ทีมกฎหมายนายกฯ ไม่กังวลปม 8 ปี เช้า 30 ก.ย.เจอกันที่ศาลรธน.

20 ก.ย.2565- พล.ต.วิระ โรจนวาศ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้รับผิดชอบจัดทำคำชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ ในประเด็นระยะเวลาดำรงตำแหน่ง 8 ปีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยวาระดำรงตำแหน่ง 8 ปีของพล.อ.ประยุทธ์ วันที่ 30 ก.ย.นี้ มีความกังวลหรือไม่ ว่า ไม่กังวลอะไร รอฟังคำวินิจฉัย ส่วนข่าวต่างๆที่ออกมาตนไม่ทราบที่มาที่ไป

เมื่อถามว่าเอกสารต่างๆเรายื่นครบแล้วใช่หรือไม่ พล.ต.วิระ กล่าวว่า ยื่นครบแล้ว โดยวันที่ 30 ก.ย.ช่วงเช้าตุลาการศาลรัฐธรรมนูญจะมีการประชุมกันก่อน

ถามว่ากรณีที่พล.อ.ประยุทธ์จะชี้แจงเพียงแค่ว่าอยู่ครบ 8 ปีหรือไม่ครบ พล.ต.วิระ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ รวมถึงข่าวที่ออกมาทั้งหมด ทั้งเรื่องแนวทางการวินิจฉัยที่จะออกมา 3 2 4 หรือ 7 2 ตนไม่ทราบ และมองว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะตอนนี้ตุลาการฯยังไม่ได้ประชุม เช้าวันที่ 30 ก.ย.ถึงจะประชุมและมีคำวินิจฉัยส่วนตัวก่อน แล้วค่อยวินิจฉัยกลาง โดยในวันดังกล่าวตนจะเป็นตัวแทนไปรับฟังคำวินิจฉัยศาล

ซักว่า รู้สึกกดดันกับข่าวต่างๆที่ออกมาหรือไม่ พล.ต.วิระ ตอบว่า ไม่ ตนทำในส่วนที่เกี่ยวข้อง เมื่อถามว่าได้พูดคุยกับพล.อ.ประยุทธ์บ้างหรือไม่ว่ามีการเตรียมตัวอย่างไร พล.ต.วิระ กล่าวว่า ก็เหมือนกับข่าวที่ท่านบอกมาว่าท่านเคารพคำพิพากษา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก.ก.ดักทางศาลรธน.หากไม่ขยายเวลาส่งคำชี้แจงคดียุบพรรค ถือว่าไม่ได้รับโอกาสในการต่อสู้

'ชัยธวัช' หวัง ศาลรธน.ขยายเวลาส่งคำชี้แจง 'คดียุบพรรค' พ้อ หากไม่ให้ ถือว่า 'ก้าวไกล' ไม่ได้รับโอกาสในการต่อสู้ในคดีโทษแรง พร้อม จี้ รัฐบาล ทบทวน คำถามประชามติ ให้ชัดเจน-เข้าใจง่าย บอก น่าเสียดาย หากตกไปตั้งแต่ทำรอบแรก

ไม่ใช่ศาล! เตือนนายกฯปรึกษากฤษฎีกาเรื่องคุณสมบัติ 'ทนายถุงขนม' อาจหลุดพร้อมกัน

กรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการร้องเรียนให้มีการตรวจสอบคุณสมบัติของ นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

ศาลรธน. ไม่รับคำร้องขอวินิจฉัยอำนาจสภาฯแก้รัฐธรรมนูญ

ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์ไม่รับคำร้องของประธานรัฐสภาที่ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับอำนาจและหน้าที่ของรัฐสภา ในการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญตามรัฐธรรมนูญมาตรา 256