‘ปชป.’ ชี้ผู้สมัครพร้อม-นโยบายดี มั่นใจกวาด ส.ส. 70-80 คน ได้แน่

2 ต.ค.2565-นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งพรรค กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งว่า ขณะนี้ได้มีการเตรียมทั้งตัวผู้สมัครในพื้นที่เป้าหมายหลักเกือบครบทั้งหมดแล้ว สิ่งที่ต้องเตรียมต่อมาก็คือในเรื่องของนโยบาย คาดว่าจะชัดเจนในเดือนพฤศจิกายน ทั้งนี้ เมื่อเปลี่ยนรูปแบบเป็นบัตรเลือกตั้ง 2 ใบก็มั่นใจ และตั้งเป้า ให้ได้ส.ส. 70-80 คน ในการเลือกตั้งครั้งหน้า

ขณะที่นายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ดูแลภาคใต้ ยืนยันว่าหากมีการปรับ ครม. จะไม่ขอรับตำแหน่งรัฐมนตรี เพราะยังไม่ได้สร้างผลงาน แต่สำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้าก็ต้องรอดูผลการเลือกตั้งที่มีตนเป็นแม่ทัพภาคใต้เสียก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แล้วกัน! สว.วันชัย ถามไม่เอาทักษิณ-เพื่อไทย แล้วจะเอาใครไปสู้ก้าวไกล

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ไม่เอาเพื่อไทย จะเอาใครมาสู้” ระบุว่าก็เห็นพูดกันว่าก้าวไ

กกต. ตั้งวอร์รูมเลือก สว. เปิดช่องผู้สนใจ ยื่นขอปรึกษา-คำแนะนำ ก่อนลงสนามชิงเก้าอี้

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งว่า ขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมการจัดการเลือกสมาชิกวุฒิสภา โดยจัดตั้งศูนย์เตรียมการเลือกสมาชิกวุฒิสภาประจำจังหวัดและกรุงเทพมหานคร เพื่อใช้เป็นศูนย์ประสานงานในการเตรียมการแต่งตั้งคณะกรรมการระดับอำเภอ และคณะกรรมการระดับจังหวัด

‘ราเมศ’ แย้ง ‘วิโรจน์’ ถ่วงดุลโดยศาลรธน. ยึดกฎหมาย แนะไม่ทำผิดอย่ากลัว

หลักการสำคัญในระบบประชาธิปไตยได้มีการแบ่งแยกอำนาจกันอย่างชัดเจนฝ่ายบริหารฝ่ายนิติบัญญัติ ฝ่ายตุลาการ แต่ละฝ่ายมีหน้าที่ตามครรลองในระบบประชาธิปไตย ศาลรัฐธรรมนูญถือได้ว่าเป็นองค์กรที่ใช้อำนาจในทางตุลาการย่อมถือได้ว่าเป็นหนึ่งในสามอำนาจอำนาจหลัก