'จุรินทร์' ถก ส.ส. ปชป. วางแนวทางลงมติศึกซักฟอก

‘จุรินทร์’ ถก ส.ส.ปชป. วางแนวทางลงมติศึกซักฟอก เลี่ยงตอบกลุ่ม 16 จ้องไม่ไว้วางใจ ยันพร้อมรับฟังทุกคน ให้เกียรติทุกคน เชื่อพรรคร่วมรัฐบาลโหวตทิศทางเดียวกัน

18 ก.ค. 2565 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ถึงการควบคุมเสียงโหวตในส่วนของ ส.ส. พรรค ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีแต่ละคนว่า พรรคประชาธิปัตย์จะมีการประชุม ส.ส. ในช่วงบ่ายวันนี้ (18 ก.ค.) ซึ่งคงจะได้หารือกันถึงเรื่องดังกล่าว เพราะเพิ่งผ่านพ้นช่วงวันหยุดยาว สำหรับการรับมือการอภิปรายดังกล่าวนั้นเราได้มีการเตรียมการชี้แจงตามข้อเท็จจริงและสิ่งที่รัฐมนตรีของเราได้ทำมา เราจะนำมาแจ้ง ส.ส. ในสภาและประชาชนได้รับทราบ

ผู้สื่อข่าวถามว่า รู้สึกกังวลใจหรือไม่ กรณีที่พรรคเล็กในนาม ส.ส. กลุ่ม 16 ประกาศจะไม่ไว้วางใจนายจุรินทร์ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ต้องรับฟังทุกคน พรรคประชาธิปัตย์ให้เกียรติทุกพรรคการเมืองและทุกคนเสมอในฐานะที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล

ส่วนกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้พบปะพูดคุยกับกลุ่ม ส.ส.พรรคเล็กนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ในฐานะที่พรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล มีหน้าที่ที่ต้องทำอย่างนั้นอยู่แล้ว และเป็นเรื่องดีที่ พล.อ.ประวิตร พูดคุยกับ ส.ส. กลุ่มดังกล่าว

เมื่อถามว่า คิดว่าการลงมติของส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลจะเป็นไปในทิศทางที่ดีหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลคงต้องโหวตไปในทิศทางเดียวกัน เพราะอยู่ร่วมรัฐบาลด้วยกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

รัฐบาลจะดันทุรังแจกเงินดิจิทัล 5 แสนล้าน ถามคนไทย 4 ข้อ จะเลือกข้อไหนดี

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กกรณีรัฐบาลเดินหน้า โครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ว่า

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น