'นิโรธ' เฉลย 10 ส.ค. เหตุ 'ส.ส.เขต' มาประชุมไม่ได้

แฟ้มภาพ

“นิโรธ” ผวา 10 ส.ค. ส.ส.เขตอาจมาประชุมถกกม.ลูกไม่ได้ เหตุวันผู้ใหญ่บ้านกำนัน เป็นเรื่องสำคัญในพื้นที่ต้องรักษาฐานเสียง โอดจะมาว่าพลังประชารัฐเล่นเกมก็ไม่เป็นธรรม  อ่อนใจอะไจะเกิดก็ต้องเกิด  แง้มเตรียมพบโรดโชว์บิ๊กป้อมลงภาคใต้

7 ส.ค.2565 – นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานกรรมการในคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงแนวโน้มการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ในเรื่องของทิศทาง จะใช้สูตรหาร 500 หรือ 100 และจะพิจารณากฎหมายดังกล่าวทันหรือใหม่ว่า พปชร.ไม่เกี่ยงงอนจะใช้ 100 หรือ 500 ก็ว่ากันไป เมื่อนัดประชุมวันที่ 10 ส.ค. ก็วันที่ 10 ส.ค.แต่เกรงว่าวันที่ 10 ส.ค. เป็นวันผู้ใหญ่บ้านกำนัน ได้ท้วงติงไปในที่ประชุมวิป 3 ฝ่าย ว่าน่าจะเป็นวันอื่นก็ได้ เพราะวันที่ 10 ส.ค.เป็นวันสำคัญ

เมื่อถามว่า มั่นใจหรือไม่ว่า ส.ส.พปชร. จะเข้าประชุมในวันที่ 10 ส.ค.อย่างพร้อมเพรียง นายนิโรธ กล่าวว่า ทุกคนรู้ว่ามีประชุม แต่ต้องเข้าใจว่าเป็นวันผู้ใหญ่บ้านกำนัน ถึงแม้จะไม่มีเหตุผลอะไร ไม่มีข้อบังคับอะไร บอกให้หยุด แต่ก็ควรหลีกเลี่ยงวันที่ 10 ส.ค. ให้ส.ส.ได้ เป็นวันสำคัญ วันราชสีห์ จะไม่ให้เขาไปร่วมได้อย่างไร จัดงานตั้งแต่เช้าถึงเย็น แต่ละอำเภอก็ต่างวาระกันไป ทุกอำเภอตอนเช้าก็ต้องทำบุญ ทำกิจกรรมกัน และจะไม่เอื้อให้ส.ส.เขตไปร่วมกิจกรรมกับเขาเลยหรือ

“ เขาต้องรักษาฐานเสียงเขา จะมัวแต่มาห่วง 500 , 100 หรือปาตี้ลิสต์ อย่างเดียวไม่ได้ กฎหมายเป็นกฎหมายเราเข้าใจ จะเลื่อนตั้งแต่แรกก็ไม่ให้เลื่อน จะขอปิดเพื่อไม่ให้เอากฎหมายปรับเป็นพินัยเข้าที่ประชุม จะได้ไม่ค้างคา เพราะวันรุ่งขึ้นจะได้นำกฎหมายลูกเกี่ยวกับการเลือกตั้งขึ้นมาพิจารณา พอจะเสนอปิดก็ว่าเกินตามระเบียบวาระ พอผ่านการพิจารณากฎหมายไปมาตราเดียว ก็ไม่เป็นองค์ประชุมกันแล้ว เช่นนี้จะมาว่า พปชร. เล่นเกมนั้นไม่ถูก ไม่เป็นธรรม ถึงวันนี้อะไรจะเกิดก็ว่ากันไป” นายนิโรธ ระบุ

เมื่อถามว่า ขณะนี้พรรค พปชร.จัดงานโรดโชว์ โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. นำทัพ ลงพื้นที่ต่างๆ เช่น ล่าสุด ลงพื้นที่ จ.หนองคาย และตั้งเป้าชนะเลือกตั้งยกจังหวัด ได้มีการวางแผนจัดงานโรดโชว์ ที่พื้นที่อื่นๆ ด้วยหรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า มีอยู่แล้ว ใครพร้อมก็ไปโรดโชว์ ลุงป้อมไม่ธรรมดา เรื่องของการพูดจาปราศรัย เป็นคนอายุมากที่น่ารัก ใครเข้าไปก็รับฟังหมด นี่คือความอบอุ่น ส่วนเรื่องการโรดโชว์รายจังหวัดยังไม่ทราบ ต้องรองบประมาณผ่านก่อน ถึงจะเริ่มวางกิจกรรมต่อไป แว่วๆ ว่าอาจจะลงภาคใต้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปธ.วันนอร์' ให้คะแนนซักฟอก 2 วัน ภาพรวมดี ชมเปาะสภาชุดนี้มีคุณภาพ

'วันนอร์' รับมีโอกาสเปิดประชุมสมัยวิสามัญ ช่วง พ.ค. - มิ.ย. ถกงบปี 68 หลังรัฐบาลทำร่างเสร็จ ชี้สภาชุดนี้ทำงานดีมีประสิทธิภาพ ล่มแค่ครั้งเดียว ซักฟอก 2 วัน ภาพรวมดี ประท้วงแค่สีสัน

สีสันจบแล้ว! นายกฯ สั่งสรุปข้อมูลซักฟอก ปัดโต้ทุกดอก กลัวเดือดไป

'เศรษฐา' สั่งทีมงานสรุปข้อมูลซักฟอก สีสันจบแล้วจากนี้ขอทำงานต่อ ออกตัวยังไม่เก่งการเมือง ปัดโต้ทุกดอก กลัวเดือดมากไป ลั่นรับทราบฝ่ายค้านแนะปรับ ครม.

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

จับตา 'สว.' โหวต ปธ.ศาลปกครองสูงสุดคนใหม่ คาดถกเดือดภูมิหลัง 'แนวคิดการเมือง'

ลุ้นสว.โหวต “วิษณุ”จะได้นั่ง ปธ.ศาลปกครองสูงสุดคนใหม่หรือไม่ จันทร์นี้ คาดประชุมลับ อภิปรายเดือด พบ สภาสูงชุดนี้  สอยร่วง ตีตก ตุลาการศาลสูง มาแล้วสามครั้ง แต่ระดับประมุขยังไม่เคยมีในประวัติศาสตร์

เดินหน้าเอาผิด 'บิ๊กต่อ-ภรรยา' ประเคนข้อมูลก้าวไกล แฉส่วยกลางสภา

“ทนายตั้ม” ดีเดย์ 1 เม.ย.เอาผิดฟอกเงิน บิ๊กต่อ  – ภรรยา  พร้อมยื่นข้อมูลให้หัวหน้าพรรคก้าวไกล ยันให้ความร่วมมือทุกฝ่ายหากเป็นประโยชน์

'บิ๊กรอย' ประเดิมทำงานวันแรก ถกผู้บริหาร สมช. พบผู้ใหญ่ทำเนียบฯ

'บิ๊กรอย​' เข้าปฏิบัติหน้าที่​ 'เลขาฯ ​สมช.' วันแรก​ เรียกประชุมผู้บริหาร​ เดินสายพบผู้ใหญ่ในทำเนียบฯ ก่อนหลบสื่อฯ​ ไปสภา