'อมรัตน์-ก้าวไกล' เล่นอุบาทว์! วางดอกไม้จันทน์ที่นั่งนายกฯ หลังแพ้โหวตซักฟอก

23 ก.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 10.00 น. ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยมีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุม มีวาระที่สำคัญเป็นการลงมติอภิปรายไว้วางใจรัฐมนตรี จำนวน 11 คน บรรยากาศภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่ก็มีบางส่วนประท้วงประปราย

โดยนายคารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ งูเห่าพรรคก้าวไกล ลุกขึ้นประท้วงว่า ทำไมถึงมีสมาชิกบางคน นำดอกไม้จันท์เข้ามาในห้องประชุมสภา ที่นี่เป็นห้องประชุมสภาอันทรงเกียรติ ไม่ใช่วัด ไม่ใช่เมรุ ขอให้ประธานควบคุมการประชุมให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยด้วย

ขณะที่ นายชวน กล่าวตอบว่า ถือเป็นพฤติกรรมของแต่ละบุคคล บางเรื่องก็เข้าไปควบคุมไม่ได้ แต่ถ้าผิดข้องบังคับก็ต้องควบคุม แต่บางครั้งเรื่องที่เกี่ยวกับจริยธรรมก็ควบคุมยาก

จากนั้นการประชุมจึงดำเนินต่อไป และเริ่มเข้าสู่การลงมติในเวลา 10.15 น. จนกระทั่งที่ประชุมลงมติรัฐมนตรีเสร็จสิ้นทั้ง 11 ราย และรัฐมนตรีทั้งหมดเดินออกจากที่นั่งบนบัลลังก์เรียบร้อยแล้ว พรรคก้าวไกล นำโดยนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พร้อมด้วยส.ส.ของพรรคอีกจำนวนหนึ่ง นำดอกไม้จันทน์ไปวางไว้บริเวณที่นั่งของนายกรัฐมนตรี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่