'เพื่อชาติ' ระอุที่ประชุมใหญ่ตะเพิดเฮียหนวด ดัน 'ลูกสาวยงยุทธ' นั่งหัวหน้าพรรคคนใหม่

เพื่อชาติ ยังระอุ มติที่ประชุมใหญ่ ตะเพิด เฮียหนวด ดัน “ลูกสาวยงยุทธ” นั่งหัวหน้าพรรคเพื่อชาติคนใหม่ “จารุพล” เลขาธิการฯ ประกาศแนวทาง ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างการมีส่วนร่วม

11 ก.ย. 2565 – คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อชาติ ได้จัดการประชุมวิสามัญ พรรคเพื่อชาติ ครั้งที่ 1/2565 ณ ห้องประชุมสนามฟุตบอล ลีโอ เชียงราย สเตเดียม โดยมีสมาชิกพรรคร่วมลงมติ เลือกคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อชาติชุดใหม่และได้ข้อสรุปดังนี้ นส.ปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช ได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรค รอ.ดร.จารุพล เรืองสุวรรณ เป็นเลขาธิการพรรคคนใหม่ พร้อมกับกรรมการบริหารพรรคเพื่อชาติชุดใหม่อีก 15 คน

นส.ปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช ว่าที่หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า จะเริ่มต้นทำนับจากนี้ คือ ทำงานโดยยึดหลักที่เชื่อถือ ก็คือ ทำโดยคำนึงถึงความเท่าเทียม หรืออีกนัยหนึ่ง คือ ลดความเหลื่อมล้ำในทุกมิติ ที่สำคัญไม่แพ้กันคือ ต้องการสร้างการมีส่วนร่วม โอบรับความแตกต่างไม่ว่าจะเป็นเรื่องเพศ การศึกษา เศรษฐกิจ และสังคม ด้วยความเข้าใจ และรับฟังอย่างตั้งใจ

“เร็ว ๆ นี้ เราจะร่วมกันประชุมวางยุทธศาสตร์กำหนดวันเปิดตัวทีมบริหารพรรค ทีมทำงาน แถลงนโยบายและวางเป้าหมายร่วมกัน โดยจะมุ่งเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาสเพื่อประโยชน์ของชาติ และ ของคนไทย เชื่อว่าพรรคเพื่อชาติทุกคนพร้อมจะทำงานหนัก คิดพูดและทำออกมาจากใจ พี่น้องประชาชนที่ไว้วางใจเพื่อชาติ จะไม่ผิดหวังแน่นอน”นส.ปวิศรัฐฐ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นส.ปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช หรือ ฮาย เป็นลูกของยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา นส.ปวิศรัฐฐ์ เป็นที่รู้จักกันดีในวงการกีฬาในฐานะประธานสโมสรเชียงรายยูไนเต็ด จบการศึกษาจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา, นิติศาสตร์บัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, ปริญญาโทด้านกฎหมายจาก The London School of Economics and Political Science (LSE) ประเทศอังกฤษ และยังจบเนติบัณฑิตไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกลพร้อมรับมือยุบพรรค 'พริษฐ์' เผยเตรียมพรรคสำรองไว้แล้ว!

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส. บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์กรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติส่งสำนวนยุบพรรคก้าวไกล ต่อศาลรัฐธรรมนูญว่า พรรคก้าวไกล และทีมกฎหมาย

'ภูมิใจไทย' เลือกเลขาฯพรรค-กก.บห. 24 มี.ค.นี้ 'เสี่ยหนู' ดันคนรุ่นใหม่ปรับพรรคทันสถานการณ์

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมพรรคภูมิใจไทย เพื่อเลือกเลขาธิการพรรคคนใหม่แทนนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ว่า พรรคภูมิใจไทยจะมีการประชุมใหญ่ในวันที่ 24 มีนาคมนี้

'ปธ.กกต.' แจงความคืบหน้า คดียุบพรรค 'ก้าวไกล'

'ประธาน กกต.' แจงคำร้องยุบพรรคก้าวไกล ทำตามกระบวนการไม่สนชื่อพรคการเมือง เผยอยู่ระหว่างศึกษาคำวินิจฉัยศาล รธน. อาจเรียกผู้ถูกกล่าวหาให้ข้อมูลเพิ่ม ยันไม่ชักช้า

อภิสิทธิ์ 'จากนี้ไม่มีอะไรค้างคาใจ' หลังลาออกจากประชาธิปัตย์

ภายหลังขอถอนตัวจากการลงสมัครเป็นหัวหน้าพรรคและขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคฯ ได้เดินทางกลับทันที โดยให้สัมภาษณ์ เพียงว่า ได้พูดไปหมด