‘พีระวิทย์’ ลั่นพรรคเล็กไม่ได้เสนอหน้าต่อรอง ‘บิ๊กป้อม’ เชิญไปหาเอง

18 ก.ค.2565-นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทรักธรรม กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า การลงมติของกลุ่ม 16 จะลงมติไปทางเดียวกันทั้ง 16 เสียง ส่วนการเข้าพบพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในครั้งนี้ กลุ่ม 16 ไม่ได้เป็นคนนัด แต่พล.อ.ประวิตรเป็นคนเชิญพรรคเล็กไปหา เราไม่ได้เสนอหน้าต่อรอง ส่วนร.อ.ธรรมนัสนั้น ได้พบกัน แต่ไม่ได้มีการคุยกัน เพราะแยกกันคุยคนละห้อง

“ในการเข้าพบกับพล.อ.ประวิตร ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ พล.อ.ประวิตรขอให้โหวตให้รัฐบาลไปในทิศทางเดียวกัน แต่เปรยว่า เสียงของรัฐมนตรีแต่ละคนอาจจะไม่เท่ากัน แต่อย่าให้ห่างกันเยอะเกินไป ยืนยันว่ากลุ่ม 16 เสียงไม่แตกแน่ อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 22 ก.ค.กลุ่ม 16 จะคุยกันอีกครั้งก่อนที่จะโหวตในวันที่ 23 ก.ค.ว่าจะโหวตอย่างไร นอกจากนี้ ในวันที่ 19 ก.ค. กลุ่ม 16 ได้นัดหารือกับ ร.อ.ธรรมนัส เรื่องทิศทางการทำงานร่วมกัน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มาแล้ว! ธรรมนัสเตรียมดันโครงการปุ๋ยคนละครึ่ง!

'เกณิกา' เผยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เตรียมเสนอโครงการ 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' เข้า นบข.-ครม.ช่วยเกษตรกรกว่า 4.68 ล้านครอบครัว ใช้ปุ๋ยคุณภาพราคาถูกลดต้นทุน

‘ธรรมนัส’ นำทีม ขรก. ประกาศนโยบาย ’ทำสงครามกับสินค้าเกษตรผิดกฎหมาย‘

‘ธรรมนัส‘ ประกาศนโยบาย ’ทำสงครามกับสินค้าเกษตรผิดกฎหมาย‘ รับลูกนายกฯสั่งลุยเต็มที่ เผย ยื่นดำเนินการไปแล้วกว่า 220 คดี ’รอง ป.ป.ง.‘ หนุนเดินหน้าเอาผิดทางแพ่ง ให้หมดตัว ’ผบ.หน่วยพญานาคราช’ ชี้ เรื่องยังไม่จบเท่านี้ จ่อลากอีก 9 บริษัทนำเข้า

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน