ลูกไม้ใต้ต้น! อุ๊งอิ๊งประกาศพร้อมเทงบดันธุรกิจสร้างสรรค์ที่ อ.สันกำแพง

อุ๊งอิ๊งโว ‘1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์’ เพื่อไทย เฟ้นหาศักยภาพคนไทย ยกเศรษฐกิจทั้งระบบ

15 ก.ย.2565 - น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า หลังจากที่พรรคจัดกิจกรรมครอบครัวเพื่อไทย สะบัดชัยเพื่อไทยมาเหนือ ที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 9-10 กันยายน 2565 ได้ลงพื้นที่พูดคุยหารือกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ทั้งภาคการเกษตร ภาคธุรกิจ ศิลปะ วัฒนธรรม และกลุ่มเยาวชน พรรคเพื่อไทยยืนยันว่าหลากหลายนโยบายที่กำลังพัฒนาและได้เปิดตัวไปแล้วนั้นจะช่วยเปลี่ยนชีวิตพี่น้องประชาชนคนยกระดับรายได้ โดยเฉพาะนโยบาย ‘1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์’ ที่พรรคเพื่อไทยได้เข้าร่วมหารือ แลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็น และข้อเสนอแนะกับศิลปิน ผู้ประกอบการ นักวิชาการ และนักพัฒนาเมือง ในแวดวง จ.เชียงใหม่

ทั้งนี้มีศิลปิน ผู้ประกอบการ นักวิชาการ และนักพัฒนาเมือง ในแวดวงธุรกิจสร้างสรรค์ ที่ได้ร่วมหารือกับพรรคเพื่อไทย อาทิ นายชูเกียรติ (มะเดี่ยว) ศักดิ์วีรกุล ผู้ผลิตภาพยนตร์, รศ.ดร.สันต์ สุวัจฉราภินันท์, ผศ.ดร.จิรันธนิน กิตติกา คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาชัยเชียงใหม่ ผู้วิจัยเรื่องชุมชนเมือง, นายภราดล พรอำนวย ผู้ประกอบการร้านนอร์ทเกต (North Gate Jazz Co-Op) และเครื่องดื่ม YoRice Amazake, อาจารย์ศรยุทธ เอี่ยมเอื้อยุทธ นักวิชาการด้านชาติพันธุ์ และอาจารย์ประจำภาควิชาสื่อศิลปะ และการออกแบบสื่อ คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, น.ส.กัณณิกา บัวจีน ผู้จัดการบริษัทศูนย์ทำร่ม (1978) จำกัด ผู้บริหารศูนย์หัตถกรรมร่มบ่อสร้าง, น.ส.กิตติมา (จอยส์) จารีประสิทธิ์ curator MAIIAM ผู้ก่อตั้งห้องทดลองภัณฑารักษ์ Waiting You Curator Lab และนายนันท์นิชา ศรีวุฒิ ผู้ประกอบการร้านหนังสือ book re: public นักเขียน นักวาดภาพประกอบ และกราฟิกดีไซน์เนอร์

น.ส.แพทองธารกล่าวว่า ได้เห็นถึงความพร้อมและศักยภาพของจังหวัดเชียงใหม่ที่จะกลายเป็นเมืองต้นแบบเศรษฐกิจสร้างสรรค์ และไปไกลได้ถึงขั้นของการเป็นศูนย์กลางด้านอุตสาหกรรมสร้างสรรค์และงานออกแบบระดับสากล เพราะมีความพร้อมทั้งด้านทรัพยากร วัฒนธรรม และบุคลากรที่ทำงานสร้างสรรค์อยู่อย่างหลากหลาย หากได้รับการสนับสนุนอย่างจริงจังต่อเนื่อง สร้างการมีส่วนร่วมของชาวบ้านและชุมชน ตั้งแต่ในระดับครัวเรือน หมู่บ้าน ตำบล สร้างบรรยากาศพื้นที่สาธารณะปลอดภัยสำหรับทุกคนในการเรียนรู้ ฝึกทักษะ เฟ้นหาออกมาเจียรนัย บ่มเพาะ ก็จะสามารถมีโอกาสพัฒนาสร้างรายได้ต่อไป ทั้งนี้ยังเห็นถึงแนวทางในการปลดล็อกอุปสรรค เปลี่ยนศักยภาพคนเป็นคุณค่า สร้างรายได้ และเชื่อมั่นว่าประเทศไทยสามารถสร้างทิศทางประเทศโดยใช้ซอฟต์พาวเวอร์เพื่อยกระดับรายประเทศได้

“ที่ผ่านมาบรรยากาศที่จะช่วยส่งเสริมการพัฒนามีไม่เพียงพอ ดังนั้น พรรคเพื่อไทยถือเป็นเรื่องสำคัญ ที่สร้างบรรยากาศสู่การปลดปล่อยศักยภาพที่มีอยู่ของคนไทย ทำลายอุปสรรคและข้อกฎหมาย สร้างโอกาสใหม่ให้เกิดขึ้น ทั้งภายในและต่างประเทศ รวมทั้งจะสนับสนุนงบประมาณอย่างมีประสิทธิภาพด้วยเป้าหมายและแนวทางที่ชัดเจน”หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'อุ๊งอิ๊ง' ว่างัย! แฟนคลับพท.โวย สน.สายไหม ห้ามขนน้ำขึ้นรถเล่นสงกรานต์ ขัดนโยบายไหม

นายนิยม นพรัตน์ หรือ เค สามถุยส์ แกนนำกลุ่ม the red fc พรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เค สามถุยส์ ถึงเรื่องดังกล่าว พร้อมแท๊กถึง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะ ประธานกรรมการพัฒนาชอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ว่า

'อนุทิน' ลงพื้นที่ 'เชียงใหม่' ให้กำลังใจทีมสู้ไฟป่า เตือนพวกชอบเผา จับได้ โทษหนักแน่

'อนุทิน' ลงพื้นที่ 'เชียงใหม่ 'ให้กำลังใจทีมสู้ไฟป่า ลั่น 'ผมเป็นทีมเดียวกัน' มอบ 'ผู้ว่าฯ' คุมสถานการณ์ ให้คำมั่น รัฐบาลสนับสนุนเต็มที่ เตือน พวกชอบเผา จับได้ โทษหนักแน่

มึน! 'อุ๊งอิ๊ง' ชวนคนทั้งโลกมาสาดน้ำช่วงสงกรานต์ แต่ตัวเองไปเที่ยวฮ่องกง

'ตู่' มึน 'อุ๊งอิ๊ง' ชวนคนทั้งโลกมาสาดน้ำ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 21 วัน แต่ตัวเองไปเที่ยวฮ่องกง งง ทำไปทำไม ติงควรมีดีเอ็นเอรับผิดชอบ อย่ายึดตัวตน

ไม่เพียงแต่ยืนยันว่า 'เงินมีอำนาจ' ยังยืนยันว่า ระบบใดๆ ในประเทศนี้ มันรวน ผุพัง

นางทิชา ณ นคร ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชนชายบ้านกาญจนาภิเษก โพสต์เฟซบุ๊กถึงเรื่องดังกล่าวว่า