'เต้น' ไม่พลาด! แซะ 'บิ๊กตู่' ดู 'นิพนธ์' ไขก๊อกเตรียมต่อสู้คดี

“ณัฐวุฒิ”  แนะ “บิ๊กตู่” ดู “นิพนธ์” ไขก๊อกเตรียมต่อสู้คดี ไล่บี้ถามหา จิตสำนึก แปลกใจ  “ประวิตร” เดินเหินแข็งแรง ร้องเร่งแก้ ยาเสพติด หลังยาบ้าระบาดหนัก 5 เม็ด 100 

5 ก.ย.2565 – ที่พรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม ดูตัวอย่างจาก นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ที่ประกาศลาออกจากตำแหน่ง เพื่อไปต่อสู้คดีในชั้นศาล อยากให้พล.อ.ประยุทธ์ ได้พิจารณาแล้วตัดสินใจ ประเทศอยู่ได้ เพราะไม่มีพล.อ.ประยุทธ์ แต่พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ไม่ได้ ถ้าไม่มีอำนาจ มั่นใจว่าพล.อ.ประยุทธ์ ดำรงตำแหน่งนายกฯครบ 8 ปี โดยไม่มีข้ออ้างหรือเงื่อนไขใดๆ แม้บรรดาผู้สนับสนุนต่างออกมายกข้อกฎหมายอธิบายสร้างความชอบธรรมเพื่อให้พล.อ.ประยุทธ์ได้อยู่ต่อก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ ยังเป็นคนที่ใช้อำนาจยกร่างฉบับนี้ขึ้นมาเอง จำเป็นต้องควรแสดงจิตสำนึกตัดสินใจได้เอง เปรียบเสมือนการ เขียนด้วยมือ ลบด้วยเท้า หรือไม่  

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ขณะที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะรักษาราชการแทน ขยันลงพื้นที่ เดินเหินแข็งแรงอย่างน่าอัศจรรย์ ยินดีหากพล.อ.ประวิตรมุ่งแก้ไขปัญหาให้ประชาชนเพราะทุกปัญหานั้นมีความสำคัญ แต่อยากให้พล.อ.ประวิตร สร้างความแตกต่างจาก 8 ปีของพล.อ.ประยุทธ์ เช่นการจัดการปัญหายาเสพติด ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญไม่ต่างจากเรื่องอื่นๆ เพราะนอกจากมีหนี้ทะลุเพดาน ยังมีปัญหายาเสพติดทะลุหลังคาเรือนด้วย 

 “ปัญหายาเสพติดหลังพล.อ.ประยุทธ์ถูกสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่เพียง 13 วัน พบข่าวคนในครอบครัวคลั่งอาละวาดทำร้ายร่างกาย ฆ่า หลายกรณี สะท้อนให้เห็นว่า 8 ปีที่ผ่านมา การบริหารประเทศภายใต้วลี เลือกความสงบจบที่ลุงตู่  ประเทศและอนาคตกลับพังทลาย อยากให้พล.อ.ประวิตร สร้างความแตกต่างเรื่องยาเสพติด ประกาศเป็นวาระแห่งชาติ เพราะปัญหาวันนี้ไม่ใช่อยู่ที่เด็กชูสามนิ้วแต่เป็นการชู 5 นิ้ว เท่ากับ 5 เม็ด 100 ถูกและหาง่าย อยากให้แก้ปัญหาจริงจัง อย่าให้ประชาชนเห็นแค่ว่าพล.อ.ประวิตร แค่แข็งแรงขึ้นหลังพล.อ.ประยุทธ์ไม่อยู่เท่านั้น” นายณัฐวุฒิ กล่าว. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

ปชป. ตีปี๊บศึก อบจ. เหน็บกลัวโมโนเรลหาดใหญ่หายโผล่เชียงใหม่

“นิพนธ์-สรรเพชญ-มาดามเดียร์‘ เปิดเวทีระดมความคิดชาวสงขลา กระตุกรัฐบาลกระจายอำนาจ-งบประมาณให้ประชาชนออกแบบการใช้จ่าบภาษีของตัวเอง เหน็บโดนฉกงบฯ รถไฟฟ้าโมโนเรลไปโผล่เชียงใหม่

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ

'ณัฐวุฒิ' โพสต์ต้อนรับ 'จักรภพ' กลับไทย ถึงเวลานิรโทษกรรมคดีการเมืองทุกข้อกล่าวหา

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตแกนนำคนเสื้่อแดง และอดีตผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'ธนกร' ค้าน 'ณัฐวุฒิ' ย้ำไม่ควรนิรโทษ ม.112 ถามกลับ ใครมาด่าพ่อแม่จะยอมไหม

'ธนกร' ค้าน 'ณัฐวุฒิ' ย้ำ ไม่ควรนิรโทษกรรม คนผิด ม.112 เหตุ เป็นคดีความมั่นคงของรัฐ ไม่ใช่การเมือง ถามกลับ ใครมาด่าพ่อแม่จะยอมไหม แนะ อย่าเหมาเข่ง แม้เห็นต่าง ขอผู้ใหญ่บางพรรค อย่าให้ท้ายเด็กทำผิด ชี้ ปัญญาชนต้องเคารพกม.ไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่น