'มัลลิกา' รายงานตัวเมิน พปชร.ทวงคืน 2 กระทรวง

'มัลลิกา' เข้าสภารายงานตัวแล้ว ชู 'จุรินทร์' นำทัพ ปชป. เข้าร่วมรัฐบาล 3 ปีทำนโยบายสัมฤทธิ์ผลแล้ว เมินเรื่องทวง 2 กระทรวงบอกต้องรับฟังเสียงประชาชน

31 ส.ค.2565 - นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวหลังมารายงานตัวที่รัฐสภาว่า ขอบคุณทุกคนที่ให้การต้อนรับอย่างดี ซึ่งหลังจากนี้หากมีอะไรที่แนะนำสามารถแนะนำได้เลยพร้อมเปิดรับ สำหรับการมารายงานตัววันนี้มีความตั้งใจว่าหลังจากการปฏิญาณตนจะเข้าไปขอคำแนะนำจากนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร และผู้ใหญ่ที่มีประสบการณ์ในสภาอีกมากมาย เพื่อให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเต็มที่และดีที่สุด ทั้งนี้ตั้งใจจะดูวาระการประชุมทุกแมตซ์ และดูปัญหาหรือกฎหมายที่ประชาชนเคยฝากความหวังไว้ตั้งแต่การลงพื้นที่หรือการปฏิบัติหน้าที่ที่กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งคิดว่าจะนำความรู้ความสามารถมาบูรณาการเพื่อให้เป็นประโยชน์

นางมัลลิกากล่าวต่อว่า ส่วนกรณี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เสนอให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรี ดึงกระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เข้าไปอยู่ในความดูแลของพรรค พปชร. นั้นมองว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค ปชป. นำพรรคเข้าร่วมรัฐบาลด้วยจุดประสงค์ 3 อย่างและได้สัมฤทธิ์ผลทั้ง 3 อย่างแล้ว โดยเฉพาะการผลักดันนโยบายที่เกี่ยวกับเกษตรกรคือนโยบายประกันรายได้ โดย กระทรวงหลักที่รับผิดชอบคือกระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงเกษตรฯ ซึ่งเป็นพันธกิจของพรรคและเป็นความมุ่งมั่นต่อประชาชน

“ดิฉันคิดว่าไม่ใช่แค่พรรค ปชป. ที่จะยืนหยัดอยู่ตรงนี้ แต่ประชาชนจะยืนหยัดอยู่เคียงข้าง เพราะนโยบายประกันรายได้ ใน 3 ปีที่ผ่านมานายจุรินทร์ได้ผลักดันอย่างสัมฤทธิ์ผลแล้ว” นางมัลลิกากล่าวและว่า เชื่อมั่นว่า ส.ส.ไม่ว่าจะเป็นพรรคใดจะต้องฟังประชาชน ส่วนเรื่องที่มีการเรียกร้อง การพูดคุย หรือหารือ เป็นเสียงสะท้อนของแต่ละคนที่จะมีสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็น แต่ทั้งหมดต้องขึ้นอยู่กับการหารือเพื่อหาความตกผลึกและการยอมรับซึ่งกันและกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ถกทูตเช็ก ชวนลงทุน EEC พร้อมดันซอฟต์พาวเวอร์ไทยสู่ตลาดยุโรป

ภูมิธรรมหารือทูตเช็ก ชวนลงทุน EEC ดันซอฟต์พาวเวอร์ มวยไทย อาหารไทย พร้อมเร่งเจรจา FTA ไทย-อียู สร้างรายได้ให้ประเทศ

'สว.พลเดช' กังขา ทีมพญานาคราช ก.เกษตรฯ เรียกรับกล้วย แลกถอนอายัดยางก้อน

นพ.พลเดช ปิ่นประทีป สว. อภิปรายตอนหนึ่งว่ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์อายัดยางของชาวบ้านที่อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี กรมวิชาการเกษตรเซ็นคำสั่งดำเนินคดีหจก.ธิติพงษ์ การยาง

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

พาณิชย์ตรวจเข้ม การขนย้ายมันสำปะหลังและสินค้าเกษตรที่ควบคุม เพื่อสร้างความเป็นธรรมแก่เกษตรกร

นายอุดม ศรีสมทรง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ตามที่รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี ว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายภูมิธรรม เวชยชัย) ได้มีนโยบายให้กรมการค้าภายใน