'ชัชชาติ' ไลฟ์สดเผยอนาคตของกรุงเทพฯ ต้องสร้างบรรยากาศดึงคนเก่งมาร่วมพัฒนา

12 มิ.ย.2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 01.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ไลฟ์สดพร้อมนายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ หรือแสนดี ลูกชาย ได้พาชมบรรยากาศฉลองการรับปริญญา ของนักศึกษาไทย ในมหาวิทยาลัยวอชิงตัน เมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา

โดยในไลฟ์จะพบนักศึกษาไทยหลายคนที่จบการศึกษาและหลายคนก็มีแผนเรียนต่อ ซึ่งนายชัชชาติ ก็ชวนนักศึกษาไทยกลับมาช่วยพัฒนาประเทศไทย

นายชัชชาติ ยังพูดถึงอนาคตของเมือง โดยเจ้าตัวระบุว่า เมืองจะต้องดึงดูดคนเก่งๆให้ได้ สามารถสร้างคนเก่ง ยกตัวอย่าง ประเทศ อเมริกา คนที่ขับเคลื่อนประเทศตอนนี้ ก็ไม่ใช่คนอเมริกา แต่เป็นคนต่างชาติที่เข้ามาร่วมทำงาน หมายถึงเด็กไทยที่จบที่นี่ ก็ทำงานอยู่อเมริกา ผมว่า เมืองอเมริกาดึงดูดคนเก่งไว้ได้ เพราะ เรื่องคุณภาพชีวิต เรื่องแนวความคิด เรื่องความเท่าเทียม อิสระเสรีภาพ ในบางจุดสามารถดึงคนเก่งไว้ได้

ดังนั้นอนาคตของกรุงเทพ ต้องดึงคนเก่ง สร้างคนเก่งให้ได้ อันนี้สำคัญ ถ้าสมมติว่า เมืองไม่สามารถดึงคนเก่งไว้ได้ อนาคตงานไม่มี ก็เหมือนการไม่สามารถสร้างเศรษฐกิจสร้างสรรค์ยากขึ้น ฉะนั้นหัวใจของเมืองต้องดึงคนเก่งไว้ให้ได้ ต้องสร้างเมืองที่มีคุณภาพชีวิต อยู่ได้อย่างมีความสุข ให้มีอิสระในการแสดงความเห็น คนที่เก่งสามารถแสดงความคิดสร้างสรรค์ได้ คือ หัวใจของเมืองในอนาคต ดังนั้นหัวใจของเมือง คือ การแข่ง การสร้างคนเก่ง ไว้ให้ได้ เพราะหัวใจสำคัญของเมือง คือ คน ไม่ใช่สิ่งปลูกสร้าง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรุงเทพฯจัดงานยิ่งใหญ่ ใจกลางเมืองหลวง 'กรุงเทพฯ เมืองแห่งกีฬา'

กรุงเทพมหานคร จัดงานกีฬาครั้งใหญ่ใจกลางกรุง “กรุงเทพฯ เมืองแห่งกีฬา (Bangkok Sports City)" โดยในปีนี้ทางกองการกีฬา สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร ได้ดำเนินการจัด งานกรุงเทพฯ เมืองแห่งกีฬา (Bangkok Sports City) ระหว่างวันที่ 9 - 10 มีนาคมนี้ ณ ลานด้านหน้า หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้เป็นการสนับสนุนและส่งเสริมนโยบายด้านกีฬา และการดูแลสุขภาพที่กรุงเทพมหานครให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก

ชาวกรุง - ปริมณฑล รับมือฝนฟ้าคะนองวันนี้

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศเมียนมาเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือ ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง

เมืองหลวงอ่วม! ค่าฝุ่น PM 2.5 ระดับสีแดง 28 เขต

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดย GISTDA ร่วมกับสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ, กรมควบคุมมลพิษ, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เกาะติดสถานการณ์

'ชัชชาติ' กล้าชนมั้ย! จัดระเบียบผังเมือง พัฒนาชีวิตคนกรุงเทพฯ

‘ก้าวไกล’ เสวนา ‘กรุงเทพ (ผัง) เมืองในหมอก ชีวิตดีดีย์ที่คุณเลือกไม่ได้’ ชี้จุดบอด-จี้แก้กฎหมาย หวั่นความเจริญกระจุกตัว-เอื้อนายทุน-กดทับคนตัวเล็ก