'อนุทิน' เฉลยแล้วภาพควง 'บิ๊กป็อก' ดอดพบ 'บิ๊กตู่'

"อนุทิน" แจงภาพพบ 2 ป. แค่พาหมอผิวหนังไปตรวจอาการ "บิ๊กตู่" ไม่มีคุยเรื่องอื่น วอนอย่าโยงการเมืองเลือกข้าง ยันมูลนิธิป่ารอยฯต่อก็เข้า

31 ส.ค.2565 - เวลา 13.20 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยภายหลังเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ กระทรวงกลาโหม ว่า เป็นการเข้าไปตรวจอาการต่อเนื่องที่พล.อ.ประยุทธ์ มีสะเก็ดที่บริเวณหลังฝ่ามือ ซึ่งเกิดจากการแพ้ที่คาดว่าจะมีการเกา โดยมีอาการตั้งแต่เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา วันนี้ตนจึงพาแพทย์ด้านผิวหนังจากสถาบันโรคผิวหนังเข้าไปตรวจอาการ ยืนยันว่าไม่มีอะไรอาการดังกล่าวหายแล้ว

เมื่อถามว่า มีการพูดคุยถึงสถานการณ์การเมืองหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีอะไร แต่ตนเข้าไปในช่วงเวลาใกล้เที่ยง จึงรับประทานอาหารด้วยกัน เมนูกะเพราไก่ไข่ดาว

ถามต่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ฝากอะไรมาหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ถามถึงการประชุมครม.เมื่อวานที่ผ่านมา ซึ่งท่านก็ฟังอยู่ด้วยช่วงที่ตนชี้แจงเรื่องอสม.แต่ไม่มีฝากเรื่องอื่น เรื่องการเมือง หรือเรื่องสภาพดินฟ้าอากาศ ท่านบอกให้ช่วยกันประคับประคองดูแลรัฐบาล ช่วยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาการนายกฯทำงาน ในช่วงที่พล.อ.ประยุทธ์ยังปฏิบัติหน้าที่ไม่ได้ ซึ่งส่วนใหญ่ในวงกินข้าวครั้งนี้ตนจะชวนคุยอยู่คนเดียว

เมื่อถามอีกว่า นายอนุทิน ถูกเชิญเข้าไปพร้อมพล.อ.อนุพงษ์ หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวปฏิเสธว่าไม่ใช่ พล.อ.ประยุทธ์ได้มอบหมายตนมาสองสัปดาห์แล้ว ให้พาแพทย์ที่เชี่ยวชาญเข้าไปติดตามการรักษา เป็นการนัดตามตารางงานอยู่แล้ว ซึ่งตนก็ไม่ได้เจอพล.อ.ประยุทธ์มาเป็นสัปดาห์ ขณะที่พล.อ.อนุพงษ์นั้นไม่ได้มีการนัดกับตน

ถามต่อว่า กลัวภาพการเข้าพบดังกล่าวถูกนำไปเชื่อมโยงประเด็นการเมืองหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า อย่าผูกอะไรไปถึงอันนู้น ถ้ามีใครมาหาตนตอนใกล้เที่ยงก็ต้องชวนทานข้าวเท่านั้นเอง

เมื่อซักว่า กลัวภาพดังกล่าวถูกนำไปเชื่อมโยงว่านายอนุทิน สนิทกับพล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.อนุพงษ์ มากกว่าพล.อ.ประวิตร หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า" คิดอย่างนั้นไม่ได้หรอก ผมก็ไปมูลนิธิบ้านป่ารอยต่อฯตั้งหลายครั้ง เวลาพล.อ.ประวิตร เรียกไปหารือ หรือมีโอกาสอะไร สมมติช่วงอภิปรายงบประมาณ บางทีก็ไปขอรับฟังว่าพรรคพลังปะชารัฐคิดยังไง หรือไปแจ้งว่าพรรคภูมิใจไทยทำอย่างนี้ อย่างวันนี้ก็ต้องไปกราบเรียนเรื่องกฎหมายกยศ.ที่พรรคภูมิใจไทยขอโหวตในส่วนที่ไม่มีดอกเบี้ยของเงินกู้นี้ ก็ต้องไปเรียนท่านก่อน เพราะเดี๋ยวเห็นไม่ตรงกัน"

เมื่อถามว่าได้คุยเรื่องการทำงานของพล.อ.ประวิตร ด้วยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า "ไม่ได้คุยเลย ไปส่องพระกัน"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

ภูมิใจไทย รุ่นใหม่ มีของ กับ ไชยชนก เลขาธิการพรรค 14 พ.ค. นับหนึ่งรีแบรนด์ดิ้ง

พรรคภูมิใจไทย หนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งก่อตั้งพรรคมา ก้าวเข้าสู่ปีที่ 16 ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 6 เม.ย โดยก่อนหน้านั้น พรรคภูมิใจไทย ได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567

'อนุทิน' หอบแกนนำภูมิใจไทย อวยพร ปชป. ครบ 78 ปี 'เฉลิมชัย' ต้อนรับชื่นมื่น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ น.ส.สุภานัน นิราษิท ภรรยา พร้อมด้วย พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย

รางวัลแด่คนทำงาน! 'อนุทิน' ยินดี อสม. ได้ค่าป่วยการ 2 พันบาทต่อเดือน ย้ำ ไม่ได้นักรบชุดเทา ระบบสาธารณสุขไทย แย่แน่

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะผู้บริหาร ได้เดินทางมาปฏิบัติราชการ และได้มีโอกาสพบปะกับอาสาสมัครสาธารณสุข หรือ อสม. ที่มาต้อนรับ

'อนุทิน' ยังไม่มีคิวเข้าพบ 'นช.ทักษิณ' แต่ต้องเจอแน่นอน เพราะเป็นผู้ใหญ่ที่เคารพ

ที่ทำเนียบ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ก