ทันควัน! 'นิโรธ' ระบุ พปชร.ไม่ก้าวก่าย 'ปชป.' หลัง'นิพนธ์' ลาออก

“นิโรธ” ระบุ พปชร.ไม่ยุ่งปรับ ครม.ปชป. หลัง “นิพนธ์” ไขก๊อก ยก “บิ๊กป้อม” ทำหน้าที่รักษาการนายกฯได้ดี เป็นกันเองกับประชาชน คุณสมบัติผู้นำครบครัน

 

5 ก.ย.2565 –  เมื่อเวลา 09.50 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกรณีนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ประกาศลาออกจากตำแหน่ง รมช.มหาดไทย จะเกิดแรงกดดันจนทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอะไรหรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของ ปชป. ถ้านายนิพนธ์ลาออก ปชป.ก็จะต้องทำเรื่องเสนอปรับเปลี่ยน ครม. แต่จะเสนอใครเป็นเรื่องของ ปชป. และพปชร.จะไม่ก้าวล่วงกับโควตารัฐมนตรีของพรรคอื่น 

เมื่อถามว่า ส.ส.พปชร. เสนอให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรักษาราชการแทนนายกฯ ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)  ว่า เท่าที่ตนเองได้ฟัง นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.นครศรีธรรมราช พปชร.ชี้แจงว่าเป็นคำถามของผู้สื่อข่าว และนายสัณหพจน์ไม่ได้พูดถึงขนาดนั้น

เมื่อถามถึงกรณี ส.ส.พปชร.ดูคึกคักเป็นพิเศษตั้งแต่ พล.อ.ประวิตร ทำหน้าที่รักษาราชการแทนนายกฯ นายนิโรธ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตรเป็นความอบอุ่นของ พปชร. สมาชิก พปชร.รู้สึกว่าได้รับความอบอุ่นจากท่านตั้งแต่ยังไม่ได้นายกฯรักษาการ พอมาทำหน้าที่รักษาราชการแทนนายกฯ เรารู้สึกว่ามีความตื่นเต้น เพราะจะดูว่าท่านสามารถทำหน้าที่ได้หรือไม่ แต่ผลปรากฏว่าท่านทำหน้าที่นี้ได้ดี และมีความเป็นกันเองกับประชาชน  

เมื่อถามว่า ประเมินศักยภาพ พล.อ.ประวิตรแล้วสามารถทำหน้าที่นายกฯได้หรือไม่ หากเกิดอุบัติเหตุกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม นายนิโรธ กล่าวว่า ส่วนนี้ตนไม่คาดเดา แต่ พล.อ.ประวิตรมีคุณสมบัติและมีความรู้ความสามารถในการเป็นผู้บริหารของประเทศ มีประสบการณ์ทางการเมือง มีวิสัยทัศน์ทางการเมือง สรุปง่ายๆ พล.อ.ประวิตรคือนักการเมือง 

เมื่อถามย้ำว่า หาก พล.อ.ประวิตรคุณสมบัติครบครันขนาดนี้ สามารถเป็นแคนดิเดตนายกฯเบอร์หนึ่งของ พปชร.ได้หรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นของผู้ใหญ่ที่จะต้องคุยกัน ตนเองไม่ก้าวล่วง. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ตีปี๊บศึก อบจ. เหน็บกลัวโมโนเรลหาดใหญ่หายโผล่เชียงใหม่

“นิพนธ์-สรรเพชญ-มาดามเดียร์‘ เปิดเวทีระดมความคิดชาวสงขลา กระตุกรัฐบาลกระจายอำนาจ-งบประมาณให้ประชาชนออกแบบการใช้จ่าบภาษีของตัวเอง เหน็บโดนฉกงบฯ รถไฟฟ้าโมโนเรลไปโผล่เชียงใหม่

'เกรียงศักดิ์' ยื่นลาออกจาก 'ผู้อำนวยการ อคส.' เปิดทางสรรหาทีมใหม่

“เกรียงศักดิ์” ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง ผู้อำนวยการ อคส.แล้ว มีผลวันที่ 1 มี.ค.67 ส่วนบอร์ด อคส. ลาออกหหมดแล้ว เหลือแค่ตัวแทนหน่วยงานรัฐ เปิดทางสรรหาใหม่ ทั้งตัว ผอ. และบอร์ด เผยกว่า 2 ปีที่ทำงาน มีผลงานเพียบ เร่งดำเนินคดีทุจริตข้าว มัน ข้าวโพด มากกว่า 1,000 คดี จัดการทุจริตถุงมือยาง 2,000 ล้าน เร่งหารายได้ ทำขาดทุนลด ส่วนรายได้คลังเพิ่มสูงสุดในรอบ 25 ปี ลดความเสี่ยงทำธุรกิจแบบเดิม ทำขาดทุนลด

'น้องเพลง' เปิดใจ! เหตุไขก๊อกทิ้ง ภท. ไม่นั่ง สส.ปาร์ตี้ลิสต์

'น้องเพลง' เปิดใจ เหตุไขก๊อกสมาชิกภูมิใจไทย ไม่นั่ง สส.ปาร์ตี้ลิสต์ ขอเป็นฟันเฟืองทำงานการเมืองท้องถิ่น‘ เคียงข้างแม่สานต่อ ‘กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า’

มาเรื่อยๆ! 'ประเสริฐ' ลาออกพ้นส.ส.บัญชีรายชื่อพท. อ้างเปิดทางคนรุ่นใหม่

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 ม.ค. ได้แสดงความจำนงต่อผู้บริ