'กลุ่ม 16 ทิพย์' เล่นแง่ถอนตัวร่วมรัฐบาลตาม 'ธรรมนัส' ไปฝ่ายค้าน อ้างนัดคุยให้รอบคอบ

14 ก.ค.2565 - นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทรักธรรม กล่าวว่า ในวันที่ 18 กรกฎาคมนี้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย นัดหารือกับกลุ่ม 16 เรื่องหลักๆที่จะคุยกันคือ แนวทางการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้า และอาจมีการพูดถึงแนวทางการทำงานของพรรคเล็กจะถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลหรือไม่ ขณะนี้ยังสรุปไม่ได้พรรคเล็กจะถอนตัวหรือไม่ แต่แนวโน้มคงไม่ถอนตัว เพราะการถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลต้องมีเหตุผล ไม่ใช่จู่ๆก็ถอนตัวออกมา กลุ่ม16 คงต้องหารือกันอย่างรอบคอบในเรื่องนี้

นายธีระวิทย์ กล่าวอีกว่า ส่วนการถอนตัวของพรรคเศรษฐกิจไทยจากการร่วมรัฐบาลนั้น ดูแล้วไม่เป็นผลดีต่อรัฐบาลในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้า เพราะนอกจากเสียงของพรรคเศรษฐกิจไทยจะหายไป 16 เสียงแล้ว ยังไม่รู้จะมีเสียงส.ส.พลังประชารัฐที่เป็นสายของร.อ.ธรรมนัสหายไปอีกกี่เสียง การโหวตซักฟอกครั้งนี้มีบริบทแตกต่างจากการอภิปรายในทุกรอบ แต่ดูแล้วตัวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ไม่น่าจะมีปัญหา คงมีเสียงอภิปรายไว้วางใจครบ แต่รัฐมนตรีคนอื่นๆไม่รับประกัน อยู่ในข่ายมีความเสี่ยงจะตกเก้าอี้ได้ เช่น นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนุนรัฐบาลเร่งเบิกจ่าย หลังพ.ร.บ.งบฯ 67 วงเงิน 3.48 ล้านล้านมีผลบังคับใช้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.แบบบัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)กล่าวว่าหลังจากที่เมื่อวันที่ 26 เม.ย. เว็บไซต์ราช

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

หวั่นดึงคนภาพลักษณ์ไม่ดี นั่งครม.เศรษฐา 1/1 กระทบรัฐบาล

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ทำงานมา 7-8 เดือน หลายเรื่อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ