ขว้างงูไม่พ้นคอ 'แรมโบ้' ทุบ 'กิตติรัตน์' เซ่นแสดงความโง่เขลาอวยนายหญิง

'แรมโบ้' ซัดแรง 'กิตติรัตน์' คดีข้าวบูล็อค เอาตัวเองให้รอดก่อนแสดงความโง่เขลาเบาปัญญาปกป้องนายหญิง 'ขว้างงู ไม่พ้นคอ' ลืมไปว่าชาวนาทุกข์สาหัสแค่ไหนกับโครงการจำนำข้าว แต่นายหญิงกลับหนีคดีไปเสวยสุขต่างแดน ปล่อยอดีตรมต.บุญทรง ติดคุกแทน

6 พ.ย.2564 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวตอบโต้นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตรมว.คลัง ในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  ซึ่งได้ โพสต์รูปภาพนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีขณะยืนถือถุงข้าวสาร พร้อมระบุข้อความว่า “ผมมั่นใจว่าถ้าคุณยิ่งลักษณ์ ยังเป็นนายกฯ ท่านจะไม่ปล่อยให้ประชาชนลำบากยากเข็ญแบบนี้”

โดยนายเสกสกล ระบุว่า ไม่รู้นายกิตติรัตน์ เอาความมั่นอก มั่นใจมาจากไหน ถึงได้กล้าแสดงความโง่เขลาเบาปัญญาพูด ออกมาได้ว่า “ถ้าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังเป็นนายกฯ จะไม่ปล่อยให้ประชาชนลำบากยากเข็ญแบบนี้” เพราะยิ่งพูดก็ยิ่งเข้าตัวน.ส.ยิ่งลักษณ์ และเข้าตัวนายกิตติรัตน์ด้วยในฐานะที่อยู่ในรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ประชาชนเขาไม่ลืมสิ่งที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ สร้างความเสียหาย สร้างบาปสร้างกรรมกับชาวนาไว้อย่างแสนสาหัส ที่มีการทุจริตมโหฬารจากโครงการจำนำข้าว แล้วตัวเองก็ลอยตัวจากปัญหา หนีคดีไปเสวยสุขในต่างแดน ปล่อยให้อดีตรัฐมนตรีพาณิชย์อย่างนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ ต้องติดคุกรับกรรมแทน และก็เช่นเดียวกันกับสิ่งที่ประชาชนไม่เคยลืมภาพการร่ำไห้ของนายกิตติรัตน์ ที่เห็นน้ำท่วมนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค เมื่อปี 2554 จนคนตกอกตกใจและสร้างความไม่มั่นใจให้กับนักลงทุนในขณะนั้นมาแล้ว

นายเสกสกล กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่เคยทอดทิ้งประชาชน ลงพื้นที่รับฟังปัญหาประชาชนถึงที่ตลอดการทำงานที่ผ่านมา เมื่อได้รับทราบว่าประชาชนมีปัญหาอะไรก็จะรีบสั่งการให้รัฐมนตรีหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าไปดูแลทันที เพราะท่านเข้าใจถึงความเดือดร้อนที่ประชาชนได้รับดี ดูแลชาวนาในทุกช่วง ทุกขั้นตอนของการปลูกข้าว ซึ่งกรณีราคาข้าวที่ตกต่ำนี้ก็เช่นเดียวกัน

และเรื่องนี้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ ก็ออกมาชี้แจงถึงสาเหตุที่ราคาข้าวตกต่ำแล้วว่ามาจากค่าเงินบาทที่แข็งตัวนั่นเอง ทำให้ไม่สามารถส่งออกข้าวในราคาที่ถูกกว่าประเทศคู่แข่งได้ และเชื่อว่าอีกไม่นานสถานการณ์จะดีขึ้น เนื่องจากค่าเงินบาทเริ่มปรับตัวอ่อนลงแล้ว และเริ่มมีคำสั่งซื้อจากต่างประเทศเข้ามาบ้างแล้ว เพราะฉะนั้นขอให้นายกิตติรัตน์และพรรคเพื่อไทย ไม่ต้องห่วง นายกฯไม่ปล่อยให้เกิดปัญหาเหมือนกับที่รัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ และพรรคเพื่อไทยเคยสร้างความเสียหายให้กับประเทศอย่างแสนสาหัสมาแล้วแน่นอน  แต่อยากฝากบอกเพื่อเอาบุญ ก่อนคิดจะโพสต์อะไร ลองตรึกตรองดูก่อนว่าจะเข้าตัวเองและพรรคพวกตัวเองหรือไม่  เพราะจะเข้าตำราสุภาษิตที่ว่า “ขว้างงู ไม่พ้นคอ”ตัวเอง

"ตัวนายกิตติรัตน์และอดีตบิ๊ก อคส.เองยังโดนป.ป.ช.ฟันข้อหาละเว้นปฏิบัติหน้าที่ เอื้อประโยชน์ บ.สยามอินดิ ก้า จำกัด ส่งข้าวขายอินโดนีเซีย เตรียมส่งสำนวนให้ อสส.เพื่อส่งฟ้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ยังจะมีหน้ามาชื่นชมน.ส.ยิ่งลักษณ์นายเก่าอีก ลำพังตัวเองยังถูกปปช.ดำเนินคดีเรื่องข้าวบูล็อค(BULOG) ช่วยเอาเวลาไปดูคดีตัวเอง อย่ามาเสียเวลากล่าวหานายกฯและรัฐบาล เอาเวลาไปคุยกับทนายความช่วยหาหนทางสู้คดี เอาตัวเองให้รอดก่อน ประเดี๋ยวอาจจะต้องหนีคดีตามไปหา น.ส.ยิ่งลักษณ์อีกคน" นายเสกสกลกล่าว.

อ่านข่าวประกอบ อุ๊ต๊ะ! อดีตรมต.โต้ง มั่นใจหาก 'ยิ่งลักษณ์' ยังเป็นนายกฯ ปชช.จะไม่ทุกข์ยากแบบนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จตุพร' ลากไส้ 'นายกฯผ้าขาวม้า' ถ้า 'เศรษฐา' ไม่ไป 'ยิ่งลักษณ์' ก็มาไม่ได้

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ระบุว่า เหตุการณ์ทางการเมืองถัดจากนี้น่าสนใจอย่างยิ่ง เมื่อ สว.เสรี

ราบรื่น! คาด 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทยหลัง 22 สิงหา

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เรื่อง "คุณยิ่งลักษณ์ กลับไทย หลัง 22 ส.ค.67” ระบุว่าหลังจากศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีมติเป็นเอกฉันท์

ฟื้นระบอบทักษิณ 2 'แพทองธาร' จะเบ่งกล้าม 'ยิ่งลักษณ์' จะกลับมาแบบไร้มลทิน!

นายพิชิต ไชยมงคล เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่าปฐมบท"ระบอบทักษิณ 2"

นายกฯ ลงสระบุรี ยันพยายามทำราคาข้าวให้สูงขึ้น เปิดตลาดใหม่รองรับ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง สวมเสื้อโปโลสีแดง และเสื้อแจ็คเก็ตทับ ในการตรวจติดตามการแก้ไขปัญหาด้านชลประทาน โดยมี นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นายอรรถพล วงษ์ประยูร สส.สระบุรี เขต 2 พรรคเพื่อไทย นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ให้การต้อนรับ