'บิ๊กป้อม' ตีมึน! ไม่รู้เรื่องสภาล่ม ส.ส.พรรคเล็กแห่รับสระบุรี

พรรคเล็กทิ้งสภา ล้มกม.ลูก แห่รับ ‘บิ๊กป้อม’ ตรวจราชการสระบุรี ‘หน.พปชร.’ ตีมึนสภาล่มแล้วหรือ ไม่รู้เรื่อง

15 ส.ค. 2565 – เมื่อเวลา 09.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ตรวจราชการเพื่อติดตามสถานการณ์น้ำ และการเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคกลาง จังหวัดสระบุรี พร้อมด้วย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ นอกจาก นางสาวกัลยา รุ่งวิจิตรชัย และนายสมบัติ อำนาคะ ซึ่งเป็น 2 ส.ส.สระบุรีของพรรคพลังประชารัฐ ยังมี ส.ส. พรรคเล็กไปให้การต้อนรับ พล.อ.ประวิตรด้วย ได้แก่ นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทรักธรรม นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ นายดำรงค์ พิเดช ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ซึ่งทั้งหมดไม่ได้เดินทางไปประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.ในช่วงเช้าที่ผ่านมา

จากนั้นเวลา 09.26 น. พล.อ.ประวิตร ได้เรียกกลุ่มพรรคเล็ก ที่มาร่วมลงพื้นที่ ปิดห้องคุยเป็นเวลา 5 นาที โดยนายพีระวิทย์ เปิดเผยว่า พรรคเล็กกลุ่มบิ๊กป้อม ได้ยื่นใบลากิจประชุมร่วมรัฐสภา

ต่อมาเวลา 10.33 น. พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ระหว่างลงพื้นที่จังหวัดสระบุรี ภายหลังที่ประชุมร่วมรัฐสภาล่มว่า “ผมไม่รู้เรื่อง”

เมื่อถามถึงการที่จะต้องกลับไปใช้สูตรหาร 100 พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ไม่รู้ ก่อนที่จะย้อนถามสื่อมวลชนว่า “สภาล่มแล้วเหรอ”

เมื่อถามถึงกรณีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ โพสต์เฟซบุ๊ก ถึงนักเล่นเกม ที่หัวหน้าทีมให้ลูกทีมไปลงชื่อแล้วไม่ต้องลงสนาม เปลี่ยนข้างมายิงประตูตัวเองนั้น พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า” ใครนะ ก็ให้ไปถามพีระพันธุ์สิ จะมาถามอะไรผม พีระพันธุ์รู้ ก็ถามพีระพันธุ์”

เมื่อถามย้ำว่า มีการตีความว่าหมายถึง “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร ร้องว่า “เฮ้ย คุณมาพูดอย่างงี้ได้อย่างไร”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

ลูกพรรคพปชร. รดน้ำขอพร 'บิ๊กป้อม' กำชับสส. เข้าประชุมสภาพร้อมเพรียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

โหมโรงเอเชียนคัพ 'มาดามแป้ง-บิ๊กป๋อม' จัดเตะการกุศลดาราฟาดแข้ง ไทยอุ่นคูเวต

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดไฟเขียวเต็มที่ ในการจัดศึกฟุตซอลการกุศล Futsal Fever Charity Match เพื่อเป็นการโหมโรง และ ปลุกกระแสให้วงการฟุตซอลไทย ในวันที่ 8 เมษายนนี้ ก่อนเตรียมเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ฟุตซอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2024 ในระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567 Futsal Fever Charity Match