'ภูมิใจไทย' ประกาศกวาด ส.ส.ใต้ 16 ที่นั่ง

‘พิพัฒน์’ อ้อนคนใต้เลือก ‘ภูมิใจไทย’ สานงานต่อ ประกาศกวาดไม่น้อยกว่า 16 ที่นั่ง หลังเพิ่มเขตเลือกตั้งใหม่ 8 เก้าอี้ ตีปี๊บ 3 ปีกว่าร่วมรัฐบาล สร้างผลงานเพียบตรงสโลแกนพูดแล้วทำ

29 ส.ค. 2565 – ที่จังหวัดสงขลา นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รับผิดชอบพื้นที่ภาคใต้ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ นางนาที รัชกิจประการ เหรัญญิกพรรคภูมิใจไทย แถลงแสดงความพร้อมในการเลือกตั้งของพรรคภูมิใจไทยในพื้นที่ภาคใต้

โดยนายพิพัฒน์ กล่าวว่า จากการเป็นรัฐบาลมา 3 ปีเศษ ที่ประกอบไปด้วย 3 รัฐมนตรีว่าการกระทรวง คือ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงคมนาคม และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึง 4 รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวง คือ กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงคมนาคม กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สามารถผลักดันนโยบายต่างๆ เป็นผลรูปธรรมและตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนชาวใต้

โดยเฉพาะนโยบายสนับสนุนด้านการท่องเที่ยวเพื่อสร้างรายได้ให้กับประเทศ รวมถึงนโยบายแก้ปัญหาโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุขซึ่งเป็นผลสำเร็จ และระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานคมนาคมขนส่ง ตอบโจทย์ความต้องการประชาชน ซึ่งตรงกับสโลแกนของพรรค คือ “พูดแล้วทำ” ฉะนั้นการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีก 6-7 เดือนข้างหน้า จึงต้องขอโอกาสประชาชน เพื่อเข้ามาผลักดันงานต่างๆ ให้ประชาชนภาคใต้ต่อไปให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า การเลือกตั้งเมื่อปี 2562 พรรคภูมิใจไทยได้ ส.ส. 8 ที่นั่ง จาก 50 เขตในพื้นที่ภาคใต้ แต่ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ซึ่งเพิ่มเป็น 58 เขต เราจึงขอเพิ่มอย่างน้อยอีก 8 ที่นั่ง รวมเป็นไม่น้อยกว่า 16 ที่นั่ง โดย 8 ที่นั่งที่เพิ่มมานั้นเป็นพื้นที่ใหม่ ไม่ได้มีเจ้าของพื้นที่เดิม จึงขอโอกาสตรงนี้เพื่อทำงาน ซึ่งไม่สร้างความขัดแย้งกับใครอีกด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุดาวรรณ' ยันไม่นอยด์ โดนย้ายนั่งวัฒนธรรม บอกพร้อมทำงานแล้ว

น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม ให้สัมภาษณ์ต่อคำถามว่าเคลียร์ใจกับนายกรัฐมนตรีแล้วหรือยัง หลังถูกปรับจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'สุดาวรรณ' สงวนท่าทีจัดงานสงกรานต์เข้าตา รั้งเก้าอี้ รมว.ท่องเที่ยว

น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี พิจารณาว่าใครเหมาะสม ซึ่งส่วนตัวไม่ได้รับสัญญาณใดๆจากนายกฯ เมื่อถามว่า การจัดกิจกรรมสงกรานต์เป็นไปตามเป้าที่วางไว้