ก้าวไกลซัดแรง! 'บิ๊กป๊อก' ไม้แก่ดัดยาก ตะเพิดพ้น มท.1

‘ก้าวไกล’ บี้ ‘บิ๊กป๊อก’ หยุดโครงการทำลายชายหาดแม่รำพึง เมินรับฟังข้อมูลทางวิชาการ ซัดไม้แก่ดัดยากไม่สมควรอยู่ในตำแหน่ง มท.1

17 มิ.ย. 2565 – ที่รัฐสภา นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวว่า จากการสังเกตการณ์การทำความคิดเห็นโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมทะเล เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ และป้องกันการกัดเซาะชายฝั่งทะเล บริเวณหาดแม่รำพึง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ของกรมโยธาธิการและผังเมือง กระทรวงมหาดไทย กับบริษัทที่ปรึกษา เมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา ปรากฎว่าการปฏิบัติหน้าที่ของทางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ที่มี ว่าที่พันตรีอดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นโครงการทำลายชายหาดแม่รำพึง ที่กรมโยธาฯได้ว่าจ้างบริษัทเดิมๆ ไปออกแบบเขื่อนแข็งบนชายหาด

ซึ่งอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เคยมีหนังสือโดยตรงไปถึงอธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมืองว่า ไม่มีการกัดเซาะพื้นที่ชายหาด เมื่อไปตรวจสอบภูมิหลังของ ว่าที่พันตรีอดิศักดิ์ พบว่าเคยเป็นข้าราชการกรมโยธาธิการและผังเมืองมาก่อน ถือเป็นลูกหม้อเก่าของกรมโยธาธิการและผังเมืองนั้นเอง โดยพฤติกรรมเมื่อวันที่ 11 มี.ค. ที่ผ่านมา ว่าที่พันตรีอดิศักดิ์ได้ปิดเวทีดื้อๆ โดยไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน นักวิชาการ และหน่วยงานราชการต่างๆ ทำให้ตนคิดว่า ว่าที่พันตรีอดิศักดิ์ รับงานมาหรือไม่ และถือเป็นพฤติกรรมที่น่าจะขาดคุณสมบัติ

ทั้งนี้จากการติดตามการโยกย้ายแต่งตั้งของผู้ว่าราชการจังหวัด และรองผู้ว่าฯ มีการย้ายข้ามห้วยจากกรมโยธาธิการและผังเมือง ข้ามหัวข้าราชการกระทรวงมหาดไทย ตนตั้งคำถามว่าทำความดีอะไรมาถึงได้ข้ามหัวข้าราชการและข้ามห้วยแบบนี้ เข้าไปรับใช้กรมโยธาธิการและผังเมืองเพื่อทำลายชายหาด ล่าสุดก็มีข่าวว่านายพงษ์นรา เย็นยิ่ง รองอธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง ที่ขยันสร้างเขื่อนทำลายชายหาด มีข่าวว่าจะย้ายข้ามห้วยไปเป็นผู้ว่าฯ จังหวัดหนึ่ง ภายใต้การบริหารงานของ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ซึ่งเคยโกหกตนในสภาฯมาแล้วว่า หากโครงการฯ ไม่ผ่านการพิจารณา ก็จะไม่ให้มีการตั้งงบประมาณเพื่อสร้างเขื่อนดังกล่าว ดังนั้นขอเรียกร้องให้ พล.อ.อนุพงษ์ หยุดโครงการทำลายชายหาดของกรมโยธาธิการและผังเมือง และคนแบบ พล.อ.อนุพงษ์ ทำให้ตนนึกถึงสำนวนไทยที่ว่าไม้แก่ดัดยาก ทั้งที่รู้ข้อมูลวิชาการแต่กลับไม่สนใจใยดี ไม้แก่ดัดยากแบบนี้ไม่สมควรอยู่ในตำแหน่งอีกต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

สส.ระยอง ก้าวไกล ตั้งข้อสงสัยวางเพลิงโรงงานเก็บสารเคมี 'วิน โพรเสส' จี้รัฐบาลตรวจสอบ

นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมีของบริษัท วินโพรเสส จำกัด ว่า ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ตนได้ลงพื้นที่จุดหลังเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเวลา 22.00 น.

'ก้าวไกล' ชูร่างกฎหมายจัดระเบียบกลาโหม ปฏิรูปกองทัพ คืนอำนาจให้รมต.

ร.ท. ธนเดช เพ็งสุข สส.กทม.พรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงแนวคิดการแก้ไขพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม และกฎหมายศาลทหาร

'ธนาธร' ปลุกหนักมาก! ชวนลงสมัคร 'สว.ประชาชน' เข้าไปรื้อรัฐธรรมนูญ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงเปิดตัวแคมเปญ ‘สว.ประชาชน’ ของคณะก้าวหน้า ว่า คณะก้าวหน้าเห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง สว.ในเดือน พ.ค.-มิ.ย.ที่จะมาถึง จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาร่วมกันลงสมัคร สว.

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม