'สุรนันทน์' ร่วมวงเขย่า 'กกต.' รีบชัดเจนทุกกรณีเกี่ยวกับเลือกตั้ง

25 ก.ย.2565 –  นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ประธานภาคกรุงเทพฯ และนายสันติ กีระนันทน์ รองหัวหน้าพรรค ร่วมเปิดศูนย์ประสานงานเขตมีนบุรี โดยมีนายพันธุ์ปิติ โพธิ์วิจิตร เป็นผู้ประสานงานในพื้นที่

นายสุรนันทน์ กล่าวถึงการเปิดศูนย์ประสานงานว่า จะเป็นตัวกลางในการประสานงานระหว่างภาครัฐและประชาชนในพื้นที่ เพื่อให้ปัญหาสามารถแก้ไขได้ทันท่วงที ขณะนี้ก็ทยอยเปิดไปเกือบครึ่งแล้ว ที่เหลือบางจุดก็มีปัญหาเรื่องการแบ่งเขตพื้นที่ที่ยังไม่มีความชัดเจน

นายสุรนันทน์ กล่าวว่า ขอเรียกร้องไปยัง กกต.ว่า ควรรีบให้ความชัดเจนในทุกๆ เรื่อง ไม่เช่นนั้นทั้งประชาชนและพรรคการเมืองจะเกิดความสับสนได้ ไม่ว่าจะเป็นการแบ่งเขตเลือกตั้ง กฎกติกาการหาเสียง ป้ายหาเสียง หรือแม้แต่การหาเสียงด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์

“ ถ้า กกต.ยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องนี้ ฝ่ายที่ได้เปรียบก็คือรัฐบาล และผู้มีอำนาจของรัฐ เพราะขณะนี้สามารถทำทุกอย่างได้ในนามของรัฐ แจกของได้ ลงพื้นที่ได้ ขึ้นป้ายได้ แต่ในขณะที่พรรคอื่นๆ ทำได้แค่เพียงเยี่ยมเยียน แสดงความเห็นใจ แต่ไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนได้เลย” นายสุรนันทน์ ระบุ

ด้านนายสันติ กล่าวว่า ผู้นำประเทศต่อจากนี้ไป จะต้องมีความสามารถในการแก้ปัญหาปากท้องและเศรษฐกิจให้ได้  ตนเองมั่นใจว่าพรรคสร้างอนาคตไทย มีบุคลากรมืออาชีพและมีประสบการณ์ที่จะสามารถนำนโยบายของพรรค โดยเฉพาะกองทุนสร้างอนาคตไทย มาช่วยเหลือให้ประชาชนกลับมาลืมตาอ้าปากได้อีกครั้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.