แม่ทัพใต้ ปชป. ไม่สน 'เด็กชวน' โวยผลโพลไม่โปร่งใส ทำวืดลง ส.ส.ตรัง บอกจบแล้ว

“เดชอิศม์” ยันศึกชิงลง ส.ส. ตรังจบแล้ว โพล หนุน “กาญจน์ ตั้งปอง” ส่วน “เด็กชวน” ต้องลงปาร์ตี้ลิสต์ เผยรอผลโพลเมืองนคร-พังงา ก่อนเปิดตัวผู้สมัคร 58 เขต ต.ค.นี้ มั่นใจคนใต้ยังยอมรับปชป. ปัดภูมิใจไทยเป็นคู่แข่ง ย้ำหัก กม.กัญชา ไม่ใช่การเมือง แต่ช่วย ภท.มากกว่า ชี้ปรับ ครม.แทน “นิพนธ์”ยังโควต้าใต้

15 ก.ย.2565 - ที่รัฐสภา นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ดูแลภาคใต้ กล่าวถึงผลโพลสำรวจความนิยมผู้สมัครในพื้นที่ เขต 4 ตรังว่า ประชาชนส่วนใหญ่ เลือกนายกาญจน์ ตั้งปอง เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 4 ตรัง มากกว่านายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล อดีต ส.ส. ตรัง ซึ่งเป็นหนึ่งในว่าที่ผู้สมัครที่แสดงความจำนงจะลงรับเลือกตั้ง เขต 4 ตรัง

ทั้งนี้ไม่ขอเปิดเผยผลการสำรวจ แต่ผลที่ออกมามีคะแนนชนะพอสมควร และจะไม่มีการทำโพลสำรวจความเห็นอีกแล้ว ทุกอย่างจบแล้ว และได้แจ้งผลให้ทุกฝ่ายรับทราบแล้ว ดังนั้นนายสมบูรณ์คงต้องไปตกลงเรื่องลำดับการลงส.ส.บัญชีรายชื่อ ซึ่งขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.)ต่อไป ขณะเดียวกันยังมี จ.นครศรีธรรมราชและพังงาที่ต้องทำโพลสำรวจ และปลายเดือนตุลาคมนี้จะได้ตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ภาคใต้ ทั้ง58 เขต จึงมั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์จะชนะการเลือกตั้งทั้ง 4 เขตในจังหวัดตรัง

"ยืนยันว่าไม่มีความขัดแย้งภายในพรรคประชาธิปัตย์ แต่ก็ยอมรับว่าผู้ที่แพ้อาจจะโวยวายบ้าง และหากมีเรื่องบาดหมางก็เป็นเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกับพรรคฯ "นายเดชอิศม์ กล่าว

สำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า ถูกมองว่าภูมิใจไทยเป็นคู่แข่งสำคัญของประชาธิปัตย์ในพื้นที่ภาคใต้นั้น นายเดชอิศม์ กล่าวว่าในสนามเลือกตั้งทุกพรรคการเมือง เป็นคู่แข่งที่สำคัญ แต่ส่วนตัวมองว่าพรรคประชาธิปัตย์แข่งกับตัวเอง และยังคงเชื่อมั่นว่าเป็นที่ยอมรับของประชาชนชาวใต้

นายเดชอิศม์ กล่าวด้วยว่า ส่วนจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ที่ขอให้ถอนร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)กัญชา กัญชง ออกจากการพิจารณาของสภาฯ ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง แต่เป็นเพราะประชาชนสะท้อนมายังพรรคประชาธิปัตย์ ถึงผลเสียของกัญชา และอย่ามองว่าเป็นความขัดแย้งระหว่าง2 พรรค คือประชาธิปัตย์และภูมิใจไทย แต่อาจจะเป็นวิธีการช่วยเหลือพรรคภูมิใจไทยมากกว่า เพราะเป็นการนำความเห็นของประชาชนมาช่วยอธิบาย อย่างไรก็ตามการทำงานร่วมกันระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล ยังราบรื่นไม่มีปัญหา

นายเดชอิศม์ กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ หลังนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคฯ ลาออกจากตำแหน่งรมช.มหาดไทยว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าจะมีการปรับครม.หรือไม่ แต่หากมีการปรับก็ยังเป็นโควต้าของภาคใต้ที่ กก.บห. จะพิจารณา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถอดรหัส 'ปานปรีย์ 2' จุดจบอันใกล้

- 'ปานปรีย์' เข้ากระทรวง กล่าวอำลา ขรก.- มีหลั่งน้ำตา - 'จุดจบ' ในอนาคตอันใกล้รัฐบาล 'เศรษฐา-เพื่อไทย'! (เปลวสีเงิน) - ฉะ ‘ปานปรีย์’ เก่งแค่วิชาการ ไม่มีคุณสมบัตินักการเมือง - ‘เศรษฐา’ เรียก ‘รัฐมนตรีใหม่เพื่อไทย’ เข้าพบ - คปท. ร้องกกต.ส่งศาลรธน.วินิจฉัย ‘พิชิต’ ขาดคุณสมบัตินั่ง รมต. - เอาแล้ว! อดีตคณบดีมธ.ขนผู้สมัคร สว. ยื่นฟ้องศาลฯ ถอนระเบียบ กกต. - 'ธนาธร' เมินกกต.ขู่ ชี้ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร สว.ไม่ผิด - วิจารณ์สนั่น! ขน‘แคดเมียม’ ลอตแรก รั่วทั้งกาก ทั้งระบบ! - ‘บิ๊กต่าย’ แจงตั้ง ‘พล.ต.อ.สราวุฒิ’ สอบวินัย ‘บิ๊กโจ๊ก’ เป็นธรรม-เป็นกลาง

อดีตคณบดีนิติฯ มธ. ร้องศาลปกครองกลาง เพิกถอนระเบียบแนะนำตัว สว.

นายพนัส ทัศนียานนท์ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะผู้ประสงค์จะลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) พร้อมคณะ เข้ายื่นคำร้องขอให้เพิกถอนระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2567

'ศิริกัญญา' มอง 'ขุนคลังคนใหม่' ทำงานได้เต็มที่ ไม่ต้องแบ่งเวลามาเป็นเซลส์แมนประเทศ

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในส่วนของกระทรวงการคลัง ว่า ปรากฎว่ามีรัฐมนตรีในกระทรวงการคลังถึง 4 คน ซึ่งน่าจะมากที่สุดในประวัติศาสตร์ อันที่จริงกรมในกระทรวงก็มีไม่ได้มากคงแบ่งกันดูแลคนละกรมครึ่ง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 8)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490