'คุณหญิงหน่อย' ลั่นทิ้งทวนงานชิ้นสุดท้าย ถ้าได้เป็นนายกฯ ขออยู่แค่สมัยเดียว

16 ก.ย.2565 - เมื่อเวลา 10.00น. โรงแรมเวสติน อโศก คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทยนายโภคิน พลกุล ประธานยุทธศาสตร์ ขับเคลื่อนประเทศ พรรคไทยสร้างไทย แถลงข่าวปลดล็อกความขัดแย้งกับพรรคไทยสร้างไทย โดยคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ตนทำงานการเมืองมาจะครบ 31 ปี ในเดือน มี.ค. 2566 ไม่เคยเห็นสมัยไหนที่คนจะทุกข์ยากเหมือนตอนนี้ เวลาลงพื้นที่เห็นคนมีปัญหา แม้ตั้งใจเกษียณอายุทางการเมืองตอนอายุ 60 แต่พอเห็นความทุกข์ประชาชนก็ไม่อยากเอาสบายใส่ตัว แล้วปล่อยคนอื่นทุกข์ ตนและผู้อาวุโสที่มาร่วมมือกันจึงตัดสินใจร่วมกันตั้งพรรคให้เป็นสถาบันการเมืองเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง

วันนี้เราขออาสาเป็นแนวหน้าที่จะรวมตัวกันเพื่อเปลี่ยนประเทศ ตนไม่หวังมีตำแหน่งแห่งหนอะไรแล้ว ความสำเร็จของงานก็ถือว่าได้ทำอะไรมาเยอะแล้ว จึงขออาสาใช้ประสบการณ์ 30 ปี ที่รับใช้ประชาชนมา มาทำงานชิ้นสุดท้าย สร้างพรรคคนตัวเล็กที่คนส่วนใหญ่เป็นเจ้าของที่แท้จริงมาเปลี่ยนประเทศให้สำเร็จ แม้ไม่ต้องการตำแหน่งที่ต้องมารำเชิดหน้ากลองยาวเพราะคนตัวเล็กที่มารวมกันยังไม่มีพลังเพียงพอ จึงอาสารำเชิดหน้ากลองยาวก่อน เป็นเสาเข็มที่ชื่อว่าประเทศไทย ดึงคนเก่งคนดีเข้ามาเปลี่ยนประเทศให้ดีขึ้น

วันนี้ทำงานชิ้นสุดท้ายเพื่อคนรุ่นต่อไป ขอย้ำว่าไม่ต้องการตำแหน่ง แต่ถ้าเราช่วยกันจนสำเร็จแล้วตนต้องไปทำงานเป็นผู้นำรัฐบาล ก็ขอทำแค่สมัยเดียว ไม่ต้องให้ใครมาตีความ ขอทำเพื่อวางรากฐานให้พรรคไทยสร้างไทย และประเทศเพียงแค่สมัยเดียว วันนี้ทุกคนต้องละความเห็นแก่ตัวมุ่งไปทางเดียวกันเพื่อสร้างประเทศให้ดีขึ้น ปัญหาใหญ่ที่ต้องปลดล็อก คือความขัดแย้งทางการเมืองถ้าปลดล็อกตัวนี้ไม่ได้ ก็ไม่มีทางนับหนึ่งเดินหน้าประเทศไทย

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เรามาเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศ สร้างชีวิตที่ดีกว่าให้คนไทย ไม่ใช่เพิ่มวิกฤติ วันนี้การเมืองสองขั้วใหญ่ที่มุ่งแต่มองผลประโยชน์ตัวเอง ประเทศเดินต่อไม่ได้ การเมืองสองขั้ว แข่งกันเข้าสู่อำนาจ ประเทศจะเดินต่ออย่างไร เลือกฝ่ายหนึ่งก็ติดหล่ม เลือกอีกฝ่ายก็ติดล็อก เราเป็นมาอย่างนี้มา 16 ปี ขอให้จบที่ยุคนี้ พอแล้วการทะเลาะเบาะแว้งกัน เราไม่มองใครเป็นศัตรู ทุกพรรคก็มีส่วนดีในการอยากช่วยบ้านเมือง ส่วนเสียประชาชนมองเอง

วันนี้กำลังแข่งกับตัวเองให้ประชาชนฝากความหวังได้ ให้ประชาชนมั่นใจว่าเราจะนำพาประเทศให้เดินหน้าต่อได้ ก้มหน้าทำข้อสอบไม่ทะเลาะกับใคร เราทะเลาะมามากพอแล้ว ตั้งหน้าทำข้อสอบพิสูจน์ตัวเองให้ดีที่สุด ต้องก้าวข้ามความขัดแย้ง และต้องไม่เป็นคู่ขัดแย้งเสียเอง ต้องไม่สร้างวาทะกรรมให้คนเกลียดกัน เรายึดหลักประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ต่อต้านการรัฐประหาร รับฟังความเห็นต่างอย่างมีเหตุผล คือจุดยืนของเราไม่แย่งผลประโยชน์กับใคร เราจะปลดล็อกประเทศเริ่มจากปลดล็อกความขัดแย้งของบ้านเมือง เมื่อปลดล็อกแล้วเราจะพูดว่าหารายได้จากไหน ไม่ใช่ประชารัฐประชานิยม แล้วจะพูดการดูแลคุณภาพชีวิตต้องแต่เกิดจนแก่ สร้างโอกาสให้คนส่วนใหญ่ ไม่ใช่สร้างวิกฤติ และต้องจบยุคการเมืองสองขั้วเราคือความหวังที่จะเปลี่ยนแปลงประเทศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดิศร' ซัดแรงมีรัฐสภาไปทำพระแสงอะไร จะแก้รัฐธรรมนูญ ยังให้ศาลวินิจฉัยอำนาจประชาชน

นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อภิปรายว่า อำนาจตุลาการ และอำนาจนิติบัญญัติ อำนาจบริหาร แยกกันและถ่วงดุลกัน ไม่ใช่คล่อมเลน มีบางครั้งจะยื่นญัตติได้ต้องรอศาลรัฐธรรมนูญ ถามว่าเกิดอะไรขึ้น นั่นฝ่ายตุลาการ แต่เราฝ่ายนิติบัญญัติ เราคิดของเราเองได้

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

'เพื่อไทย' กำลังถูกดึงลงสู่ระบบกงสีของการโกงที่ 'ทักษิณ' พาเดินลงเหว

จากกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯซึ่งอยู่ระหว่างพักโทษเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยมีการต้อนรับอย่างคึกคัก นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่าวิกฤต เก่ง / โกง