'ลุงป้อม' สบายเลย! ส.ส.ก้าวไกล ผิดคิวซักฟอก ป.ป.ช.

20 ก.ค.2565 - เวลา 16.50 น. นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายว่า ขอกล่าวหาพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กรณีหลีกเลี่ยงกฎหมายป้องกันทุจริต ใช้อำนาจแทรกแซงป.ป.ช. กรมศุลกากรให้พ้นจากคดีแหวนแม่ นาฬิกาเพื่อน พล.อ.ประวิตร มีบุญคุณกับป.ป.ช.อย่างไรจึงลงมติว่า ไม่ผิด มีประชาชนมาร้องกมธ.ป.ป.ช.ให้ฟื้นคดีนาฬิกาหรูของพล.อ.ประวิตร เพราะคำแถลงป.ป.ช.ยังขาดความชัดเจน ซึ่งกมธ.มีข้อเท็จจริงใหม่มากมายว่ามีความไม่ปกติปล่อยให้พล.อ.ประวิตร ไม่มีความผิด

ระหว่างที่นายธีรัจชัยอภิปรายได้ไม่กี่นาที ก็ถูกส.ส.พลังประชารัฐรุมประท้วงตลอดเวลาว่า อภิปรายในสิ่งที่ป.ป.ช.ลงมติตัดสินไปแล้ว ไม่ควรเอามาพูดอีก ทำให้การอภิปรายติดขัดตลอดเวลา

นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่ปฏิบัติหน้าที่ประธานการประชุมอนุญาตให้พูดต่อได้ แต่หลังจากนายศุภชัยอนุญาตให้อภิปรายต่อ ปรากฏว่า การอภิปรายของนายธีรัจชัย กลับเน้นแต่การยกเหตุผลมาแย้งมติป.ป.ช.ที่ลงมติพล.อ.ประวิตร ไม่มีความผิดกรณีนาฬิกายืมเพื่อน ไม่ยอมอภิปรายเข้าเนื้อหาที่เกี่ยวกับพล.อ.ประวิตร จนส.ส.พลังประชารัฐ ขึ้นมาประท้วงตลอดเวลาอีกครั้งว่าอภิปรายนอกประเด็น

โดยนายศุภชัยเตือนอยู่หลายครั้งให้รีบเข้าประเด็นว่า อย่าขี่ม้าเลียบค่าย แต่นายธีรัจชัย ยังอภิปรายรูปแบบเดิม นายศุภชัยจึงกล่าวเตือนอีกครั้งว่า ขอเตือนครั้งสุดท้าย ถ้ายังพูดนอกประเด็น จะให้ยุติอภิปราย จากนั้นนายธีรัจชัยตั้งคำถามว่า พล.อ.ประวิตรแทรกแซงป.ป.ช. กรมศุลกากร เพื่อช่วยคดีตัวเองหรือไม่ เพราะกระบวนการตรวจสอบที่ควรเป็นไม่เกิดขึ้น พล.อ.ประวิตรมีอำนาจบารมี ป.ป.ช.ชุดนี้มาจากการรัฐประหาร ถ้าไม่มีคนคอยแทรกแซง ผลการตัดสินคงไม่ออกมาแบบนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' ไม่กังวลถูกยุบพรรค 'ชัยธวัช' บอกคุยลูกพรรคหลายรอบแล้ว

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการที่ศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาให้พรรคก้าวไกลแก้ข้อกล่าวหาในคดีล้มล้างการปกครอง ว่า คดีนี้มีความร้ายแรงมากกว่าคดีก่อนหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ

พลังบูรพา วอนให้โอกาส รัฐมนตรีป้ายแดง ทำงานช่วยรัฐบาล

เลขาธิการพรรคพลังบูรพา วอนให้โอกาส รัฐมนตรีป้ายแดง ทำงานช่วยรัฐบาล แก้ปัญหาความเดือดร้อนประชาชน ชี้ ผลงานจะเป็นตัวพิสูจน์ฝีมือเอง วอน เลิกกดดัน เปลี่ยนตัว ประธานสภาฯ ปล่อยให้แต่ละฝ่ายได้ทำหน้าที่

'ก้าวไกล' รุมจวก 'เศรษฐา' เก่งแต่ใช้ปากต่อว่าคนอื่นแต่ทำงานไม่ได้เรื่อง

'ชุติพงษ์' ฟาด 'เศรษฐา' แก้ปัญหาสารเคมี ถ้าใช้ปากทำงานมาเป็นฝ่ายค้านดีกว่า ไม่ต้องเป็นรัฐบาล ชี้มีอำนาจแต่สั่งการไม่ได้ผลสักอย่าง 'ทวิวงศ์' เผยเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีที่อยุธยา

'ณัฐชา' ซัดอธิบดีกรมโรงงานฯ ไขก๊อกเท่ากับลอยแพลูกน้อง

'ณัฐชา' ซัดอธธิบดีกรมโรงงานอุตฯ ลาออก ลอยแพลูกน้อง ทั้งที่ควรอยู่แก้ปัญหาก่อนค่อยออก จี้ ก.อุตฯเค้นความจริง นายทุนใช้วิธีเผาสารเคมี หลังมีคำสั่งขนย้าย

'ชัยธวัช' เมิน 'ทักษิณออนทัวร์' ปลุกระแสชี้ของอย่างนี้ขึ้นกับปชช.

'ชัยธวัช' ชี้ทักษิณไปภูเก็ต ไม่กระทบคะแนนนิยมก้าวไกล เหตุขึ้นอยู่กับการทำงานของ สส. มองลงพื้นที่ที่ผ่านมา ก็หวังช่วยฟื้นฟูความนิยม พท.แต่จะสำเร็จหรือไม่ อยู่ที่ ปชช.