รอดู! จุติเตรียมงัดเอกสารราชการตบปาก 'ณัฐชา' อภิปรายกล่าวหา

'จุติ' ปัดลุกหนีตอบซักฟอกทุจริตการเคหะฯ แค่ไปหาข้อมูลยันดึกไว้ ตอก 'ณัฐชา' อภิปรายมั่วหลายจุด เตรียมงัด เอกสารจริงสู้ของเท็จ

20 ก.ค.2565 - นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวถึงการเตรียมชี้แจงกรณีนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล อภิปรายไม่ไว้วางใจเรื่องการทุจริตในการเคหะแห่งชาติ ว่าจะชี้แจงในสภา เรื่องนี้ไม่มีข้อกังวลอะไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุใดเมื่อถูกอภิปรายถึงไม่ลุกขึ้นชี้แจงทันที โดยเลือกลุกออกจากเก้าอี้ นายจุติกล่าวว่า จะไม่กล่าวหาใคร เพราะให้เกียรติซึ่งกันและกัน แต่ต้องรู้ประวัติแต่ละคนว่าใครบ้างใช้ข้อมูลเท็จมาอภิปราย จึงต้องไปตรวจสอบข้อมูลว่ามีจริงหรือไม่ เมื่อคืนวันที่ 19 ก.ค.นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการเคหะแห่งชาติไปตรวจสอบข้อมูลยันถึงตี 1 ตี 2 พบข้อผิดพลาดมากมาย จะมาพูดในสภาวันเดียวกัน

เมื่อถามว่า ข้อมูลที่จะชี้แจงเชื่อว่าสามารถใช้หักล้างได้หรือไม่ นายจุติยืนยังว่า “ของผมเอกสารราชการของจริง และครั้งนี้ต้องสู้กันระหว่างความจริงกับความเท็จ ระหว่างที่ผมดูแลผลประโยชน์ประชาชน กับอีกฝั่งที่ดูแลผลประโยชน์เอกชน ยืนยันว่าผลประโยชน์ของประชาชนต้องมาก่อน”

เมื่อถามว่า นายณัฐชาอ้างมีบทสนทนาต่อรองผลประโยชน์ของผู้ที่เกี่ยวข้อง นายจุติ กล่าวว่า ก็อ้างว่าคุยกับสื่อได้เหมือนกัน มันอ้างได้หมด แต่ต้องขอบคุณผู้ตรวจสอบ ช่วยให้ได้ทบทวนข้อมูลที่เป็นข้อกล่าวหา ได้พบสิ่งที่เขาเห็นที่ตรงกับที่เราพบ และเป็นสิ่งที่เราส่งให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แต่สิ่งที่เขาได้มาอาจได้ไม่ครบ วันนี้จะได้เห็นว่าสิ่งที่ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติทำมาจากองค์กรที่มีธรรมาภิบาลอันดับ 35 ในประเทศไทย ขึ้นมาเป็นอันดับ 8 เจอเรื่องทุจริตอะไรมาบ้าง ประชาชนเสียประโยชน์อะไรไปบ้าง ถึงเวลาต้องคืนผลประโยชน์เหล่านั้นให้ประชาชน ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย และที่สำคัญมีนักธุรกิจติดคุกจากการหาประโยชน์ในองค์กรนี้โดยมิชอบมาแล้ว รัฐบาลนี้ชัดเจน คนไทยทุกคนต้องมีบ้านอยู่ เป็นปัจจัยสี่ และเป็นบ้านที่มีคุณภาพ เราจะหากินกับคนจนแบบไม่ได้

เมื่อถามว่า เป็นห่วงเรื่องเสียงโหวตที่จะออกมาหรือไม่ นายจุติ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจ ส.ส.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' เล่นน้ำสงกรานต์เชียงใหม่ ยันไม่ได้เช็กเรตติ้งแข่งทักษิณ

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล นำสส.และสมาชิกพรรคก้าวไกล ร่วมขบวนสงกรานต์ปี๋ใหม่เมือง โดยมี น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ, นายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ, นายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ

'ทักษิณ' จ้อสื่อ ตอบได้ทุกเรื่อง แต่เงียบกริบปมพิธาคุยข่มกวาดสส.เชียงใหม่

หลังจากที่นายทักษิณรับประทานอาหารเสร็จ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายทักษิณได้ลงมาเพื่อเดินทางไปทำภารกิจอื่นต่อ มีประชาชนเข้าไปทักทายและสวมกอดนายทักษิณพร้อมกล่าวว่า

'กลุ่มผู้สูงวัย' จี้ 'วราวุธ' เพิ่มเบี้ยคนชรา 1,000 บาทถ้วนหน้าในปีนี้ จ่อบุกทำเนียบฯหลังสงกรานต์

กลุ่มเครือข่ายผู้สูงอายุประมาณ 35 คน นำโดย น.ส.อรุณี ศรีโต ประธานศูนย์ประสานงานแรงงานนอกระบบแห่งชาติ ได้เดินทางไปยังกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ตั้งแต่เวลา 10.00 น. โดยได้มีการชูป้ายเรียกร้องให้รัฐเห็นความสำคัญของการเพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุ

ผลตรวจดิน-น้ำยังไม่ออก 'พรรคก้าวไกล' ประโคมข่าวยังไม่พบ 'กากแคดเมียม' แพร่กระจายย่านบางซื่อ

เพจพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความว่า กากแคดเมียมโผล่บางซื่อ ยังไม่พบแพร่กระจายภายนอก ตอกย้ำถึงเวลาประเทศไทยต้องมีกฎหมาย PRTR

'ศิริกัญญา' กังขาเงื่อนไขแจกเงินดิจิทัล ร้านสะดวกซื้อ เข้าข่ายร้านขนาดเล็กหรือไม่

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ภายหลังที่นายกรัฐมนตรีแถลงนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตว่า ตอนนี้เข้าใจว่าข้าราชการสำนักงบประมาณไม่มีวันหยุดสงกรานต์ โดยในส่วนงบประมาณปี 67