'แรมโบ้' ฟาด 'แม้ว' เหยียดเทิดไท ปากอ้างปชต.แต่ด้อยค่าพรรคการเมือง


'แรมโบ้' ฟาดกลับ 'ทักษิณ' ด่าศาลเสื่อม ทั้งๆที่ศาลยังไม่ได้รับคดี 8 ปีนายกฯ ซัดอย่าดูถูกคนจะเลือกพรรคเพื่อไทยเกิน 250 เสียง อาจจะต่ำ 100 ก็ได้ ไม่มีอะไรแน่นอน อย่ามาทำนิสัยดูถูกเหยียดหยันพรรคเทิดไท เท่ากับดูถูกประชาชนที่เป็นสมาชิกพรรค

17 ส.ค.2565 - ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีและว่าที่หัวหน้าพรรคเทิดไท ตอบโต้ทักษิณที่พูดในคลับเฮาส์ วิจารณ์การทำงานของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมว่า เรื่องค่าไฟที่นายกฯพูดถึง ทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรค นั้นถูกแล้ว เพราะทุกสิ่งอย่างต้องดูที่เหตุและผล เหตุเกิดจากอะไร ผลก็เป็นเช่นนั้น

ส่วนที่นายทักษิณ ระบุว่าไปเห็นเลบานอนล้มเหลวแล้วเพราะประชาชนขัดแย้ง ไม่อยากเห็นคนไทยขัดแย้งนั้น ง่ายนิดเดียว แค่นายทักษิณ หยุดสนับสนุนส่งเสริม ส่งท่อน้ำเลี้ยงให้พวกป่วนบ้านป่วนเมืองก็สงบแล้ว อย่ามาทำเป็นปากอย่างแต่การกระทำอีกอย่าง เหมือนสุภาษิตคำพังเพย ปากว่าตาขยิบ คนพฤติกรรมเช่นนี้เชื่อถือไม่ได้

เมื่อถามว่า นายทักษิณยืนยันพรรคเพื่อไทยจะแลนด์สไลด์ได้ ส.ส.เกิน 250 เสียง ดร.เสกสกล กล่าวว่า การเลือกตั้งเป็นสิทธิ์ของประชาชนว่าจะเลือกใคร ฉะนั้นอย่าไปดูถูกประชาชนล่วงหน้าว่าเขาจะเลือกพรรคเพื่อไทย อาจจะต่ำกว่า 100 เสียงก็เป็นไปได้ เพราะอย่าลืมว่า พรรครัฐบาลได้สร้างผลงานมา 4 ปี ขณะที่ฝ่ายค้านอย่างเพื่อไทย ไม่มีผลงาน เอาแต่ขัดแข้งขัดขารัฐบาลในการบริหารประเทศ ถามว่าประชาชนได้ประโยชน์จากพรรคเพื่อไทยตรงไหนบ้าง ถ้าไม่ใช่จากพรรครัฐบาล

นอกจากนี้นายทักษิณ ยังกล่าวว่า หากศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ต่อจะทำให้เสื่อม และตัวนายกฯก็จะเสื่อม โดย ดร.เสกสกล กล่าวว่า นี่คือนิสัยของนายทักษิณ ที่ชอบดิสเครดิตองค์กรอิสระที่มีความยุติธรรมของไทย คดีไหนที่นายทักษิณ ชนะจะชื่มชม แต่คดีไหนที่แพ้จะบอกว่าไม่มีความยุติธรรม ครั้งนี้ก็เช่นกัน นายทักษิณ มากล่าวว่าหาศาลรัฐธรรมนูญล่วงหน้า ทั้งๆที่ศาลยังไม่ได้วินิจฉัยเลย ฝ่ายค้านเพิ่งจะยื่นต่อประธาน แต่นายทักษิณมาพูดแบบนี้เป็นการกดดันศาล

“จำได้ไหม ในยุคที่นายทักษิณโดนคดีซุกหุ้น มีการปลุกม็อบไปกดดันศาล จนตุลาการต้องย้ายที่นอนเพราะไม่ปลอดภัย จึงขอให้นายทักษิณหยุดพูดขอให้เคารพและรอฟังศาลรัฐธรรมนูญ”

ส่วนที่มีคนถามถึงพรรคเทิดไท ของแรมโบ้ เสกสกลฯตั้งมาเพื่อสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯต่ออีกสมัย โดยนายทักษิณ ตอบไปว่า ไม่ให้ราคานั้น ดร.เสกสกล ในฐานะผู้ก่อตั้งพรรคกล่าวว่า นายทักษิณพูดแบบนี้แสดงว่านายทักษิณไม่มีจิตวิญญาณในความเป็นนักประชาธิปไตย ปากอ้างว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตย แต่กลับไม่ให้ค่าพรรคการเมือง แบบนี้เป็นการดูถูกระบบพรรคการเมืองดูถูกครรลองประชาธิปไตยและดูถูกสมาชิกพรรคเทิดไท ที่มีอยู่ทั่วประเทศ

"นี่คือนิสัยเจ้าของคอกสุนัขที่แท้จริง นิสัยชอบดูถูกดูแคลนเหยียดหยันคนอื่น เป็นบุคคลิกเฉพาะตัวของนายทักษิณ หาคนมาลอกเลียนแบบนิสัยเช่นนี้ยากมาก"

ดร. เสกสกล กล่าวด้วยว่าขอแสดงความยินดี กับ นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกรัฐบาล ที่จะไปเป็น สส บัญชีรายชื่อ ของพรรคพลังประชารัฐ ส่วนตำแหน่งโฆษกนั้น ยังไม่ทราบว่านายกฯจะตั้งใคร เป็นอำนาจของนายกฯที่จะพิจารณา หาคนที่เหมาะสมมาทำงาน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น