'ชลน่าน' กร้าวหนูนำโรคร้ายจึงต้องรีบไล่ โวได้ตัวแทนลง ส.ส.แทน 3 งูเห่าแล้ว

18 มิ.ย.2565 - เวลา 13.00 น. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และคณะเดินทางต่อมาที่วิทยาลัยเทคโนโลนีพาณิชยการ ราษีไศล อ.ราษีไศล เพื่อเปิดตัว นางนุชนาถ จารุวงษ์เสถียร เป็นว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งเขต 8 แทน นางผ่องศรี แซ่จึง ส.ส.ศรีสะเกษ ที่โหวตสวนมติของพรรค ซึ่งแกนนำครอบครัวเพื่อไทย และแกนนำพรรคเพื่อไทย ต่างสลับกันขึ้นเวทีปราศรัย และได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชนที่มาให้การต้อนรับ
 
ต่อมาเวลา 16.00 น. คณะเดินทางมาถึงโรงแรมอมรเทพ อ.ขุนหาญ เพื่อร่วมกันเปิดตัว นายอมรเทพ สมหมาย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย เขต 5 ที่จะลงสมัคร แทนนายธีระ ไตรสรณกุล ส.ส.ศรีสะเกษ ที่โหวตสวนมติพรรค 
 
นพ.ชลน่าน ปราศรัยว่า ที่พรรคเพื่อไทยมาวันนี้เพราะหนูเข้าบ้าน หนูมาขโมยข้าวสารเรา หนูมาแอบกินของเราแล้วปล่อยเชื้อโรคเอาไว้ หนูเป็นพาหะนำโรค จึงจำเป็นต้องกันช่วยมาไล่หนู เมื่อเขาขโมยของออกไปแล้วจะกลายเป็นงูเห่าทันที อีกพรรคประกาศจะได้ส.ส.ศรีสะเกษ 5 ที่นั่ง พี่น้องจะยอมหรือไม่ ขอให้กลับมาอยู่กับเพื่อไทย และ 5 คนที่เขาหมายมั่นปั้นมือนั้นไม่ต้องห่วง 3 คนที่ออกไปเรามีตัวแทนเรียบร้อย มั่นใจพรรคเรามีนโยบายที่ดีกว่าและทำได้จริง
 
ขณะที่นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ที่มาในวันนี้ไม่ได้มีเจตนากล่าวว่าร้ายโจมตี แต่มาพูดความจริงให้ประชาชนฟัง ในหลักคิดเชิงนโยบาย บางคนตัวอยู่กันทรลักษณ์ แต่มาลงสมัครส.ส.เขตนี้ ชาวบ้านก็ลงคะแนนให้เพราะอยู่เพื่อไทย แต่วันนี้หอบผ้าหอบผ่อนหนีตามเขาไปแล้วมาโพสต์ข้อความเยาะเย้ย มันจะเกินไปหน่อยไหม จะไปก็ไปไม่ได้หวงห้าม แต่มากระแนะกระแหนเชือดเฉือนพรรคเพื่อไทย ขอให้พี่น้องมั่นใจ วันนี้เราเอาจริงไม่มีเกียร์ถอยหลังมีแต่จะเดินหน้าล้มประยุทธ์ด้วยการเลือกตั้ง เอาเพื่อไทยมาเป็นรัฐบาล มาแก้ปัญหาให้ประชาชน ที่มีคนบอกแลนด์สไลด์นั้นยาก ไม่มีทาง เป็นไปไม่ได้ยอมรับว่ายากแต่พรรคเพื่อไทยเคยทำมาแล้ว และการเลือกตั้งครั้งนี้จำเป็น ไม่เช่นนั้นไม่ได้เป็นรัฐบาล เพราะมีส.ว.รออยู่ พรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย มีพรรคเดียวเท่านั้นที่ทำได้คือ เพื่อไทย พรรคอื่นไม่มี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'อุ๊งอิ๊ง' โพสต์คลิปครอบครัวเดินห้าง ถามตอนเด็กเคยขายอะไร ทักษิณตอบขายกาแฟ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตราแกรมส่วนตัว เป็นคลิปวีดีโอนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และน.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ เดินที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งด้วยกัน