวว่า เครือข่ายประชาชนฯ ได้ติดตามการอภิปรายรายจ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 มีพรรคการเมืองหลายพรรคอภิปรายถึงแนวทางการจัดสรรงบประมาณใหม่ที่เน้นลดขนาดงบประมาณด้านโครงสร้างในระบบราชการ โดยเฉพาะงบในส่วนสวัสดิการทั้งของราชการและประชาชนที่ยังมีความเหลื่อมล้ำอยู่ คืองบสวัสดิการบำนาญข้าราชการที่มีแต่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเครือข่ายยืนยันว่าไม่ต้องการให้ตัดงบสวัสดิการหรือบำนาญของข้าราชการที่มีอยู่เดิม ส่วนข้าราชการใหม่ต้องมีระบบการจัดการใหม่

“วันนี้เครือข่ายประชาชนฯ มาเพื่อให้กำลังใจ ไม่ได้มาปกป้องตัวนายพิธา แต่มาปกป้องข้อเท็จจริงที่นายพิธาพูดสิ่งที่พวกเราได้ฟัง ส.ส.ทุกพรรคอธิบายเป็นสิ่งที่สำคัญและขอชื่นชม เพราะเครือข่ายประชาชนฯ มองเห็นว่าสำคัญหากจะจัดให้เกิดรัฐสวัสดิการของประเทศนี้ได้ สิ่งแรกๆ ที่จะวิเคราะห์วิจารณ์และแก้ไขคือ การจัดการงบประมาณฉะนั้นสิ่งที่พรรคก้าวไกลพูด หรือสิ่งที่พรรคอื่นๆ พูดจึงเป็นสิ่งสำคัญ และอยากให้ทำหน้าที่นี้ต่อไป” นายนิมิตร์กล่าว

ด้านนายพิธา กล่าวว่า ขอบคุณกำลังใจ ข้อแนะนำ และทุกข้อท้วงติง ไม่ได้ทำให้เสียกำลังใจ ทุกกำลังใจจะเก็บไว้ ไม่เหลิง แต่จะนำไปเป็นพลังเพื่อทำงานให้ดีขึ้นต่อไป ตั้งใจปวารณาตนไว้แล้วว่าจะเป็นนักการเมืองที่ดูแลประชาชนโดยเฉพาะผู้สูงอายุในวิกฤตผู้สูงวัย ไม่ว่าเขาจะเป็นอาชีพอะไร ประชาชนหรือข้าราชการ โดยให้มีพรรคการเมืองเข้ามาดูแลสังคมผู้สูงวัย ที่กำลังจะมาถึงโดยต้องเริ่มต้นที่งบประมาณ เมื่อพูดถึงเรื่องของการจัดสรรงบประมาณ เวลาจะแก้อะไรไม่สามารถแก้ได้ในปีสองปี หากไม่พูดในวันนี้แล้วไปพูดใน 8 ปีข้างหน้าในสถานการณ์ที่กังวลว่าจะเกิดขึ้นมันก็มีโอกาสที่จะเกิดขึ้นจริงๆ หวังว่าเวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความตั้งใจของตนเองที่จะเป็นผู้แทนที่จะดูแลผู้สูงอายุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

โปรดฟังอีกครั้ง! สายลมเปลี่ยนแปลงกำลังตั้งเค้าทะมึน

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์

'ก้าวไกล' เล่นน้ำสงกรานต์เชียงใหม่ ยันไม่ได้เช็กเรตติ้งแข่งทักษิณ

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล นำสส.และสมาชิกพรรคก้าวไกล ร่วมขบวนสงกรานต์ปี๋ใหม่เมือง โดยมี น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ, นายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ, นายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ