'พีระพันธุ์' ไม่สนสูตรหาร100-500 ชี้เรื่องของนักการเมือง ปชช.ไม่ได้ประโยชน์


6 ส.ค.2565 - นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงข้อถกเถียงสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อแบบหารด้วย 100 และ500 ว่า เรื่องนี้ตนไม่ได้ให้ความสนใจ และรู้สึกเบื่อมาก คิดว่าเป็นการเสียเวลาที่จะมาถกเถียงกันเรื่องนี้ แทนที่จะเอาเวลาไปหาทางช่วยเหลือประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้ดีกว่า การที่ตนมาทำงานพรรครวมไทยสร้างชาติมีแนวทางการทำงานที่ชัดเจนอยู่แล้วว่า ต้องการมาทำงานเพื่อประชาชน ไม่ได้สนใจที่จะมาเล่นเกมการเมือง ใครอยากจะเล่นก็เล่นกันไปในสภาฯ พรรครวมไทยสร้างชาติไม่ได้สนใจอยู่แล้ว เพราะว่าจะเป็นแบบไหนก็ไม่ได้มีผลต่อการทำงานของพรรค ยอมรับว่าไม่ว่าแบบไหนก็ย่อมจะมีผลกระทบในส่วนของ ส.ส.บัญชีรายชื่ออยู่แล้ว แต่ถ้าเรื่องของ ส.ส.เขตไม่มีปัญหา

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของพรรคการเมือง ไม่ใช่เรื่องของประชาชน เพราะไม่ว่าหาร 100 หรือหาร 500 ประชาชนก็ไม่ได้ประโยชน์อะไรอยู่แล้ว ดังนั้นจึงคิดว่านักการเมืองควรเอาเวลาไปทำงานเพื่อประโยชน์ของประชาชนดีกว่าการจะมาถกเถียงกันเรื่องนี้

“ในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ควรที่จะมาคิดเรื่องการแก้ปัญหา ทำยังไงจะให้ประชาชนที่มีรายได้น้อยจะใช้ชีวิตผ่านช่วงนี้ไปได้ ผมไม่ได้คิดเรื่องของแลนด์สไลด์ที่จะเอาอำนาจมาใช้ทางการเมือง แต่คิดว่าทำยังไงจะได้อำนาจการเมืองมาเพื่อใช้ทำงานที่จะช่วยประชาชนให้ผ่านวิกฤติไปได้ เพราะตอนนี้คนอยู่ลำบาก บางคนต้องถูกฟ้องล้มละลาย ผมคิดว่าผมอยากคุยเรื่องนี้มากกว่าเรื่อง 100 เรื่อง 500 ไม่ว่าจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย หากเสียงข้างมากแบบไหนก็ต้องยอมรับ ดังนั้นเอาเวลามาเตรียมตัวพร้อมสู้ตามกติกาดีกว่า” นายพีระพันธุ์กล่าว

เมื่อถามถึงกรณี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าไม่หวั่นหลังจากที่มีข่าวว่านายพีระพันธุ์ ประกาศเกี่ยวกับ ส.ส.ภาคใต้ ในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ทุกพรรคเขาก็ต้องพร้อมที่จะเผชิญหน้ากับการเลือกตั้งอยู่แล้ว ไม่มีพรรคไหนที่หวั่นพรรคไหน และไม่รู้สึกลำบากใจว่าจะเป็นการต่อสู้ตัดคะแนนกันเอง เพราะเห็นว่าทุกพรรคการเมืองมีสิทธิ์ที่จะเสนอแนวทางการทำงานให้ประชาชน ส่วนประชาชนจะเลือกใครก็เป็นสิทธิ์ของแต่ละคน แต่หากเห็นว่าอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนพรรครวมไทยสร้างชาติก็จะเสนอออกไปอยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปฏิรูปvsปฏิวัติ 'โบว์' งงปิยบุตร-ช่อ-อมรัตน์ โมโหอะไรกัน

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ปฏิรูป VS ปฏิวัติ

'สุริยะใส' ผ่าแนวคิดอดีต 3 บิ๊กคิดตั้งพรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ชนพรรคส้ม

ดร.สุริยะใส กตะศิลา คณบดีวิทยาลัยผู้นำและนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง "อดีต 3 บิ๊กคิดตั้งพรรค อนุรักษ์นิยมใหม่VS

รทสช. เตือน 'เท้ง ณัฐพงษ์' หยุดสร้างวาทกรรมบ่อนเซาะประชาธิปไตย

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส. ราชบุรี เขต 4 พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณี ผลการเลือกตั้งซ่อม สส. พิษณุโลก เขต 1 ว่า ก่อนอื่นขอแสดงความยินดี กับ ผู้สมัคร สส. พรรคเพื่อไทย

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 28)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490