'ฝ่ายค้าน-ม็อบ' ลุ้นคำตัดสินคดี 8 ปี 'บิ๊กตู่'

ฝ่ายค้านปักหลักลุ้นคำตัดสินคดี ‘บิ๊กตู่’ ที่รัฐสภา แถลงทันทีหลังอ่านจบ ส่วนกลุ่มหลอมรวมฯ นัดชุมนุมห้าโมงเย็น แยกราชประสงค์

30 ก.ย. 2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของฝ่ายต่างๆ กับคำร้องคดีแปดปีนายกรัฐมนตรี ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยกลางกลางห้องพิจารณาคดีศาลรัฐธรรมนูญเวลา 15.00 น.วันนี้ 30 กันยายนว่า ในส่วนของผู้ร้องคือฝ่ายค้าน พบว่าแกนนำพรรคเพื่อไทย ได้นัดหมายแกนนำพรรค ส.ส. และฝ่ายกฎหมาย ไปร่วมลุ้นติดตามคำวินิจฉัยกันที่รัฐสภาตั้งแต่ช่วงบ่าย และได้มีการแจ้งสื่อมวลชนไว้ว่า เวลา 16.30 น. ทางพรรคร่วมฝ่ายค้าน นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงข่าว หลังคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญตัดสินการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปีของพลเอกประยุทธ์ทันที

ส่วนกลุ่มเคลื่อนไหวการเมืองนอกรัฐสภา ทางคณะหลอมรวมประชาชน นำโดยจตุพร พรหมพันธุ์ และนิติธร ล้ำเหลือ ได้นัดรวมตัวกัน ติดตามและเตรียมแสดงออกต่อคำวินิจฉัยดังกล่าวที่แยกราชประสงค์ ใจกลางเมืองกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ห้าโมงเย็นวันนี้ โดยได้นัดสื่อแถลงข่าว ท่าทีของกลุ่มต่อคำวินิจฉัยเวลา 17.00 น. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สสส.สานพลัง สธ เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย สร้างพื่นที่ปลอดภัยปัญหายาเสพติด

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ติดตามการดำเนินงานและให้กำลังใจผู้ป่วยยาเสพติด ที่รับการบำบัดที่มินิธัญญารักษ์ รพ.อุทัย และชุมชนล้อมรักษ์ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตําบลลุมพลี อำเภอ

ศาลรธน. ไม่รับคำร้องขอวินิจฉัยอำนาจสภาฯแก้รัฐธรรมนูญ

ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์ไม่รับคำร้องของประธานรัฐสภาที่ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับอำนาจและหน้าที่ของรัฐสภา ในการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญตามรัฐธรรมนูญมาตรา 256