'ชทพ.' เปลี่ยนโลโก้ใหม่ 'กัญจนา' อำลาตำแหน่งหัวหน้า

‘กัญจนา’ อำลาตำแหน่งหัวหน้า ชทพ. ลั่นนักการเมืองที่ดีส่งต่อสายเลือดไม่ได้ แต่มังกรคือมังกร หวังสลัดภาพท้องถิ่น มี ส.ส.ทุกภาคเหมือนยุคพ่อ ‘วราวุธ’ แจงเปลี่ยนโลโก้พรรคใหม่ให้เข้ากับยุคสมัย

3 ต.ค. 2565 – ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น ถ.วิภาวดี กรุงเทพฯ พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) จัดการประชุมใหญ่สามัญครั้งที่ 2 / 2565 โดยในที่ประชุมมีวาระรับรองรายงานการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 ของพรรคชาติไทยพัฒนาเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2565, พิจารณาแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อบังคับพรรค, เลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ภายหลังจาก น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค เมื่อวันที่ 20 ก.ย.65, เลือกตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคชุดใหม่ รวมถึงการปรับเปลี่ยนโลโก้พรรค

โดย น.ส.กัญจนา กล่าวอำลาตำแหน่งตอนหนึ่งว่า พูดอยู่เสมอว่า ชทพ. เน้นการทำงานของคนสองรุ่น ทั้งรุ่นใหญ่และรุ่นใหม่ อยู่ที่ว่าช่วงเวลาไหนเหมาะที่คนรุ่นไหนจะทำงานในสถานะใด คนรุ่นใหม่อาจกระฉับกระเฉง ก้าวทันเทคโนโลยีมากกว่า ส่วนรุ่นใหญ่จะมากประสบการณ์ คุณสมบัติสำคัญทั้งคู่นั้น บางเวลาเหมาะที่รุ่นใหม่จะนำ โดยมีรุ่นใหญ่ให้การส่งเสริม ตนเข้ารับตำแหน่งหัวหน้า 26 ต.ค. 61 ตอนนั้นเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านของพรรค เป็นการเลือกตั้งครั้งแรกที่ไม่มีพ่อบรรหาร หลายคนมองว่าเราจะไปได้ไกลแค่ไหน แต่ด้วยความร่วมมือร่วมใจของพรรคทำให้เราผ่านการเลือกตั้งครั้งนั้นด้วยดี แม้พลาดเป้าเรื่อง ส.ส.ไปบ้าง แต่ก็นำพาพรรคมาอยู่ในจุดที่ ส.ส.และสมาชิกทำงานได้อย่างมีศักยภาพ มีรัฐมนตรีของพรรค 2 คน และรัฐมนตรีทั้ง 2 คน ทำงานอย่างขยันขันแข็ง เป็นความภาคภูมิใจของพรรค ความเดือดร้อนของประชาชนถ้ารับรู้ถึงรัฐมนตรีของพรรค ไม่ว่าช่องทางใด ไม่ว่า ส.ส.ฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล ถ้าทำแล้วไม่ผิดกฎหมาย รัฐมนตรีเราทำให้ในทุกเรื่อง ทำงานแบบ ชทพ.

น.ส.กัญจนา กล่าวว่า ตลอดเวลาเกือบ 4 ปี ในฐานะหัวหน้าพรรค แม้ตนอาจจะไม่ได้เป็นข่าวมากนัก แต่อยู่ในจุดที่ทำงานเหมาะสมและพอใจ มีความสุขทุกครั้งเวลาประชุมพรรคทุกวันอังคาร เราไม่ได้เห็นตรงกันทุกเรื่อง เป็นธรรมเนียมของระบอบประชาธิปไตย แต่เรื่องใดต้องเป็นมติของพรรค ส.ส. ทุกคนไม่มีปัญหา ขอบคุณผู้ใหญ่ของพรรค ที่ยืนหยัดเคียงข้างพรรคมาตลอด ส.ส. ของพรรคทุกคน ทั้งที่อยู่เดิมและมาใหม่ ทุกคนมีส่วนช่วยเกื้อกูลให้ทำงานอย่างราบรื่นจนถึงวันที่ตนลาออก เชื่อว่าผู้นำคนใหม่ของพรรคจะใช้ความรู้ความสามารถนำ ชทพ.ให้เติบใหญ่ แข็งแรง ผนึกกำลังคนรุ่นใหม่ รุ่นใหญ่ คนที่อยู่เดิมและคนมาใหม่ เป็น ชทพ. ที่แข็งแรง ทำหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนได้หลากหลายพื้นที่ หลุดพ้นจากการถูกมองว่าเป็นพรรคท้องถิ่นใดท้องถิ่นหนึ่ง หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้นำพรรคคนใหม่จะสามารถปักธง ชทพ. ในทั่วทุกภาคเหมือนที่พ่อบรรหารเคยทำมาแล้ว และยังต้องคงความเป็น ชทพ. สัจจะ กตัญญู และมีความอบอุ่นในการทำงานในพรรค

“ขอจบการอำลาตำแหน่งวันนี้ด้วยถ้อยคำที่ว่า นักการเมืองที่ดีไม่สามารถส่งต่อให้กันทางสายเลือดได้ ทุกคนต้องทำงาน สร้างผลงานเอง พิสูจน์ตัวเอง เหมือนที่พ่อบรรหารทำมาตลอดระยะเวลา 50 ปี ทำงานจวบจนลมหายใจสุดท้าย พ่อจากไปเมื่อ 23 เม.ย.59 แต่ได้เห็นวาระที่พ่อทำงานไว้จนถึงเดือน มิ.ย.59 ด้วยการทำงานอย่างนี้ ประกอบกับพ่อรู้เท่าทันคน เท่าทันสถานการณ์ ขยัน ไม่หยุดเรียนรู้ เป็นที่ยอมรับ จึงได้รับฉายาว่ามังกรการเมือง การเป็นนัการเมืองที่ดีส่งต่อให้กันทางสายเลือดไม่ได้ แต่สายเลือดมังกรอย่างไรก็ต้องเป็นมังกร อยู่ที่ว่าจะฉายแววได้แจ่มชัดประจักษ์เมื่อใดเท่านั้นเอง ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประทานพรให้ผู้นำพรรคคนใหม่ให้นำพาพรรคเจริญเติบใหญ่ แข็งแรง นำความเจริญมาสู่บ้านเมืองต่อไป” น.ส.กัญจนา ระบุ

จากนั้นนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และรักษาการประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรค กล่าวถึงการเปลี่ยนโลโก้พรรค พร้อมนำเสนอรายละเอียดต่อที่ประชุมว่า สัญลักษณ์ของ ชทพ. ที่จะใช้ในการเลือกตั้งยังคงรูปแผนที่ประประเทศไทย แต่ได้เพิ่มความมีมิติ เพื่อแสดงให้เห็นถึงการพัฒนาประเทศให้ก้าวหน้าและมีเส้นโค้งทรงกลม ที่สื่อถึงความสามัคคี ปรองดอง ของคนในชาติ ความร่วมมือในชาติ เพื่อให้เกิดความสำเร็จและเป็นจริง และมีทรงกลมสีเหลืองเหมือนพระอาทิตย์ทรงกลด ที่เปรียบเหมือนรัศมีแห่งชัยชนะให้ประเทศไทย เมื่อรวมทุกอย่างประเทศไทยจะเป็นส่วนหนึ่งของวงกลม ของความสำเร็จที่คนร่วมมือกันชัยชนะให้ประเทศไทย ส่วนสโลแกนที่จะใช้ครั้งนี้ คือ ร่วมกัน เป็นจริงได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับโลโก้ของ ชทพ. ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ทุกคนในพรรคให้ความสำคัญ โดยที่ประชุมได้มอบให้นายวราวุธเป็นผู้พิจารณา โดยโลโก้ใหม่นั้น ยังคงมีแผนที่ ที่ยึดโยงมาจากพรรคชาติไทย มีสีน้ำเงินธงชาติ มีสีชมพู ที่มาจากพรรคชาติไทยพัฒนา และโลโก้ใหม่นี้จะบ่งบอกถึงความเป็นพรรคชาติไทยพัฒนายุคใหม่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิกร' สยบข่าวโละปาร์ตี้ลิสต์ แค่มโนกันไปเอง ยันขึ้นอยู่กับ สสร.

'นิกร' ชี้กระแสข่าวแก้ รธน. ให้มีแต่ 'สส.เขต' มโนกันไปเอง ยันรัฐบาลไม่ได้ตั้งธงไว้ กติกาเลือกตั้งขึ้นอยู่กับ สสร. ชุดใหม่ ย้ำ ชทพ. ยึดตามประชาชน

หัวหน้าชทพ. ย้ำยังไม่ได้รับสัญญาณปรับครม. โยนถามเพื่อไทย

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึง การพูดในห้องประชุม ว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ดูแลงานสิ่งมีชีวิตมาหมดแล้ว ตั้งแต่ 4 เท้า ถึง 2 เท้า ไม่รู้ว่าอนาคตจะมีเท้าหรือไม่ ว่า ยังไม่ได้รับ

'วราวุธ' ลั่น 'ชทพ.' เป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่รับผิดชอบต่อนโยบายที่แถลงต่อสภา

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานประชุมสามัญครั้งที่ 1 / 2567 พรรคชาติไทยพัฒนา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม

‘ท็อป’ ยินดีผู้นำครอบครัว ‘ชินวัตร’ กลับบ้าน บอกดีใจ ‘อุ๊งอิ๊ง’ ได้มีกุนซือ 24 ชม.

‘วราวุธ’ ยินดี ครอบครัวชินวัตร ได้พ่อ-ปู่-ตา กลับบ้าน บอก ดีใจ กับ ‘อุ๊งอิ๊ง’ ได้มีกุนซือ 24 ชม. เผย จะหาโอกาสไปเยี่ยม