รองโฆษกรัฐบาล แย้ม '2ป.'คุยกันตลอด 'บิ๊กตู่' ยังกำลังใจดี นั่งทำงานที่ กห. แม้ไม่ปรากฎตัว

รองโฆษกรัฐบาล แย้ม 2 ป.คุยกันตลอด ยันรัฐบาลบริหารงานได้ ไม่สุญญากาศ เผย'บิ๊กตู่' ยังกำลังใจดี นั่งทำงาน ก.กลาโหม แม้ไม่ปรากฎตัว มั่นใจส่งคำชี้แจง ศาล รธน.ทันแน่นอน

26 ส.ค.2565 - น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแถลงกรณีที่มีข้อกังวลหลังศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หยุดปฏิบัติหน้าที่ จนกว่าศาลจะมีวินิจฉัย ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยังมีกำลังใจดีและฝากขอบคุณ ประชาชน สื่อมวลชนทุกคน โดยนายกรัฐมนตรีได้รับข้อความ และได้อ่านข้อความทั้งหมดที่ส่งเข้ามาจากทุกช่องทาง ที่ส่งกำลังใจมาให้ โดยยืนยันว่า พร้อมทำงานให้กับประชาชนในทุกวันต่อไป และขอให้ทุกคนมั่นใจว่า การทำงานของรัฐบาล จะไม่เกิดสุญญากาศอย่างแน่นอน เพราะพ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.2534 ได้กำหนดลำดับรองนายกรัฐมนตรีทำหน้าที่รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี กรณีที่นายกรัฐมนตรี ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้

“ขอให้มั่นใจว่าการดำเนินกิจการของรัฐบาล สามารถทำได้ตามปกติ และเป็นไปตามที่นายกรัฐมนตรี ได้วางไว้ ไม่ว่าจะเป็นนโยบายในการแก้ปัญหาปากท้องของประชาชน นโยบายในการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ ทั้งหมดยังสามารถเดินหน้าต่อไปอย่างราบรื่น ไม่ติดขัด”น.ส.ทิพานัน กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ได้พูดคุยกันอย่างไรบ้าง น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ทั้งสองคนได้พูดคุยกันแล้ว เพื่อให้การดำเนินกิจการในการบริหารราชการแผ่นดิน เป็นไปโดยสะดวกและราบรื่น และมีความต่อเนื่อง

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะเข้าร่วมการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันอังคาร ที่ 31 สิงหาคมนี้ หรือไม่ น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ขอให้รอดู ในการประชุม ครม.วันที่ 30 สิงหาคมนี้ ในเบื้องต้น ยังไม่มีการแจ้งให้ทราบว่าจะเข้าร่วมประชุมด้วยหรือไม่

เมื่อถามย้ำว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะไม่ปรากฏตัวเช่นนี้ไปอีกนานแค่ไหน น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ที่จริง พล.อ.ประยุทธ์ ยังปฏิบัติหน้าที่ทุกวัน ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และสำหรับเรื่องการปรากฏตัวของนายกรัฐมนตรีขึ้นอยู่กับความเหมาะสมตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จะเห็นสมควร

เมื่อถามถึงการจัดทำคำชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ ของ พล.อ.ประยุทธ์ มีความคืบหน้าอย่างไร น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ฝ่ายกฎหมายของ พล.อ.ประยุทธ์ กำลังจัดเตรียมเอกสารสำหรับยื่นต่อศาลฯ เชื่อว่าจะเชื่อดำเนินการทันตามกรอบระยะเวลา 15 วัน หรืออาจจะเร็วกว่านั้น เพราะเป็นขั้นตอนในการจัดเตรียมเอกสาร

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป๊อด' ยังไม่ได้คุย 'บิ๊กป้อม' หลังมีเอกสารหลุดพาดพิง แทรกแซงป.ป.ช.

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีมีเอกสารหลุ

เอกสารว่อน! ‘โจ๊ก’ ค้าน ’สุชาติ’ ป.ป.ช.ไต่สวนตัวเอง อ้างโกรธเคือง ดึง ‘บิ๊กป้อม’ เป็นพยาน 

มีการเผยแพร่เอกสาร ลงวันที่ 17 เม.ย.67  ที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ทำหนังสือขอคัดค้านการปฏิบัติหน้าที่ของ นายสุซาติ ตระกูลเกษมสุข กรรมการ ป.ป.ช.และขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

'บิ๊กป้อม' ยิ้มแย้ม 'เพื่อน ตท.6' รดน้ำขอพรสงกรานต์ ส่ายหน้าเจอสื่อถามรีเทิร์นครม.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานเตรียมทหารรุ่น 6 (รุ่นฝนแรก) เปิดให้เพื่อนร่วมรุ่น ตท.6 นำโดย พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด , พล.อ.วินัย ภัททิยกุล อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) , พล.อ.นพดล อินทปัญญา รดน้ำขอพรเนื่องในวันสงกรานต์

'บิ๊กป้อม' อวยพรสงกรานต์ ขอคนไทยร่วมกันทำความดี มีแต่ความสุข ความสมหวัง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวสวัสดีวันสงกรานต์และวันปีใหม่ของไทยประจำปี 2567 ขอให้ทุกคนประสบความสุข

‘บิ๊กป้อม’ ส่ายหน้าโดนถามมีโอกาสจะไปหาทักษิณหรือไม่ ท้า ‘ก.ก.’อยากเจอมาหาที่บ้าน

‘ประวิตร’ ข้ามโขง คุย ผู้นำสปป.ลาว เป็นการส่วนตัว พร้อมถกหาแนวทางแก้ PM2.5 ลั่น อยู่ในรัฐบาล ทำงานให้ประเทศ-ปชช. บอก ก้าวไกล อยากเจอให้มาหาที่บ้าน