ขนลุกซู่! พิธาบอก 'ก้าวไกล' ไม่ตั้งเป้า ส.ส.แต่ขอมากกว่าที่ผ่านมาและมีทุกภูมิภาค

'พิธา' เผยเลือกตั้งครั้งหน้า ก้าวไกลมาแน่ หวังได้ ส.ส.เขตทุกภูมิภาค ลั่นอยากเป็นพรรคใหญ่ระดับประเทศ ไม่เน้นเป็นพรรคของภาคไหน

08 ก.ย.2565 - นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่หลายพรรคการเมืองเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง ในส่วนของพรรคก้าวไกลมีความเตรียมพร้อมในด้านใดบ้าง ว่าพรรคมีการเตรียมความพร้อมมาโดยตลอด รวมถึงเรื่องว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ได้มีการเตรียมความพร้อมมากว่าหนึ่งปี เพื่อให้ครบ 400 เขต ซึ่งใน 1 เดือนที่ผ่านมาได้มีแคมเปญปฏิรูปพรรคชื่อว่า ก้าวไกล Next โดยมีการลงพื้นที่ในหลายจังหวัด และในวันที่ 9 ก.ย. ก็จะมีแคมเปญเลือกตั้งที่จะมีการพูดถึงหลักการและอุดมการณ์ รวมถึงผลสำเร็จของพรรคก้าวไกล ตลอด 4 ปีที่ผ่านมาในสภา และจะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ

เมื่อถามว่า พรรคก้าวไกลตั้งเป้าจะได้ ส.ส.กี่ที่นั่ง นายพิธากล่าวว่า ส่วนตัวตั้งเป้าว่าอยากจะได้มากกว่าครั้งที่แล้ว ตัวเลขไม่ได้เป็นสิ่งที่สำคัญ แต่อยากจะทำให้ดีที่สุด

“อยากทำให้พรรคก้าวไกลเป็นพรรคระดับประเทศจริงๆ นั้นคือต้องมี ส.ส.เขตในทุกภูมิภาค และไม่ต้องการที่จะเป็นพรรคที่เน้นแค่ภาคใดภาคหนึ่งหรือเน้น ส.ส.ที่มาจากบัญชีรายชื่อเพียงอย่างเดียว เราจึงต้องเตรียมตัวทั้งในเรื่องวิสัยทัศน์ นโยบายและการทำงานในพร้อมกับการเป็นพรรคขนาดใหญ่ในอนาคต”นายพิธากล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ นัดฟังคำสั่ง 'ก้าวไกล' ฟ้อง 'กกต.' 2 มาตรฐาน ปมยุบพรรค

ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง อ่านคำสั่งในคดีที่ เรือเอก ย. เป็นโจทก์ยื่นฟ้องคณกรรมการการเลือกตั้งทั้ง6 เเละเลขาฯกกต.กับพวกรวม 7 คน คดีอาญาหมายเลขดำที่ อท 58/2567 ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157ประกอบมาตรา83

กกต.ย้ำไม่ได้เร่งยุบก้าวไกลแต่ส่งเอกสารเพิ่มเติมให้ศาล รธน.แล้วตั้งแต่ 25 มี.ค.

กกต.แจง ส่งเอกสาร ยื่นยุบก้าวไกล เพิ่มเติมถึงศาลรัฐธรรมนูญเรียบร้อยแล้ว ส่วนคำร้องยุบภูมิใจไทยเป็นคนรับประเด็น

กกต.ได้เอกสาร 44 สส.ก้าวไกลลงชื่อแก้ 112 ส่งศาลรธน.พิจารณายุบพรรคแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีศาลรัฐธรรมนูญยังไม่พิจารณาคำร้องยุบพรรคก้าวไกลเนื่องจากมีเอกสารบางรายการที่กกต.ส่งไปไม่ชัดเจนและมีคำสั่งให้กกต. ส่งเอกสารที่ชัดเจนให้กับศาลรัฐธรรมนูญภายใน