'น้องแรมโบ้' ฟาด 'ณัฐวุฒิ-เพื่อไทย' จะเป็นจะตายให้ได้ ย้อนเจ้าของคอกไหนว่าสูตรไหนก็ได้

น้องแรมโบ้ 'ชนะศักดิ์' ฟาด 'ณัฐวุฒิ' ไม่พอใจสูตรหาร 500 เพราะกลัวไม่ได้เป็นรัฐบาลช่วยทักษิณ-ยิ่งลักษณ์กลับบ้านเท่านั้น ถามหากคะแนนเสียงดีเหตุใดต้องกลัวกติกาการเลือกตั้ง

9 ก.ค.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย โพสต์โจมตีรัฐบาลฉ้อฉล ต้องการสืบทอดอำนาจกรณีสูตรหาร 500 คำนวณส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ว่านายณัฐวุฒิและพรรคเพื่อไทยควรยอมรับในกติกาของสภาฯเสียงข้างมาก และต้องให้เกียรติเสียงของ ส.ส. ที่โหวตเห็นชอบสูตรคำนวน ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อด้วยการหาร 500 เช่นเดียวกัน

นายชนะศักดิ์ ยืนยันว่าไม่มีผู้มีอำนาจที่ไหนมองรัฐธรรมนูญและกฎหมายว่าด้วยการเลือกตั้งเป็นเครื่องมือเอาเปรียบใคร ซึ่งการจัดทำกฎหมายต่างๆ เป็นไปตามกระบวนการ และยืนยันว่านายกไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องเพราะเป็นเรื่องของสภาในการพิจารณา

“ไม่มีใครเค้ากลัวการประกาศแลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทยเพราะเพราะการเลือกตั้งทุกพรรคการเมืองก็สู้กันอย่างเต็มที่อยู่แล้ว แต่ผมมองว่าการที่สมาชิกพรรคเพื่อไทยรวมถึงนายณัฐวุฒิ ออกมาดิ้นรน เรื่องนี้นำมากล่าวหา โจมตีคนอื่น อย่างต่อเนื่อง เพราะกลัวว่าจะไม่ได้เข้ามาเป็นรัฐบาล และไม่สามารถหาทางช่วยเหลือนายทักษิณและนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตรให้กลับมายังเมืองไทยได้ หากคิดว่าพรรคเพื่อไทยเป็นที่นิยมมีคะแนนเสียงที่ดีมาเป็นอันดับหนึ่งก็ขออย่ากลัวการเลือกตั้งที่จะถึงไม่ว่ากติกาจะเป็นอย่างไร

ไม่ทราบว่าพวกสมุนลิ่วล้อในคอกจะทำเป็น ตกอก ตกใจ ไปทำไม ในเมื่อเจ้าของคอกยังออกมาพูดว่า ไม่ว่าออกมาสูตรไหน 500หรือ 100 หาร ก็ไม่กลัวและมั่นใจว่าฝ่ายพวกเขาจะกลับมาชนะแนน่นอน ในเมื่อหัวหน้าคอกยังเฉยๆ ไม่ทุกข์ไม่ร้อนใจอะไร แล้วทำไมพวกสมุนจึงทำตัว เหมือนกระต่ายตื่นตูมทำตัวเป็นวัวสันหลังหวะ มากกว่านายใหญ่เจ้าของคอกไปได้ ล้ำเส้นออฟไซด์เจ้านายมากเกินไปหรือเปล่า" นายชนะศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ณัฐวุฒิ' โพสต์ต้อนรับ 'จักรภพ' กลับไทย ถึงเวลานิรโทษกรรมคดีการเมืองทุกข้อกล่าวหา

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตแกนนำคนเสื้่อแดง และอดีตผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

ดีลนายใหญ่! 'จักรภพ' นำร่องพาบริวารกลับบ้าน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จักรภพกลับไทย โครงการนำร่องของทักษิณ นำบริวารกลับบ้าน

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า