'แรมโบ้' แจงนายกฯเจตนาดี แนะปลูกผักในค่ายทหาร ขอประชาชนเข้าใจ

'เสกสกล' ยืนยัน แนวคิดปลูกผักในค่ายหารของ 'บิ๊กตู่' มีเจตนาดีอยากช่วยเหลือประชาชน และสามารถทำได้ เพราะมีโครงการทหารพันธุ์ดี-โครงการเกษตรฯอยู่แล้ว ขอประชาชนเชื่อมั่นนายกฯและเข้าใจการทำงานของทหาร

6 พ.ย.2564 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงคำปรารภของนายกฯ ในที่ประชุมครม. แนะแก้ปัญหาราคาผักชีแพงให้ปลูกผักชีในพื้นที่ทหารเพราะผักชีกำลังแพง ว่านายกฯไม่ได้มีเจตนาอื่น แต่เป็นเจตนาที่ดีที่อยากจะช่วยเหลือประชาชนในเวลาที่เดือดร้อน และการที่จะปลูกผักในพื้นที่ทหารก็สามารถทำได้ เพราะในค่ายทหารยังมีโครงการทหารพันธุ์ดีรวมทั้งโครงการเกษตรของหน่วยปลูกผักเพื่อจำหน่ายให้กับประชาชนและกำลังพลในราคาถูกอยู่แล้ว

และยังได้นำพืชผักสวนครัวไปจำหน่ายให้กับประชาชนในราคาที่ถูก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ขณะเดียวกันยังได้มีการจัดเตรียมแปลงปลูกผักเพิ่มเติมขึ้นอีกใรช่วงนี้ เพื่อแก้ปัญหาเร่งด่วน

“นายกฯให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนมากที่สุด ซึ่งแนวคิดที่จะปลูกผักในพื้นที่ทหารถือว่ามีเจตนาที่ดีที่อยากช่วยประชาชน ไม่ได้มองเป็นอย่างอื่น เพราะนายกฯเล็งเห็นแล้วว่าในพื้นที่ทหารสามารถทำได้ ขอให้ประชาชนเข้าใจนายกฯและเชื่อมั่นนายกฯในการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ซึ่งผมเชื่อว่าทั้งสถานการณ์ราคาผักที่แพง และราคาข้าวที่ถูกลงนั้นก็จะสามารถคลี่คลายได้โดยเร็ว"

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอให้เข้าใจการทำงานของหน่วยงานทหารที่มีความตั้งใจที่จะช่วยเหลือประชาชน โดยที่ผ่านมาไม่ว่าประเทศจะมีปัญหาในด้านใดหน่วยงานทหาร หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็เต็มใจที่จะเข้าไปช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แรมโบ้' เข้าให้ข้อมูล ปปป. ถูกแก๊งตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ขู่กรรโชกทรัพย์ 6 ครั้ง

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ "แรมโบ้อีสาน" อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่ กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติไม่ชอบ หรือ บก.ปปป. เพื่อให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนหลังจากเคยโดน

บุคคลแห่งปี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จากอดีตบิ๊กทหาร-ถึงเก้าอี้นายกฯ สู่เส้นทางเกียรติยศ"องคมนตรี"

พระบรมราชโองการฯ ที่โปรดเกล้าฯแต่งตั้ง "พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา"เป็น"องคมนตรี"เมื่อ 29 พฤศจิกายน  2566 ที่ผ่านมา

เทพไท เผย 'พลเอกประยุทธ์' ลงจากหลังเสืออย่างสง่างาม ยิ้มเพลง 'สดุดีลุงตู่' ยอดวิวทะลุล้าน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส. นครศรีธรรมราช ได้โพสต์บนเพจเฟซบุ๊ก หลังจากผมได้โพสต์เพลง “สดุดีลุงตู่” ในสื่อโซเชียลช่องยูทูปได้ไม่นาน

'ในหลวง' พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ 'พล.อ.ประยุทธ์' องคมนตรี เฝ้าฯ ถวายสัตย์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี นำ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี