'จุรินทร์' สบช่องใช้เวทีซักฟอกแจงผลงานที่ได้ทำมา

'จุรินทร์' ยันพร้อมตอบคำถามศึกซักฟอก เผยเป็นโอกาสดีที่จะได้ใช้เวทีชี้แจงผลงาน! เผยวีระชัยลาออก แต่ยังเป็นสมาชิกพรรคอยู่

16 มิ.ย.2565 - นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีถูกยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 151 ว่าจะได้เป็นโอกาสที่ดีในการแถลงผลงานในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา และยินดีที่จะตอบคำถามทุกคำถามในส่วนที่เกี่ยวข้องในอำนาจหน้าที่ที่รับผิดชอบ ทั้งนี้ยังไม่ทราบว่าฝ่ายค้านจะอภิปรายเป็นประเด็นอะไรบ้าง ที่สำคัญอยากให้วิปแต่ละฝ่ายจัดสรรเวลาเพื่อให้รัฐบาลได้มีโอกาสตอบชี้แจงฝ่ายค้านในเวลาที่เท่ากัน และเพื่อที่รัฐบาลจะได้ทำความเข้าใจกับประชาชนที่ติดตาม ในส่วนของการชี้แจงนั้นหากได้ทำอะไรที่เป็นประโยชน์ไว้ก็จะชี้แจงให้กับประชาชนได้ทราบ เพราะการอภิปรายของฝ่ายค้านไม่ได้แปลว่าจะถูกต้องหรือครบถ้วนเสมอไป แต่ก็ไม่ไปปรามาสอะไรก่อน หมายความว่าอะไรที่สามารถชี้แจงได้ก็จะทำ

เมื่อถามถึงกรณีนายวีระชัย วีระเมธีกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นส.ส.แล้ว นายจุรินทร์ในฐานะหัวหน้าพรรค ปชป. กล่าวว่าทราบเรื่องดังกล่าวก่อนหน้านี้แล้ว เนื่องจากนายวีระชัยได้เข้ามาพบและหารือ ซึ่งก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น และจะเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ที่อยู่ในบัญชีรายชื่อลำดับถัดไปได้เลื่อนขึ้นมา โดยนายวีระชัยแจ้งว่าประสงค์ที่จะไปดูแลบิดา มารดา และจะเดินทางไปต่างประเทศด้วย อย่างไรก็ตามนายวีระชัย ยังมีความประสงค์ที่จะช่วยงานพรรค และยังเป็นสมาชิกพรรคอยู่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขวางแก้ 'พรบ.ธปท.' ลดอิสระแบงก์ชาติ สนองนายหญิง

ปชป. ย้ำจุดยืน ไม่เห็นด้วยแก้กฎหมายลดอิสระแบงก์ชาติ ยัน พ.ร.บ.ธปท. ฉบับปัจจุบันดีอยู่แล้ว ชี้ผู้ว่าการแสดงความเห็นสุจริตเพื่อบ้านเมือง ท้ารัฐบาลไม่พอใจปลดเลย

'ชัยชนะ' ฟาดเต็มหน้า 'เพื่อไทย' ดิจิทัลวอลเล็ตคืบหน้าในการหาแพะรับบาป  

“ชัยชนะ” ฟาด โครงการดิจิทัลวอลเล็ต’ มีความคืบหน้าในการหา ‘แพะรับบาป’  ชี้ ‘เพื่อไทย’ เผชิญพายุหมุนที่ไม่สามารถเดินหน้าทำโครงการได้ – แนะเอาโครงการคนละครึ่ง มาปรับปรุงแก้ไข

'อนุทิน' ชื่นชมทีมจับกุมยาบ้า 4.5 ล้านเม็ด พร้อมเครื่องปั๊ม เตือนทาสยานรก ระวังชักตาย ยาบ้าสูตรใหม่ ส่วนผสมสุดอันตราย เร่งการไฟฟ้า ตรวจสอบการใช้ไฟตามชายแดน หากพบปลายทาง เป็นขบวนการค้ายา ต้องรีบตัดไฟทันที

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะผู้บริหาร ฝ่ายปกครองและฝ่ายความมั่นคงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เดินทางมาแถลงข่าวการจับกุมพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ ซึ่ง ถูกจับกุมได้ที่จังหวัดสุพรรณบุรีพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 4.5 ล้านเม็ด เครื่องปั๊มเม็ด และยานพาหนะ