'จตุพร-ทนายนกเขา' จี้ 'ผบ.ทร.' เปิดข้อมูลขนส่งน้ำมัน-ก๊าซ ตรวจสอบโครงสร้างราคาพลังงาน

'จตุพร-ทนายนกเขา' ยื่นหนังสือ ผบ.ทร. เปิดข้อมูลขนส่งน้ำมัน-ก๊าซ ตรวจสอบ การจัดการปิโตรเลียม โครงสร้างกำหนดราคาพลังงาน จะทำให้ทราบข้อเท็จจริงสิ่งที่กลุ่มทุนกล่าวอ้างมาทั้งหมด

8 ก.ค.2565 - ที่กองบัญชาการกองทัพเรือ นายจตุพร พรหมพันธ์ นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ ทนายนกเขาพร้อมคณะประเทศไทยต้องมาก่อน คณะหลอมรวมประชาชน ยื่นหนังสือถึง พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ(ผบ.ทร.)เพื่อให้เปิดเผยข้อมูลการขนส่งพลังงานเข้า-ออกประเทศไทย ทางทะเลดังนี้

1 ปริมาณน้ำมัน น้ำมันกลั่น ที่นำเข้า-ส่งออกในประเทศ 2.ปริมาณก๊าซประเภทที่นำเข้า-ส่งออกในประเทศ 3.รายชื่อ ทะเบียน สัญชาติเรือ GPS เส้นทางเดินเรือจากต้นทาล-ปลายทาง ปริมาณการบรรทุกต่อเที่ยวเรือ พร้อมน้ำหนักการบรรทุกของประเภทเรือที่ใช้ขนส่ง

ซึ่งขอข้อมูลดังกล่าวนับตั้งแต่วันที่ 1ม.ค.2564-ปัจจุบัน เพื่อประชาชนนำมาประกอบการตรวจสอบ การบริการจัดการปิโตรเลียม โครงสร้างการกำหนดราคาผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม เพื่อประโยชน์สูงสุดของประเทศชาติและประชาชน

โดยมี พล.ร.ต.อนุวัติ ดาผิวดี เลขานุการกองทัพเรือ รอรับหนังสือพร้อมระบุว่า จะนำเรื่องดังกล่าวนำเรียน ผบ.ทร.ให้รับทราบว่าทางคณะได้มายื่นหนังสือ ซึ่งทางกองทีพเรือมีกระบวนรับเรื่องราวร้องทุกข์ เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการพิจารณาต่อไปขออย่าได้กังวล

จากนั้น ทนายนกเขา เปิดเผยว่า การเดินทางมายื่นหนังสือครั้งนี้ เพื่อตรวจสอบโครงสร้างของพลังงานทั้งหมด ไม่เกี่ยวกับประเด็นการขึ้นลงของราคา หากกองทัพเรือเปิดเผยข้อมูลเหล่านี้ จะทำให้สิ่งที่กลุ่มทุนกล่าวอ้างมาทั้งหมด ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

ด้านนายจตุพร กล่าวว่า เป็นเรื่องชาติบ้านเมืองละเลยไม่ได้ กองทัพเรือ คือหน่วยงานหลักที่จะทำความจริงปรากฎในเรื่องน้ำมัน โดยเฉพาะการที่ไทยใช้ราคาสมมุติ มันมันที่อ้างอิงจากสิงคโปร์ ทั้งๆที่น้ำมันกลั่นในประเทศไทย เช่นเดียวกับก๊าซใช้ราคาสมมุติจากซาอุดิอาระเบีย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มึน! 'อุ๊งอิ๊ง' ชวนคนทั้งโลกมาสาดน้ำช่วงสงกรานต์ แต่ตัวเองไปเที่ยวฮ่องกง

'ตู่' มึน 'อุ๊งอิ๊ง' ชวนคนทั้งโลกมาสาดน้ำ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 21 วัน แต่ตัวเองไปเที่ยวฮ่องกง งง ทำไปทำไม ติงควรมีดีเอ็นเอรับผิดชอบ อย่ายึดตัวตน

'ทักษิณ' เริงร่า เล่นน้ำยกดัมเบล เลี้ยงหลาน เย้ยดีลกลับบ้าน ไม่ตื่นเต้นคำขู่

'จตุพร' อ่านไต๋ 'ทักษิณ' เริ่งร่า เล่นน้ำยกดัมเบล เลี้ยงหลานสุดคึกคัก ส่งนัยเย้ยดีลกลับบ้าน ไม่ตื่นเต้นคำขู่ จับตา! 10 เม.ย. ตัดสินฟ้องหรือไม่ คดี 112 ระบุเป็นจุดเริ่มเปลี่ยนชะตาคน

'จตุพร' ชี้ข่าวปล่อย ปรับครม.ดึงปชป.ร่วมรบ. มั่นใจ 'ก้าวไกล' ทิ้งทวนซักฟอกก่อนถูกยุบ

'จตุพร' ชี้ปรับ ครม. ดึง ปชป.ร่วมรัฐบาลเป็นข่าวปล่อย มั่นใจ'ก้าวไกล' ทิ้งทวนซักฟอกให้เป็นนัดแห่งความทรงจำ ก่อนถูกยุบพรรคใน เม.ย.นี้

ศึกทะเลาะเบาะแว้งใน สตช. บ่งชี้บี้ทวงดีลบีบ 'เศรษฐา' หนักมือยิ่งขึ้น

'จตุพร' เชื่อศึกทะเลาะเบาะแว้งใน สตช. เป็นสิ่งบ่งชี้บี้ทวงดีลบีบ 'เศรษฐา' หนักมือยิ่งขึ้น เหตุไร้ภาวะผู้นำ ไม่มีศักยภาพปรับเปลี่ยนยกเครื่องวงการตำรวจเป็นที่พึ่ง ปชช.