'แรงงานสร้างชาติ' ขายฝันภาคใต้ 'สุขภาพดี - มีเงินใช้'

“มนัส  โกศล” หัวหน้าพรรคแรงงานสร้างชาติ  เดินสายเปิดตัวหัวหน้าสาขาภาคใต้  ชูนโยบายเพื่อแรงงาน มาเพื่อทำงานพร้อมทำให้คนไทยสุขภาพดี มีเงินใช้ และ มีความสุข

21 ส.ค.2565 – ที่ศูนย์ประชุมชั่วคราว ต.ในควน อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง   นายมนัส โกศล หัวหน้าพรรคแรงงานสร้างชาติ นำคณะลูกทีมพรรคการเมืองเปิดประชุมจัดตั้งสาขาพรรคการเมือง เขตเลือกตั้งที่ 3 จ.ตรัง  และเปิดประชุมจัดตั้งสาขาพรรคการเมือง เขตเลือกตั้งที่ 3 ของจังหวัดตรัง  โดย นายวสันต์ พานเงิน เลขาธิการพรรค  ชี้แจงว่า ได้รับการรับรองรายชื่อคณะกรรมการสาขาพรรคแรงงานสร้างชาติ อย่างเป็นทางการทั้ง 7 ท่าน  ประกอบด้วย นายชัยยุทธ รองเดช เป็นหัวหน้าสาขาพรรค ,  นายสมนึก  กาญจนศิลานนท์  รองหัวหน้าสาขาพรรค , นางทิพรัตน์  อุดมศักดิ์  เลขานุการสาขาพรรค , นายเจริญพร  แซ่อึ่ง  เหรัญญิกสาขาพรรค, นายสมาน คาราวะ นายทะเบียนสมาชิกสาขาพรรค , นายวจนะ  เหล็มปาน  ผู้ช่วยนายทะเบียนสมาชิกสาขาพรรค และ  นายเฉลิม  จิตรหลัง  โฆษกสาขาพรรค

หัวหน้าพรรคแรงงานสร้างชาติ กล่าวว่า    โครงการที่ทางพรรคได้ดำเนินงานผลักดันไปแล้วตอนนี้  ได้แก่    โครงการจัดตั้งโรงพยาบาลแรงงานโครงการปรับปรุงสวัสดิการลูกจ้างรัฐและเอกชน ,   โครงการธนาคารแรงงาน ,  โครงการพัฒนาการทำเกษตรสุขภาพ และ   อีกหลายโครงการที่จะช่วยให้คนทำงานมีชีวิตที่ดีกว่าเดิม   หลายโครงการก้าวหน้าไปมากแล้ว   ซึ่งทั้งหมดอยู่ภายใต้ นโยบายของทางพรรคแรงงานสร้างชาติ   คือ 1.คนทำงานต้องได้สิทธิจากประกันสังคมดีกว่าเดิม  2.คนทำงานการเกษตรต้องได้รับการสนับสนุนครบวงจร   3.ทุกครอบครัวต้องมีแหล่งน้ำกิน น้ำใช้ น้ำสำหรับพัฒนาอาชีพ  และ  4.ทุกคนต้องได้สิทธิประโยชน์ด้านสังคมและสุขภาพ   โดยหัวใจสำคัญ  ผู้ใช้แรงงานต้องมีธนาคารแรงงานและโรงพยาบาลประกันสังคม  เกษตรกรต้องมีแหล่งน้ำเพื่อการเกษตรอย่างทั่วถึง  โดยมีจุดมุ่งหมายสำคัญที่สุด คือ คนไทยทุกภาคส่วนต้องมีสุขภาพดี มีเงินใช้ และ มีความสุข

นายมนัส  ระบุว่า  ในส่วนสูตรการหารคะแนนเลือกตั้ง 100 กับ 500 ทางพรรคไม่รู้สึกหนักใจอะไร  ความเป็นไปได้อยู่พี่น้องประชาชนผู้ใช้แรงงานทั่วประเทศกว่า 20 กว่าล้านคน หากเห็นว่าโครงการต่าง ๆ  ที่เราได้ทำงานก่อนหน้านี้ และ   ที่จะทำต่อไป ตามนโยบายของทางพรรคนั้น สามารถจับต้องได้  และ   สนับสนุนให้เราได้ทำหน้าที่ได้ดียิ่งขึ้น  พรรคแรงงานสร้างชาติจะสามารถเดินหน้าสู่ขบวนการเลือกตั้งได้ครบทุกเขตอย่างแน่นอน  ทั้งนี้ ทางพรรคจะต้องพิจารณาคุณสมบัติของผู้ลงสมัครและจะต้องมีอุดมการณ์ที่ตรงกัน รวมถึงมีการตรวจสอบประวัติของผู้ที่จะลงสมัครอีกด้วย  ทั้งนี้ทางพรรคแรงงานสร้างชาติ   จะจัดประชุมใหญ่ในวันที่ 4 กันยายน นี้  ที่ห้องประชุมครัวบุญเลิศ บางปู สมุทรปราการ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลูกจ้างโรงแรมเฮ 13 เม.ย เริ่มรับค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท เตือนนายจ้างไม่จ่ายผิดกฎหมาย

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามมติของคณะกรรมการค่าจ้างกำหนดให้ลูกจ้างทำงานในประเภท

แรงงานกัมพูชา ลาว เมียนมาร์ เตรียมเฮช่วงกรานต์

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะกรรมการนโยบายการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว (คบต.)โดยมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวง

กสร. ขอนายจ้างให้ลูกจ้างหยุดงานเพิ่มเติม ช่วงสงกรานต์เป็นกรณีพิเศษ

กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) ขอความร่วมมือนายจ้าง สถานประกอบกิจการกำหนดวันหยุดเพิ่มเติมให้ลูกจ้างเป็นกรณีพิเศษในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ เพื่อให้ลูกจ้างได้หยุดต่อเนื่อง และเป็นโอกาสอันดีที่ลูกจ้างจะได้เดินทางกลับไปเยี่ยมครอบครัวและร่วมกิจกรรมเฉลิมฉลองตามประเพณีนิยมของคนไทย