'ศุภชัย' เปิดเอกสารธนาคาร โอนซื้อขายหุ้น หจก.บุรีเจริญ ตั้งแต่ต้นปี 2561

20 ก.ค.2565 - ที่รัฐสภา นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนสมาชิก ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย ชี้แจงกรณีการซื้อขายหุ้นของ หจก.บุรีเจริญ ว่า เป็นเหตุการณ์โอนเงินของนายศุภวัฒน์ เกษมสุทธิ์ ให้กับ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ตั้งแต่ห้วงเวลากลางปี2560 ถึงต้นปี 2561 จำนวน 3 ครั้ง และต่อมาจึงมีการโอนหุ้นกันเรียบร้อย โดยเป็นเอกสารรับรองการทำธุรกรรมทางการเงินของธนาคารธนชาติ

นายศุภชัย กล่าวว่า เหตุการณ์ธุรกรรมทางการเงินดังกล่าวมีการทำธุรกรรมการโอนเงินตั้งแต่ก่อนการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และก่อนเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในวันที่ 5 พ.ค. 2562 จึงน่าจะตั้งคำถามว่าข้อมูลการนำมาอภิปรายครั้งนี้เป็นการทำผิดประมวลจริยธรรมหรือไม่ เพราะไม่แสดงหลักฐานในการอภิปรายให้ข้อมูลไม่ครบถ้วน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

ตัดเกรด7เดือน “หนู”ในดง“สิงห์”

ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถึงฤดูตัดเกรดทางการเมืองเริ่มขึ้นแล้ว หลายกระทรวงทำผลงานได้เข้าเป้า บางกระทรวงผลงานยังไม่ออกมา เพราะติดปัญหาต่างๆ ถูกสกัดด้วยเรื่องข้อกฎหมาย งบประมาณ และเกมการเมืองต่างๆ

“อนุทิน” อวยพรสงกรานต์ ขอ “ประชาชน” ไร้ทุกข์ ไร้โศก มีแต่ความสุขกายสบายใจ

13 เมษายน 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวเนื่องในเทศกาลสงกรานต์