'วรงค์' อัดฝ่ายค้านยื่นศาลรธน.เอง แต่กลับไม่เคารพคำวินิจฉัย

1 ต.ค.2565 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า #ฝ่ายค้านต้องเคารพคำตัดสินของศาล

หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยชัดเจนว่า พลเอกประยุทธ์ สามารถดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อได้ โดยให้นับวาระ 8 ปี ตั้งแต่วันประกาศใช้รัฐธรรมนูญ คือวันที่ 6 เมษายน 2560

ไม่เกินความคาดหมายที่ฝ่ายค้าน ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ไม่เห็นด้วย กับผลการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ถึงขั้นประกาศจะปฏิรูปศาลรัฐธรรมนูญ วิจารณ์ว่าศาลรัฐธรรมนูญ ตีความที่ขัดหรือแย้งกับรัฐธรรมนูญตามที่ประชาชนเข้าใจ

ทั้งๆที่การดำรงตำแหน่ง 8 ปีของพลเอกประยุทธ์ ฝ่ายค้านเองไม่ใช่หรือ ที่เป็นผู้รวบรวมเสียง เพื่อยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ การที่พวกท่าน ยื่นศาลตีความ ท่านต้องเคารพคำตัดสิน ถ้าไม่เคารพคำตัดสิน ท่านยื่นทำไม

ผมขอเรียกร้องให้ทุกฝ่าย เคารพกระบวนการยุติธรรม เพื่อให้ระบอบประชาธิปไตย ของประเทศเดินหน้าต่อได้ เรียกร้องให้ฝ่ายค้าน เอาเวลามาตรวจสอบ ความมูมมามในกระทรวงพลังงาน ที่อุ้มแต่นายทุน จะดีกว่าเอาเวลามาสร้างความวุ่นวาย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พริษฐ์' อภิปรายปิด ซัดเพื่อไทยทำนโยบายไม่ตรงหาเสียง

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายสรุปว่า โครงการเติมเงินผ่านดิจิทัลวอลเล็ตนั้นได้ไม่คุ้มเสีย และเต็มไปด้วยคำถาม อาทิ การกำหนดเงื่อนไขที่กีดกันผู้ค้ารายย่อย ไม่นำไปสู่การลงทุนระยะยาวที่มีตัวคูณเศรษฐกิจที่สูงกว่า

‘หมอวรงค์’ ระดม 5 หมื่นชื่อ แก้กม.รัฐธรรมนูญ ชงราชประชาสมาสัยเพื่อให้ได้วุฒิสภา

กระบวนการให้ได้มาซึ่งสว.แบบนี้ ไม่ใช่การถวายคืนพระราชอำนาจ แต่นี่คือราชประชาสมาสัย ตามรัฐธรรมนูญ เพราะจะต้องเสนอแก้กฏหมายรัฐธรรมนูญ ให้เป็นไปตามหลักการแก้รัฐธรรมนูญ

'เศรษฐา' ลั่นพูดจากใจไม่ต้องตีความ 'แรงค้านไร้อนาคต' ตอบกระทู้สดก้าวไกล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีชี้แจงในสภาผู้แทนราษฎรที่ระบุว่า “แรงค้านที่ไร้อนาคต” มีความหมายหรือไม่ ว่า รัฐบาลภายใต้การนำของตนก็วิ่งสู้เพื่ออนาคต และพรรคร่วมรัฐบาลที่มาทำงานกับรัฐบาลก็วิ่งเพื่อปัจจุบัน