พื้นที่ภาคใต้ไฟลุก ‘จุรินทร์’ เปิดตัว 30 เลือดใหม่ ทวงปักษ์ใต้คืน มั่นใจได้ 40 ส.ส.

‘จุรินทร์’ เปิดตัว 30 เลือดใหม่‘ปชป.’ทวงปักษ์ใต้คืน มั่นใจการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคประชาธิปัตย์จะชนะการเลือกตั้ง ได้ถึง 35 – 40 ที่นั่ง

14 ส.ค.2565-พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) นำโดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค ปชป.  พร้อมด้วยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค และนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค ในฐานะกำกับดูแลภาคใต้ คุณหญิงกัลยา โสภณพานิชย์ รมช.ศึกษาธิการ  และนายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ภาคใต้ ร่วมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. ในนามพรรคประชาธิปัตย์ภาคใต้อย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้สโลแกน “รวมพลัง 30 เลือดใหม่ทวงปักษ์ใต้คืน”  ณ ศูนย์ประสานงานสำนักงาน ส.ส. เดชอิศม์ ขาวทอง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา 

ประกอบด้วย นายราชิต สุดพุ่ม อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี จ.นครศรีธรรมราช เขต 1  นายพิทักษ์เดช เดชเดโช ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เขต 2 จ.นครศรีธรรมราช   นายสรรเพชญ บุญญามณี ผู้ช่วยดำเนินงานประธานรัฐสภา เขต 1 สงขลา  นายนายสมยศ พลายด้วง นักธุรกิจ เขต 3 สงขลา  นายศักดิ์สิทธิ์ ขาวทอง ผู้ช่วย ส.ส.เดชอิศม์ ขาวทอง เขต 9 สงขลา  นางสาวพลอยทะเล ลักษมีแสงจันทร์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลวิชิต จ.ภูเก็ต เขต 3  นายธนวัช ภูเก้าล้วน คณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เขต 2 จ.กระบี่  จ.นาราธิวาส   นายเมธี อรุณ ศิลปินชื่อดังระดับประเทศ นักร้องนำวงลาบานูน จ.นาราธิวาส  นายมีศักดิ์ ภักดีคง อดีตอธิบดีกรมประมง เขต 3 จ.ชุมพร   นายสนิท นาแว อดีตกำนัน ต.ราตาปันยัง อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี เขต 1 (ลงแทน นายอันวาร์ สาและ)  โดยมีประชาชนชาวสงขลาเกือบ 10,000 คน เข้าร่วมฟังการปราศรัยและเปิดตัว

นายจุรินทร์ ปราศรัยขอบคุณชาวปักษ์ใต้ที่ให้การสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์มา ตั้งแต่หัวหน้าพรรคคนแรก จนถึงคนปัจจุบัน ซึ่งมีหัวหน้าพรรคเป็นคนใต้ถึง 3 คน ทำให้พรรคประชาธิปัตย์มีความผูกพันกับชาวใต้ มาจนถึงทุกวันนี้  เพราะชาวปักษ์ใต้อุ้มชู โดยที่ผ่านมาประชาธิปัตย์ได้สร้างผลงานให้กับประชาชนมายาวนานถึง 76 ปี แม้ในยามที่พรรคตกต่ำไปเป็นฝ่ายค้าน ก็ทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ และในบางยุคบางสมัยพี่น้องชาวใต้อาจจะลงโทษพรรคประชาธิปัตย์บ้าง แต่พรรคก็ไม่เคยท้อถอย หรือคิดทิ้งประชาชน เพราะท้ายที่สุดที่พึ่งของประชาธิปัตย์ก็คือประชาชน

ทั้งนี้ระหว่างการปราศรัยในช่วงหนึ่งที่นายจุรินทร์กล่าวถึงการกลับบ้านมาหาประชาชน ได้มีน้ำเสียงสั่นเครือ และน้ำตาคลอเบ้า อย่างเห็นได้ชัด ซึ่งนายจุรินทร์ บอกว่าเป็นความรู้สึกที่ตื้นตันที่ชาวปักษ์ใต้ ซึ่งเป็นหัวใจของพรรคประชาธิปัตย์ ยังคงให้การสนับสนุนพรรค แม้ว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์จะได้ที่นั่งในพื้นที่ภาคใต้เพียงแค่ 22 ที่นั่ง แต่การเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มั่นใจว่าจะชนะการเลือกตั้ง ได้ถึง 35 – 40 ที่นั่ง ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ และวันนี้พรรคได้ประกาศ 30 เลือดใหม่ ที่จะเป็นกำลังสำคัญที่ทวงคืนปักษ์ใต้ โดยมั่นใจว่าชาวปักษ์ใต้ จะไม่ทิ้งพรรคประชาธิปัตย์ วัดผลได้จากการเลือกตั้งซ่อมทั้ง 3 ครั้งที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์ยังคงได้รับชัยชนะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ