'เทพไท' ถือหาง 'อันวาร์' ชูถ้าเป็นผู้บริหารปชป.จะให้เป็นรัฐมนตรี

23 มิ.ย.2565 - นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ข้อความว่า ผมเห็นข่าวพาดหัวในสื่อต่างๆทั้งในสื่อหลักและสื่อโซเชียล เกี่ยวกับการตอบโต้กันระหว่างนายอันวาร์ สาและ กับนายนิพนธ์ บุญญามณี ซึ่งมีข้อความว่า ศึกปชป.! "อันวาร์" โวย "นิพนธ์" ผู้มีอิทธิพล ขวางลงส.ส.ปัตตานี อัดทำพรรคแตกแยก พร้อมเตือนความจำศึกสงขลาทำปชป.พ่ายเลือกตั้ง และมีข้อความพาดหัวตามมาอีกว่า "นิพนธ์" สวน "อันวาร์" พรรคมีระบบขั้นตอนการสรรหาผู้สมัคร ไม่ใช่ใครคนเดียวทำอะไรได้ เผยเปิดให้เลือกทางเดินที่ดีที่สุด ย้ำชัดชวน "อันวาร์" มาลงสมัครเอง ดูแลมาตลอด

ซึ่งเป็นวิวาทะที่เกิดขึ้นของส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ด้วยกัน ทำให้สมาชิกพรรคหลายคนเกิดความไม่สบายใจ กับปัญหาที่เกิดขึ้นภายในพรรค ที่ต้องการให้คนในพรรคมีความสามัคคี จับมือกัน เข้าสู่สนามการเลือกตั้งทั่วไปในปีหน้า ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์จะต้องพบกับคู่แข่งทางการเมืองที่สำคัญ เข้มแข็ง มีความพร้อมทางกระสุนและกระแส หมายมั่นปั้นมือจะเจาะฐานเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ในภาคใต้ให้ได้ ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ในภาคใต้ ยังเกิดสภาพความขัดแย้งในการคัดตัวผู้สมัครลงเลือกตั้งอยู่ ก็ยากที่จะรักษาพื้นที่และทวงคืนพื้นที่กลับมาได้ จะให้มีส.ส.ของพรรคยกทั้งภาคเหมือนในอดีตที่ผ่านมา

นายเทพไท กล่าวว่า ตนเป็นส.ส.สมัยแรกพร้อมกับนายอันวาร์ สาและ จนถึงปัจจุบันนายอันวาร์ก็ยังเป็นส.ส.หนึ่งเดียวของพรรคประชาธิปัตย์ในพื้นที่3จังหวัดภาคใต้ ซึ่งถือว่าเป็นคนเก่ง สามารถรักษาฐานเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ไว้ได้ไม่ให้สูญพันธุ์ ซึ่งพรรคเคยกวาดที่นั่งในพื้นที่ภาคใต้ได้เกือบยกภาคมาแล้ว ในความคิดส่วนตัวถ้าหากตนเป็นผู้บริหารพรรค จะตัดสินใจให้นายอันวาร์ สาและ เป็นรัฐมนตรีของพรรคไปแล้ว เพราะจะได้เป็นตัวหลัก ปักธงรักษาพื้นที่ และขยายพื้นที่ทางการเมืองใน3จังหวัดภาคใต้ไว้ให้ได้ แต่เมื่อครั้งที่ผมเป็นส.ส.ของพรรคคนหนึ่ง ก็สนับสนุนให้นายอันวาร์ เป็นประธานคณะกรรมาธิการการพาณิชย์ของสภาผู้แทนราษฎรไป ทั้งที่ตนก็มีสิทธิ์จะเป็นประธานคณะกรรมาธิการได้เช่นกัน การที่นายอันวาร์ ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของผู้บริหารพรรค และแสดงความเห็นทางการเมืองที่ไม่ตรงกับมติของคณะกรรมการบริหารพรรคอยู่บ้างเป็นบางครั้ง ก็ต้องพิจารณาตรวจสอบว่า การแสดงความเห็นของนายอันวาร์สอดคล้องกับอุดมการณ์ของพรรคหรือไม่ ถ้าหากการแสดงออกของนายอันวาร์ เป็นการพิทักษ์อุดมการณ์ของพรรค ก็ควรที่จะรับฟังและนำไปพิจารณา มากกว่าการตำหนิหรือการปฏิเสธไม่ให้นายอันวาร์ ลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรคประชาธิปัตย์ในครั้งต่อไป

ผมอยากให้บรรยากาศภายในพรรคประชาธิปัตย์ เป็นไปด้วยความรัก ความสามัคคี สร้างความอบอุ่น แบบพี่แบบแบบน้องเหมือนกับในอดีตที่ผ่านมา เพราะพรรคมีจำนวนส.ส.น้อยอยู่แล้ว ถ้ายังมาทะเลาะกันอีก ก็อาจจะกระทบกับความเชื่อมั่นของสมาชิกพรรคและประชาชน การเลือกตั้งครั้งหน้าถ้าผู้สมัครของพรรคได้รับการเลือกตั้งเข้ามาน้อยกว่าเดิมอีก ก็จะสร้างความเสียหายให้กับพรรคประชาธิปัตย์อีก จึงขอเรียกร้องให้สมาชิกพรรคทุกคน ช่วยกันสร้างความรักความสามัคคี ยึดมั่นในอุดมการณ์พรรค และรักษาคนของพรรคไว้ให้ได้มากที่สุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ