‘พีระวิทย์’ ลั่นพรรคเล็กไม่ได้เสนอหน้าต่อรอง ‘บิ๊กป้อม’ เชิญไปหาเอง

18 ก.ค.2565-นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทรักธรรม กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า การลงมติของกลุ่ม 16 จะลงมติไปทางเดียวกันทั้ง 16 เสียง ส่วนการเข้าพบพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในครั้งนี้ กลุ่ม 16 ไม่ได้เป็นคนนัด แต่พล.อ.ประวิตรเป็นคนเชิญพรรคเล็กไปหา เราไม่ได้เสนอหน้าต่อรอง ส่วนร.อ.ธรรมนัสนั้น ได้พบกัน แต่ไม่ได้มีการคุยกัน เพราะแยกกันคุยคนละห้อง

“ในการเข้าพบกับพล.อ.ประวิตร ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ พล.อ.ประวิตรขอให้โหวตให้รัฐบาลไปในทิศทางเดียวกัน แต่เปรยว่า เสียงของรัฐมนตรีแต่ละคนอาจจะไม่เท่ากัน แต่อย่าให้ห่างกันเยอะเกินไป ยืนยันว่ากลุ่ม 16 เสียงไม่แตกแน่ อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 22 ก.ค.กลุ่ม 16 จะคุยกันอีกครั้งก่อนที่จะโหวตในวันที่ 23 ก.ค.ว่าจะโหวตอย่างไร นอกจากนี้ ในวันที่ 19 ก.ค. กลุ่ม 16 ได้นัดหารือกับ ร.อ.ธรรมนัส เรื่องทิศทางการทำงานร่วมกัน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด้ง! ผู้บริหารชลประทานตราด เจ้าของวลี 'ถ้าเป็นเทวดาบอกได้'

ได้เกิดความขัดแย้งระหว่างผู้บริหารโครงการชลประทานตราดกับผู้บริหารท้องถิ่น โดยเฉพาะคำพูดของนายขรรค์ชัย ไชยคง หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและบำรุง ที่ระบุตอนหนึ่งในห้องประชุมเมื่อ 22 ก.ค.

'เกณิกา' เผยโครงการจ้างงานสร้างรายได้เสริมกับกรมชลฯ ยอดเข้าร่วมกว่า 4 หมื่นคน

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากนโยบายของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

'ธรรมนัส' บอกราคาลำไยปีนี้ราคาดี

รมว.เกษตรฯ ลงพื้นที่เชียงใหม่ติดตามสถานการณ์ลำไย ส่งเสริมให้เกษตรกรผลิตอย่างมีคุณภาพ รองรับตลาดทั้งในและต่างประเทศ ภาพรวมปีนี้ราคาเปิดตลาดดีกว่าปีก่อน

กษ.เดินหน้าโครงการพัฒนา 72 สายน้ำอย่างยั่งยืนต่อเนื่อง

'เกณิกา' เผยกระทรวงเกษตรฯ เดินหน้าโครงการ 'พัฒนา 72 สายน้ำอย่างยั่งยืน' เฉลิมพระเกียรติฯ ในหลวงเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ สืบสานรักษาต่อยอดพระราชปณิธาน สร้างประโยชน์สุขให้ประชาชน