ฝุ่นตลบ 'พรรคเล็ก' ยอมรับ 'บิ๊กตู่' ล็อบบี้ให้โหวต 11 รมต.ไปในทิศทางเดียวกัน แต่ 2-3 พรรคไม่เห็นด้วย

'พีระวิทย์' ยอมรับ 'บิ๊กตู่' เรียกคุยขอให้โหวต 11 รมต.ไปในทิศทางเดียวกัน แต่ 2-3 พรรคไม่เห็นด้วย ปัด'พิเชษฐ'มีผลประโยชน์ครอบครัว แต่ขอรัฐบาลต่อนโยบายผู้สูงอายุ พร้อมนัดถก'ธรรมนัส'

22 ก.ค.2565 - ที่รัฐสภา นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทรักธรรม กล่าวถึงทิศทางการลงมติรัฐมนตรีทั้ง 11 คน ว่า เบื้องต้นจะลงมติไม่ไว้วางใจนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กับนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง แต่เมื่อมติของพวกเราถูกเปิดเผยไป ก็ได้มีการนัดเคลียร์ของผู้ใหญ่และขอให้กลุ่ม 16 พูดคุยกันอีกครั้ง

นายพีระวิทย์ กล่าวว่า ตนยอมรับว่าพวกเราเป็นเพียงผู้น้อย ซึ่งคงต้องเปิดใจ และกลับมาทบทวนอีกรอบ ซึ่งผู้ใหญ่ในที่นี้คือพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มีการเชิญนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หัวหน้ากลุ่ม 16 ไปพูดคุยเพื่อขอให้โหวตให้รัฐมนตรีทั้ง 11 คนในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล และหากมีสงสัยอะไร พล.อ.ประยุทธ์ ยินดีจะเชิญรัฐมนตรีแต่ละคนมาให้ข้อมูล โดยอาจจะมีพล.อ.ประยุทธ์ เป็นคนกลางให้ ทั้งนี้ ทิศทางการโหวตของพรรคเล็กจะเป็นไปในทิศทางเดียวของพรรคร่วมรัฐบาล

“ยอมรับว่าพวกเรามีความหนักใจ และวันนี้(22 ก.ค.) เรามีนัดกันในเวลา 09.00 น. ซึ่งจะมีพรรคเล็กร่วมประชุมครบทุกพรรค โดยจะมีการพูดคุยว่า หากส.ส.มีความเห็นว่าไม่ขอลงมติไว้วางใจ หากจะไล่ออกจากรัฐบาลก็ยอม เราถูกขอให้รักษาความเป็นพรรคร่วมรัฐบาล คือการโหวตให้รัฐมนตรีทั้ง 11 คนไปในทิศทางเดียวกัน แต่ก็มีเพียง 2-3 พรรคที่ไม่เห็นด้วย อย่างไรก็ตาม หากเกิดการบังคับ อาจจะมีการสวนมติ และถอนตัวออกจากการร่วมรัฐบาล โดยนายพิเชษฐ สังกัดพรรคพปชร.และเป็นหัวหน้ากลุ่ม 16 เราอาจจะขอให้นายพิเชษฐออกเสียงไปคนเดียวเพื่อรักษาความเป็นสังกัดพรรคพปชร. อย่างไรก็ตามหากพรรคเล็กพูดคุยกันแล้ว ผมและนายพิเชษฐ ก็จะไปพบพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี โดยผมตั้งใจจะไปถามนายกรัฐมนตรีถึงนโยบายผู้สูงอายุ เพราะถ้าทำให้ต่อ ก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไม่ยกมือให้ทั้ง 11 คน ผมจะโดนสังคมด่าก็ด่าไป แต่ผมเอาเงินมาให้ผู้สูงอายุ ผมยอมโดนด่า หรือผ่านที่ผมจะไปลงสมัครที่สระบุรี ในนามพรรคพลังประชารัฐ นายกฯจะสามารถ ลงพื้นที่ไปพบประชาชนกับผมสักครั้งได้ไหม ถ้านายกทำได้ผมก็ไม่มีปัญหา ” นายพีระวิทย์ กล่าว

เมื่อถามถึง ทิศทางการลงมติของพรรคเล็ก ที่มีกระแสข่าวการต่อรองผลประโยชน์โดยการเลื่อนขั้นของลูกชายนายพิเชษฐ นั้น นายพีระวิทย์ กล่าวว่า การอภิปรายครั้งนี้มีเรื่องส่วนตัวและเรื่องครอบครัวเข้ามาโยงใย และในฐานะที่ตนสนิทกับนายพิเชษฐ ขอยืนยันว่านายพิเชษฐไม่เคยพูดเรื่องนี้กับใคร และเรื่องนี้ไม่เป็นความจริง เรื่องนี้จบไปนานแล้ว และถ้าเอาเข้าจิงลูกนายพิเชษฐควรจะได้ขึ้นตั้งแต่ปีที่แล้ว ซึ่งนั่นก็จะกลายเป็นประเด็นการเมืองอีกว่าถูกดองการเมือง

นายพีระวิทย์ กล่าวว่า ในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ (22 ก.ค.) พรรคเล็กทุกพรรคได้นัดพบกันกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย โดยจะไปกันทุกภาคยกเว้นพรรคเศรษฐกิจใหม่ของนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคเล็กเอาด้วย ดันร่างพรบ.นิรโทษกรรม ใช้ชื่อร่าง ’พรบ.สมานฉันท์ฯ’

พรรคเล็กเอาด้วย เคลื่อน ดันร่างพรบ.นิรโทษกรรมฯ หลังเปิดสภาฯ12 ธ.ค. ใช้ชื่อ ร่างพรบ.สมานฉันท์ฯ ยึดพิมพ์เขียว ฉบับหมอระวี  ล่ารายชื่อส.ส.20 คน ‘ครูปรีดา’ มั่นใจทั้งรัฐบาล-ฝ่ายค้าน เอาด้วย  ย้ำไม่ล้างผิดคดี 112 ธ

‘บิ๊กตู่’ อวยพร 'วันลอยกระทง' ขอทุกคนมีความสุขสมหวังดังคำอธิษฐาน

ผมขอฝากความปรารถนาดีและความห่วงใย ขอให้พี่น้องประชาชนถือปฏิบัติตามข้อแนะนำของทางราชการ ทั้งมาตรการด้านสิ่งแวดล้อม และด้านความปลอดภัย

เขาคืนดีกันนานแล้ว! ’จตุพร’ บอกถึงภาพ ‘ตระกูลชิน’ ยิ้มไหว้ ‘บิ๊กตู่’

‘จตุพร’ ลั่นเขาคืนดีกันนานแล้ว ยกภาพ ตระกูลชิน ยิ้มระรื่นไหว้ ประยุทธ์ ในงานแสดงโขน สะท้อนชัด ปชช.ถูกหลอก ชี้คำพูดหาเสียงไม่คบเผด็จการยึดอำนาจล้วนเป็นเท็จ ระบุความจริงคือ แลกประโยชน์ได้นอนป่วยชั้น 14 ไม่ยอมกลับเข้าคุกสักวันแน่ ย้ำตราบาปอยุติธรรมสังคม

'ไตรงรงค์' ยันไม่เคยระแวง 'ภูมิธรรม' และชื่นชม 'บิ๊กตู่' คนรัฐประหารที่เป็นคนดี

ดร. ไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตรองนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า เรื่องนี้ผมก็เพิ่งรู้… เจอคนดี ผมก็ต้องบอกว่าดี​ เจอคนพูดจาไม่ดี​ ผมก็ตักเตือน

เปรียบ 'เศรษฐา-หมออ๋อง' ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ไม่แปลกใจยุค 'ลุงตู่'​ ​การเงินการคลังมั่นคง

นายเดชา ศิริภัทร ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ เจ้าของสูตรน้ำมันกัญชา (ตำรับหมอเดชา) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า

3 สาวทีมโฆษกฯ น้ำตาคลอ ตื้นตันใจ ขณะเข้าพบ 'บิ๊กตู่' ขอบคุณที่สนับสนุนทำงาน

3 สาวทีมโฆษกฯ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบฯ พร้อมเข้าพบ 'บิ๊กตู่' เพื่อขอบคุณในการสนับสนุนตลอดระยะเวลาการทำงาน น้ำตาคลอ ตื้นตันใจ โอบกอดให้กำลังใจซึ่งกันและกัน