หลอน! จตุพรนัดชุมนุมราชประสงค์ 'เสาร์-อาทิตย์' หยุดอำนาจ 3 ป.

'จตุพร' เตรียมชุมนุมย่าน 'ราชประสงค์​-ปทุมวัน' ​เสาร์-อาทิตย์​นี้ เชื่อ​ 3ป.ยังอยู่การเลือกตั้งไม่เกิด​ หวังจะได้ใช้ชีวิตในไทยต่อ​ไม่ต้องลี้ภัย

01 ก.ย.2565 - คณะหลอมรวมประชาชน​ นำโดยนายจตุ​พร​ พรหม​พันธุ์ และนายนิติธร​ ล้ำ​เหลือ​ หรือทนายนกเขา​ ร่วมแถลง​ข่าว​ยกระดับจัดกิจกรรมกลางเมือง​ "หยุดอำนาจ​ 3ป.​เพื่อนับหนึ่งประเทศ​ไทย​ โดยนายจตุ​พร​ กล่าวว่า​ ในสัปดาห์นี้จะมีการยกระดับการชุมนุมโดยแจ้งกำหนดการในวันเสาร์ที่​ 3 ก.ย.ตั้งแต่เวลา​ 17.00 น.​เป็นต้นไป​บริเวณส​กาย​วอล์ก สี่แยกปทุมวัน​ ซึ่งจะมีนิสิตนักศึกษา​จำนวนมากร่วมกิจกรรม​ เพื่อเชิญชวนประชาชนในเขตพื้นที่ชั้นในเข้าร่วมชุมนุม​ และในวันอาทิตย์​ที่​ 4 ก.ย.​ เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป​ จะมีการปราศรัย​ที่แยกราชประสงค์​ โดยขณะนี้คณะหลอมรวมประชาชน​ได้พูดคุย​กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ​เพื่อประสานงานกับห้างเซ็นทรัล​เวิลด์​เพื่อขอใช้พื้นที่ลานกว้างหน้าห้างในการทำกิจกรรม​ เพื่อลดผลกระทบต่อจราจรให้มากที่สุด​ หลังจากนั้นก็จะเข้าไปตามรั้วมหาวิทยาลัย​และต่างจังหวัด​ เพื่อรอสถานการณ์​ที่สุกงอม​ เพราะการต่อสู้พิสูจน์​ว่าจุดชี้ขาดไม่ได้อยู่ที่คนเต็มท้องถนน​ แต่จุดชี้ขาดคือความชอบธรรม​ ฉะนั้นเราจะไม่รีบ​ ถ้าประชาชนเข้าใจตกผลึก​ในวันที่สถานการณ์​สุกงอมซึ่งใกล้เต็มที​

"ในวันนี้คณะ​ 3 ป.ไม่มีท่าทีว่าจะยุติการดำรง​ตำแหน่ง​ แม้ว่าวันที่​ 24 ส.ค.ประเทศไทย​ขาด พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ได้​ แต่ว่าการคงไว้ซึ่งอำนาจ​ 3 ป.​นั้นจะนำพาไปสู่การไม่มีการเลือกตั้ง​เกิดขึ้น​ เพราะกลยุทธ์​ลับลวง​พราง​เราก็เคยเห็น​ ความจริงวิชามารไม่เคยคิดที่จะเปลี่ยนรูป​แบบ​ จึงมีการยืดเวลาทุก​ครั้ง​ ซึ่งทฤษฎี​ของคณะ​ 3 ป.คืออยู่ในอำนาจที่ละนิด​ ให้คนไทยตายใจ​ เช่นบอกว่าไม่ยึดอำนาจก็มายึดอำนาจ​อ้างเรื่องรักษาความสงบและอยู่ไม่นาน​ บอกว่าคืนอำนาจให้กับประชาชน​ โดยการร่างรัฐธรรมนูญ​ฉบับใหม่​"นายจตุพรกล่าว

นายจตุพรย้ำว่า ครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน​กฎหมายลูกพรรคการเมือง​ และการเลือกตั้ง ส.ส.ได้ถูกยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญ​วินิจฉัย​ ว่าขัดรัฐธรรมนูญ​หรือไม่​ ซึ่งเหมือนกับทฤษฎี​ที่ให้นายบวร​ศักดิ์​ อุวรรณโณ​ ไปเขียนรัฐธรรมนูญ​ เพราะการแก้ไขกฎหมายเลือกตั้งดูเสมือนว่าคณะ​ 3 ป.ยอมให้กับพรรคเพื่อไทย​ ทำให้เกิดการตายใจ​ แต่การแก้ไขมาตรา​ 91 แต่ไม่ยอมให้แก้มาตรา​ 93 และ 94 ซึ่งเป็นหัวใจหลักของบัตรใบเดียว​ ผู้แทนพึงมี​ เห็นว่าคณะ​ 3 ป.ได้วางเกม​เพื่อสร้างความดีใจให้กับพรรคการเมืองลืมคิดไปว่าที่ผ่านมาก็เกิดรักแท้ในคืนหลอกลวงมาโดยตลอดเพราะฉะนั้น​สภาปิดสมัยประชุมในเดือนนี้​กว่าจะเปิดอีกทีตอนปลายปีเหลือระยะเวลา​ 3 เดือน​ สภาก็สิ้นอายุไขในวันที่​ 24 มี.ค.2566 เพราะฉะนั้นกว่าจะวินิจฉัยกฎหมาย และถ้าวินิจฉัย​ว่าขัดรัฐธรรมนูญ​ กฎหมายลูกดังกล่าวก็เป็นโมฆะ​ ต้องเริ่มตั้งต้นใหม่​ ซึ่งจะต้องใช้ระยะเวลาและมีการดึงเกมจนสภาหมดอายุ​

“นี่เป็นการหลอกอย่างน่าละอาย​มากที่สุด​ แต่การหลอกมันได้สำหรับคนที่มีความอยาก​ อยากมากเท่าไหร่ยิ่งหลอกง่ายมากขึ้นเท่านั้น​ เพราะฉะนั้นคณะหลอม​รวม​ประชาชนมองว่าการเลือกตั้งจะไม่มีตราบใดที่ไม่หยุดอำนาจ​ 3 ป.​ มีความคาดหวังว่า​ คณะ​ 3 ป.จะได้ใช้ชีวิตอยู่ในประเทศ​ไทย​ไม่ต้องลี้ภัย”นายจตุพรกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รทสช.' ลั่นเห็นด้วยกับแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลทุกประการ!

'รวมไทยสร้างชาติ' ย้ำจุดยืนเดิมที่มั่นคงแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 ยันการทำประชามติ 3 ครั้งใช้งบมาก แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องปฏิบัติตามคำวินิจฉัยศาลและรัฐธรรมนูญ

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

พรรคร่วมรัฐบาลเคาะ 'ทำประชามติ' 3 รอบ เข้า ครม. อังคารนี้

'ภูมิธรรม' คอนเฟิร์มทำประชามติ 3 ครั้ง เพื่อความปลอดภัย ชง ครม. อังคารนี้ คาดทำรอบแรกเดือน ส.ค. ซัดกลุ่มจ้องเคลื่อนไหวห้ามปชช.ใช้สิทธิ์ ปัดหารือหัวหน้าพรรคร่วมเรื่องนิรโทษกรรม

ชำแหละ! งบดิจิทัล ผ่องถ่าย 5 แสนล้านเข้ากระเป๋านายทุนใหญ่ แต่สุดท้ายทำไม่ได้

'จตุพร' ชำแหละงบดิจิทัลแจกเงินหมื่นบิดเบี้ยว เชื่อผ่องถ่าย 5 แสนล้านเข้ากระเป๋านายทุนใหญ่ชดเชยกำไรหดหาย ไม่ใช่การกระตุ้น ศก. ซัดใช้เงิน ธกส.ผิดวัตถุประสงค์ คาดมีแถลงใหม่อีกรอบเป็นครั้งที่ 7 แล้วเปลี่ยนใหม่อีก สุดท้ายทำไม่ได้

อ่านเกม 'ทักษิณ' เยือนบ้านเกิด ฟื้นคะแนนนิยมพท.ไม่ขึ้น กลับมาการเมืองขัดแย้งซ้ำรอย

'จตุพร' อ่านเกม 'ทักษิณ' เยือนบ้านเกิดเชียงใหม่ ภาพฟ้องชัดศรัทธาถดถอย คนต้อนรับหร็อมแหร็ม เชื่อฟื้นคะแนนนิยมเพื่อไทยไม่ขึ้น หวั่นเสียงเชียร์ดันอยากกลับการเมือง ย้อนทวนขัดแย้งทำลายสังคม ชี้ภาษากายสะท้อนผู้นำรัฐบาลตัวจริง ส่วน 'เศรษฐา' แค่รับบทนายกฯ เซลล์แมน