'อนุทิน' ไม่หวั่นเพื่อไทยลงศรีสะเกษ 'ไล่หนูตีงูเห่า' แค่กลยุทธ์หาเสียง เชื่อปชช.เบื่อความขัดแย้ง

"อนุทิน" เผย เพื่อไทย ลงศรีสะเกษ ไล่หนูตีงูเห่า เป็นแค่กลยุทธ์หาเสียง ปัดวิจารณ์ "ณัฐวุฒิ" นั่งผอ.ครอบครัว เชื่อ ปชช.เบื่อความขัดแย้ง ชี้ นักการเมืองเป็นเพื่อนกัน แยกแยะหน้าที่กันได้ ยก กรณี “ ชัชชาติ-บิ๊กตู่” ประชุม ศบค.ชื่นมื่น

17 มิ.ย.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กรณีพรรคเพื่อไทยจัดกิจกรรม ครอบครัวเพื่อไทยไปศรีสะเกษไล่หนูตีงูเห่า ในวันที่ 18 มิถุนายนนี้ ที่จ.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทยมีความกังวลหรือไม่ ว่า พื้นที่ในแต่ละจังหวัดไม่ใช่ของคนใดคนหนึ่ง ทุกจังหวัดก็มีผู้แทนของพี่น้องประชาชน คนที่จะเสนอตัวเองเป็นผู้แทนต้องมีวิธีและกลยุทธ์เป็นของตัวเอง ที่จะทำให้ประชาชนเลือกเขาเข้ามา พรรคภูมิใจไทยก็จะมีกลยุทธ์ในแบบของตน พรรคอื่นก็มีกลยุทธ์อื่นๆ สุดท้ายอยู่ที่การตัดสินใจของประชาชน

เมื่อถามว่าพรรคภูมิใจไทย ได้ประเมินหรือไม่ว่าหลังจากที่พรรคเพื่อไทย ได้นำ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ มาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย จะมีนัยยะทางการเมืองและกังวลจะนำความขัดแย้งมาสู่การเมืองหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า คงเป็นเรื่องของกลยุทธ์เราจะไปวิพากษ์วิจารณ์ได้อย่างไร ว่าอันไหนถูกอันไหนผิด อย่างเวลาตนลงพื้นที่ก็ลงเอง เพราะตั้งใจเต็มใจที่จะลงพื้นที่ ไม่ต้องไปพึ่งพาใคร ถือเป็นกลยุทธ์ของพรรคภูมิใจไทย ถ้าหัวหน้าพรรคและรัฐมนตรีลงพื้นที่เอง ก็น่าจะให้ความเชื่อมั่นกับชาวบ้านได้

เมื่อถามย้ำว่าการที่ดึงนายณัฐวุฒิ เข้ามาจะดึงความขัดแย้งเข้ามาด้วยใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนคิดว่าประชาชนทุกวันนี้คงเบื่อเรื่องความขัดแย้ง ความรุนแรงเต็มทนแล้ว อย่างที่มีส่วนเกี่ยวข้องที่ทำให้เกิดความขัดแย้งมีก่อนในอดีต เขาก็ต้องดูความรู้สึกของประชาชน ทุกอย่างต้องปรับเปลี่ยนไป เช่น ตนกับนายณัฐวุฒิ ส่วนตัวก็เรียกพี่เรียกน้องมาโดยตลอด เจอกันก็ทักทายกันเป็นอย่างดี เคยเรียนหลักสูตรเกี่ยวกับการเมืองร่วมกัน ไม่มีปัญหาอะไร เรื่องการเมืองก็เรื่องการเมือง เพื่อนสนิทตนในพรรคเพื่อไทยก็เยอะแยะไป แต่ในฐานะที่ทำหน้าที่ในฐานะที่เป็นพรรค เขาก็ทำหน้าที่ของเขา มันต้องแยกกันให้ออก

เมื่อถามว่ามองว่าบรรยากาศการเมืองขณะนี้เป็นเรื่องปกติใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติเหมือนตีกอล์ฟ คนที่ไปตีกอล์ฟในก๊วนเดียวกันได้ก็เพื่อนกันทั้งนั้น แต่เวลาแข่งขันกันก็ไม่มีใครยอมใคร ก็ถือเป็นเรื่องธรรมดา เป็นเรื่องกติกาสากล แต่เราไม่ได้มีความเครียดแค้นหรือโกรธแค้นอะไรกัน ดูอย่างเช่นเมื่อสักครู่ หลังประชุมศบค. ระหว่างนายกฯกับผู้ว่ากทม.ที่คนไปคิดว่าจะเจอกันได้หรือไม่ แต่เมื่อสักครู่นายกฯพาชมตึกไทยคู่ฟ้าและตึกภักดีบดินทร์ ซึ่งอยู่ในทำเนียบรัฐบาล ให้เห็นว่าห้องนี้ทำอะไรห้องนั้นทำอะไร บรรยากาศดีจะตาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า