ส.ส.พปชร. ซัดเดือดพรรคร่วมรัฐบาลอย่าเอาดีใส่ตัว แก้ของแพงล้มเหลว กลับโบ้ยให้รมต.คนอื่น

ส.ส.พปชร. เตือน ส.ส.พรรคร่วม อ้างผลประโยชน์ประชาชน แหกมติพรรคเข้าร่วมอภิปรายฝ่ายค้านกรณีเสนอให้เปลี่ยนตัวรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย ชี้อย่าเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น เหน็บเอาเวลา ไปดู สินค้าและ ปุ๋ยแพง

23 มิ.ย.2565 - นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่มี ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล เสนอให้พรรคร่วมฝ่ายค้านเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย โดยพุ่งเป้าไปที่นายสุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ว่า ที่ผ่านมาพรรคดังกล่าวอ้างคำว่า “มารยาททางการเมือง” มาโดยตลอด มาวันนี้เมื่อรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคตัวเองทำงานไร้ประสิทธิภาพ ไม่สามารถดูแลปัญหาเรื่องสินค้าแพง ค่าครองชีพของประชาชนสูงขึ้นได้ จึงพยายามตีรวนกลบกระแสข่าว และโยนความผิดให้กับรัฐมนตรีคนอื่น

ทั้งนี้จะเห็นได้ว่ากระทรวงที่หัวหน้าพรรคดังกล่าวรับผิดชอบ ไม่มีนโยบายแก้ไขปัญหาสินค้าราคาแพงที่เป็นรูปธรรมแต่อย่างใด ทั้งเรื่อง ไข่ไก่,หมู,ไก่,ผักราคาแพง สินค้าอุปโภค-บริโภคทะยอยจ่อขึ้นราคา มีแต่ผลงานจัดแถลงข่าวเดินโชว์ตัวตามห้างโมเดิร์นเทรด แล้วบอกว่าขอความร่วมมือผู้ประกอบการให้จำหน่ายสินค้าราคาถูก หรือตรึงราคาสินค้าเอาไว้ โดยอ้างถึงประโยชน์ของประชาชน แต่ท่านเคยเดินตลาดไปตามข้อมูลตรงจากพี่น้องประชาชนหรือไม่ รู้หรือไม่ว่าประชาชนต่างจังหวัดส่วนใหญ่ไม่ได้รับประโยชน์จากนโยบายดังกล่าวแต่อย่างใด

สำหรับที่ผ่านมาพรรคนี้มักชอบอ้างมารยาททางการเมือง เมื่อพรรคร่วมอื่นๆเสนอแนะเรื่องการบริหารกระทรวงที่รับผิดชอบ และมักพูดเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น มาวันนี้เตรียมแหกมติพรรคเสียเอง ทิ้งมารยาทการเมืองตามที่เคยกล่าวอ้าง โดยให้เหตุผลว่าพรรคมีความเป็นประชาธิปไตยและเคารพแนวคิดของส.ส.ในพรรค ทุกคนสามารถแสดงความคิดเห็นได้โดยอิสระ ยกอ้างว่าทำเพื่อผลประโยชน์ของประชาชน

โดยหากไม่เคารพมารยาททางการเมืองแล้ว ผมเองก็พร้อมที่จะขออภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีคนที่ทำให้ประชาชนเดือดร้อนจากราคาสินค้าแพงเช่นเดียวกัน

“วันนี้ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลคนดังกล่าวควรทำการบ้านเรื่อง ราคาสินค้าแพง ค่าครองชีพสูง เพื่อช่วยนำเสนอให้รัฐมนตรีของพรรคนำไปแก้ไขการบริหารงานที่ล้มเหลวไม่เป็นท่า ผมยกตัวอย่างเช่น “ราคาปุ๋ยแพง” ซึ่งหากไม่มีข้อมูลสามารถนำข้อมูลที่ผมมีอยู่ไปใช้ได้ เนื่องจากราคาปุ๋ยแพงไม่ได้แพงขึ้นเพราะช่วงวิกฤตสงครามรัสเซีย-ยูเครน แต่แพงมาก่อนหน้าช่วงดังกล่าวแล้ว และขยับราคาขึ้นแบบเท่าตัวมาโดยตลอด เรื่องนี้กระทบต่อพี่น้องเกษตรกร และส่งผลต่อเนื่องมาถึงราคาสินค้าแพงที่กระทบประชาชนทั่วประเทศ หากอ้างถึงผลประโยชน์ของประชาชนจริง ควรที่จะเสนอแนะเรื่องดังกล่าวต่อหัวหน้าพรรคของตนซึ่งรับผิดชอบกระทรวงที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้โดยตรง” นายสัณหพจน์ กล่าวในตอนท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ไม่ติดใจ 'ทักษิณ' มีบารมีมากกว่า

นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ เพื่อรดน้ำขอพรวันสงกรานต์

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 6)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

รมต.-สส.-คนเสื้อแดงแห่ร่วมงานสงกรานต์ รดน้ำขอพรทักษิณ เจอฝนตกหนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าช่วงเช้า ได้ไปร่วมทำบุญขึ้นบ้านใหม่บ้านของนางเยาวเรศ ชินวัตร น้องสาว ที่อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ โดยบรรยากาศมีคนในครอบครัวชินวัตร

เด็กประชาธิปัตย์ หยาม 'DNAทักษิณ' ท่าดีทีเหลว

ขณะที่รัฐบาลได้แต่อ้ำ ๆ อึ้ง ๆ ไม่มีคำแถลงชี้แจงอย่างเป็นทางการแตกต่างจากที่ตีปี๊บไว้ตอนแรก ส่วน “อุ๊งอิ๊ง” แม่งานซอฟพาวเวอร์ ที่เป็นคนจุดประเด็นเรื่องนี้ หายเข้ากลีบเมฆ อาจเป็นเพราะมัววุ่นอยู่กับ

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง