14 สิงหา 'ปชป.' เปิดตัวผู้สมัครเลือดใหม่ปักษ์ใต้

5 ส.ค.2565 - ที่กระทรวงพาณิชย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการปล่อยคาราวานพาณิชย์ลดราคา! Lot 20 ถึงกรณีอดีต ส.ส. หรือสมาชิกพรรคย้ายออกจากพรรค ว่า ปรากฎการณ์การย้ายพรรคของผู้แทนราษฎร หรือผู้สมัครรับเลือกตั้งก็จะเกิดขึ้นทุกยุคทุกสมัย มันไม่ได้เกิดขึ้นสมัยนี้สมัยเดียว แล้วก็มีเข้ามีออกทุกพรรค สำหรับประชาธิปัตย์นั้น ตนมั่นใจว่าเราได้มีการเตรียมการเดินหน้าเข้าสู่โหมดเลือกตั้งมาในระยะเวลาที่นานพอสมควร และได้เตรียมการไว้ครบถ้วนแล้ว ตั้งแต่ผู้สมัคร นโยบาย ยุทธศาสตร์ในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง การที่จะนำผลงานจาก 3-4 ปี ตอนร่วมรัฐบาลไปบอกกับพี่น้องประชาชนว่า ในช่วงที่ผ่านมานั้น ประเทศได้อะไร ประชาชนได้อะไร ทุกอย่างไม่มีสูญเปล่า

นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า พรรคประชาธิปัตย์จะเดินหน้าเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง ทุกอย่างก็เตรียมความพร้อมไปในระดับที่มากพอสมควร โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้มีความคืบหน้าไปแล้วเต็มร้อย ผู้สมัครของเรามีทั้งผู้ที่เป็น ส.ส. ในปัจจุบัน ซึ่งทุกคนมั่นคงอยู่กับพรรค ยังไม่มีสัญญาณอะไรเปลี่ยนแปลง แล้วก็ยังมีผู้สมัครเลือดใหม่ เพราะภาคใต้เที่ยวหน้า 50 กว่าที่นั่ง อาจจะกลายเป็น 57-58 ที่นั่ง อย่างไรก็ตาม วันที่ 14 ส.ค. นี้ ตนจะได้เดินทางไปประชุมกับเลือดใหม่ประชาธิปัตย์ที่จังหวัดสงขลา ซึ่งขณะนี้รองหัวหน้าพรรค นายเดชอิศม์ ขาวทอง และนายนิพนธ์ บุญญามณี ได้มีการเตรียมการแล้ว คงจะมีความคืบหน้าประกาศให้ทราบต่อไปในวันนั้นว่าประชาธิปัตย์มีความพร้อมด้านตัวบุคคลเพียงใด พื้นที่ไหนประกาศได้ก็จะแจ้งให้ทราบต่อไป หรืออาจเป็นการเปิดตัวกลายๆ เลยก็ได้ สำหรับเลือดใหม่ประชาธิปัตย์ภาคใต้ 30 กว่าที่ ยกเว้นบางพื้นที่ที่ยังตัดสินใจไม่ได้ เพราะต้องทำโพล ก็ต้องรอผลการสำรวจ เพราะว่ามีผู้สนใจสมัคร 2 คน 3 คนบ้าง เราก็จะเลือกสิ่งที่เหมาะสมที่สุด ดีที่สุดให้กับพี่น้องประชาชนได้เป็นทางเลือกสำหรับคนปักษ์ใต้ต่อไป ส่วนในพื้นที่อื่นๆ “จุรินทร์ ออนทัวร์” ก็จะมีเพิ่มเติมอีก โดยในวันที่ 19 ส.ค. นี้ จะได้เดินทางไปจังหวัดพิจิตร เพื่อเปิดตัวผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ และให้เห็นว่าประชาธิปัตย์นั้นมีความพร้อมอีกด้วย

เมื่อถามว่ามีความกังวลใจหรือไม่ที่มีพรรคใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว หรือพรรคการเมืองอื่นๆ ประกาศยกจังหวัดในภาคใต้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ทุกพรรคก็มีสิทธิ์ฝัน แต่ทั้งหมด ผู้ให้คำตอบคือพี่น้องประชาชน สำหรับประชาธิปัตย์ไม่มีอะไรหวั่นไหว เราก็เตรียมพร้อมไว้ คนที่ยังแน่นเหนียวอยู่กับพรรคก็มีจำนวนมาก และเลือดใหม่ก็เข้ามาคุณภาพคับแก้วทั้งนั้น เพราะเราต้องการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้เป็นทางเลือกกับประชาชนในการเสนอตัวเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคประชาธิปัตย์

ถามถึงความคืบหน้าตัวผู้สมัครที่จังหวัดภูเก็ต หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ภูเก็ตจบแล้ว แต่ยังรอเวลาที่เหมาะสมที่จะเปิดตัวทั้ง 3 เขต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

หวั่นดึงคนภาพลักษณ์ไม่ดี นั่งครม.เศรษฐา 1/1 กระทบรัฐบาล

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ทำงานมา 7-8 เดือน หลายเรื่อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567