ดักคอ 'บิ๊กป้อม' ไม่หักน้องเล็ก ต้อนรับ 'องคุลิมาล' กลับใจถกสภา โหวต กม.ลูก

‘หมอระวี’ หวัง ‘บิ๊กป้อม’ ไม่หักน้องเล็ก ยินดีต้อนรับ ‘องคุลิมาล’ กลับใจเข้าสภา ร่วมโหวตผ่านร่าง กม.ลูก เลือกตั้ง ส.ส. ขืนล่มซ้ำระวังหอกดาบจะทิ่มไปที่หัวหน้า พปชร.

15 ส.ค. 2565 – เมื่อเวลา 09.00 น. ที่รัฐสภา นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงการประชุมร่วมรัฐสภาในวันนี้ ที่จะมีการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ว่า การประชุมวันนี้กลุ่มพรรคเล็กได้ใช้ความพยายามสุดความสามารถ ที่ได้เรียกร้องให้ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เปิดการประชุมร่วมขึ้น ซึ่งได้แสดงให้เห็นว่าสภามีความพยายามที่จะทำหน้าที่ให้สุดทาง ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นและ ไม่ว่าจะล่มตั้งแต่เริ่มประชุม หรือเดินหน้าไปสักพักองค์ประชุมก็จะล่ม ซึ่งจากการติดตามก็น่าจะเป็นไปได้มาก

เมื่อถามว่า ได้ประเมินท่าทีของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ อย่างไร นพ.ระวี กล่าวว่า ไม่มีโอกาสได้พบกับพล.อ.ประวิตร เป็นการส่วนตัว แต่จากการติดตามข่าวจากสื่อก็ทราบว่า พล.อ.ประวิตร สั่งให้ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ เข้าร่วมประชุมในวันนี้ โดยยังเชื่อว่า พล.อ.ประวิตร จะไม่หักน้องเล็ก ก็คงต้องพิสูจน์กัน แต่ถ้าวันนี้เกิดสภาล่มเหมือนเดิม หอกดาบก็จะทิ่มไปที่ พล.อ.ประวิตร มากกว่าพรรคเพื่อไทยแน่นอน ตนรู้สึกห่วงท่าน

หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ยังกล่าวถึงการเข้าร่วมประชุมของ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ว่า หากเข้าร่วมก็ขอยินดีต้อนรับองคุลิมาลกลับเข้าสู่สภา แต่ก็ต้องดูว่าเมื่อมาเซ็นชื่อแล้ว ในขั้นตอนการพิจารณา ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จะแสดงตนหรือไม่ คอยดูว่าจะเป็นองคุลิมาลกลับใจเข้าสู่สภาตอนเข้าพบพระพุทธเจ้าหรือยัง

เมื่อถามถึงกระแสข่าวการจับมือของ 2 พรรคใหญ่ นพ.ระวี กล่าวว่า จนถึงตอนนี้ยังถือว่าเป็นการกล่าวหา พล.อ.ประวิตร อยู่ต้องดูภายภาคหน้าว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป แต่การเลือกตั้งที่ผ่านมาพรรคพลังประชารัฐถือเป็นพรรคของทหาร ที่ประชาชนไว้วางใจให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา เป็นนายกรัฐมนตรี หากมีการจับมือกันจริง คำถามคือ มวลชนของทั้ง 2 ฝ่ายจะแฮปปี้หรือไม่ และเชื่อว่าหากเป็นเรื่องจริงประชาชนอาจจะตัดสินลงโทษพรรคพลังประชารัฐในการเลือกตั้งครั้งหน้าแน่นอน โดยพรรคพลังประชารัฐอาจจะทำสถิติสูงสุดสำหรับการเป็นพรรคทหารได้เพียงเท่านี้หรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีตัวแทนกลุ่มพรรคเล็กนอกสภา นำโดย นายเอกพงษ์ ชื่นดวง ได้มอบดอกไม้เป็นกำลังใจให้กับ นพ.ระวี ที่ต่อสู้เพื่อพรรคการเมืองขนาดเล็กที่ไม่มีเงินทุนมากพอ แต่มีใจที่จะทำเพื่อประเทศชาติและประชาชน โดยไม่สามารถไปต่อสู้กับพรรคการเมืองขนาดใหญ่ได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร

'ประวิตร' ยันไม่รู้จัก 'สุชาติ' กรรมการป.ป.ช. เป็นการส่วนตัว หลังโดนบิ๊กโจ๊กโยนระเบิดใส่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธไม่ทราบกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารคัดค้านการปฏิบัติหน้ากรรมการป.ป.ช. และขอให้ตรวจสอบพ

ลูกพรรคพปชร. รดน้ำขอพร 'บิ๊กป้อม' กำชับสส. เข้าประชุมสภาพร้อมเพรียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

โหมโรงเอเชียนคัพ 'มาดามแป้ง-บิ๊กป๋อม' จัดเตะการกุศลดาราฟาดแข้ง ไทยอุ่นคูเวต

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดไฟเขียวเต็มที่ ในการจัดศึกฟุตซอลการกุศล Futsal Fever Charity Match เพื่อเป็นการโหมโรง และ ปลุกกระแสให้วงการฟุตซอลไทย ในวันที่ 8 เมษายนนี้ ก่อนเตรียมเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ฟุตซอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2024 ในระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567 Futsal Fever Charity Match

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้

สส.ก้าวไกล หวดประธานสภาฯ เร่งสางปมห้องหลังบัลลังก์

นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือวิปฝ่ายค้าน กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ. ประวิตร วงศ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัว